Lối thoát của Stalin

Lối thoát của Stalin đó là đưa môn lịch sử vào giảng dạy trở lại trong các nhà trường, xây dựng tình yêu nước, tinh thần dân tộc, bảo vệ quyết liệt văn hoá Nga trước cơn sóng "nữ quyền", "cách mạng giới tính/tình dục" ... kiên trì che chở cho Chính Thống Giáo ngay từ những năm 22-23 khi Chính Thống Giáo bị trù dập bởi ai đó. Phát triển giáo dục đạo đức trong gia đình, nhà trường, xã hội - ở đây các cô bác anh chị từng tìm hiểu về văn hoá Nga, có lẽ đều nhớ những tác phẩm văn học, những băng rôn, những bài học sách giáo khoa đạo đức ấn tượng và dễ hiểu thời Soviet - Stalin. Việt Nam ta những năm đi theo con đường CNXH cũng vậy, sách đạo đức viết rất hay. Còn bây giờ, sách của cái môn gọi là "GDCD" chỉ là đống giấy lộn. Nhờ ơn cuộc cách mạng giáo dục VN năm 2001-2002 của phe u ám!

Phương Tây hay xuyên tạc Stalin thiếu tinh thần dân tộc. Điều này thật ngớ ngẩn. Thế kỷ XX, người yêu nước Nga nhất và làm được nhiều điều nhất cho nước Nga là Stalin.

- - -

Lối thoát là: Muốn xây dựng và bảo vệ tổ quốc CNXH, phải có con người CNXH. Muốn có con người CNXH, phải giáo dục con người về đạo đức CNXH (đạo đức VỊ THA, hi sinh phụng sự mọi người, cống hiến cho tổ quốc) >< với lối sống tư bản chủ nghĩa (hám lợi, ích kỷ, đố kỵ).

Muốn giáo dục đạo đức CNXH, Stalin dùng 3 mũi giáp công: gia đình - nhà trường - xã hội (báo chí, văn hoá nghệ thuật, tôn giáo...). Và ông tương đối thành công.

Sau đó Khơ rút xốp lên nắm quyền thì cái "chủ nghĩa tự do" đặc trưng của CNTB, CNĐQ ngóc đầu dậy. Lớn dần lên cho đến khi hàng loạt báo đài phản động nã thẳng vào liên bang Soviet. Liên bang Soviet sụp đổ.

Đạo đức CNXH là đạo đức Vị tha. Vị tha là tự nguyện hi sinh quyền lợi cá nhân để xây đắp cho quyền lợi chung, quyền lợi tập thể (gia đình, xóm làng, lớp học, trường, đất nước, nhân loại).

Nhưng làm thế nào con người tự nguyện hi sinh được như thế trong khi Ích kỷ là một bản năng?

Chỉ có một cách, mà Khổng Tử đã dạy từ lâu là "Kỷ sở bất dục vật thi ư nhân". Chúa Jesus cũng nói không khác: "Kẻ nào dùng gươm sẽ phải chết vì gươm". 

Hay trong tiềm thức các dân tộc đều có, người VN thì "Ở hiền gặp lành", người Anh thì "Man reaps what he sowed" (Gieo gì gặt nấy).

Khi con người tin hiểu sâu sắc luật nhân quả nghiệp báo, họ sẽ tự biết tránh tội (hại người), làm phước (giúp người). Cho vay nặng lãi sẽ không còn bóc lột những nhà tư bản bằng giá trị thặng dư. Những nhà tư bản cũng không còn bóc lột công nhân bằng giá trị thặng dư. Công nhân cũng không còn thiếu trách nhiệm đối với công việc của mình...

Tạm thay lời kết: Khi con người tin hiểu luật nhân quả nghiệp báo sâu sắc. Họ sẽ có đạo đức hy sinh vị tha phụng sự mọi người, cống hiến cho đất nước, nghĩa là họ có đạo đức XHCN. Vì họ có đạo đức XHCN nên họ là con người XHCN. Càng nhiều con người XHCN thì chủ nghĩa xã hội mới có thể được xây dựng thành công. CNXH làm sao có thể xây dựng khi đại đa số nhân dân chưa phải là con người CNXH?

Vậy, muốn xây dựng CNXH, việc cần làm đầu tiên là giáo dục đạo đức cho quần chúng, và nền tảng của hệ thống giáo dục đạo đức này là sự tin hiểu về luật nhân quả nghiệp báo.

Không có sự giáo dục đạo đức XHCN, không có sự truyền bá luật nhân quả nghiệp báo, mãi mãi CNXH hay chủ nghĩa Marx Lenin chỉ là "câu chuyện cổ tích đẹp" - trích từ bài phỏng vấn ông Vladimir Putin.



Nguồn: Những bình luận của một facebooker trên tường nhà của facebook Lê Văn Lực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vấn đề gia đình, trong phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc

 Cuối năm 2021, trong Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, nêu bật tình hình, các hiện t...