Karl Marx và Friedrich Engels có phủ nhận Đạo đức hay không?

"Коммунисты вообще не проповедуют никакой морали... Они не предъявляют людям морального требования: любите друг друга, не будь­те эгоистами и т. д.; они, наоборот, отлично знают, что как эгоизм, так и самоотверженность есть при определенных обстоятельствах необ­ходимая форма самоутверждения индивидов."

К.Маркс и Ф.Энгельс

Nguồn: Sách của Angel viết về Mác có tên là "Mác thần thánh"
và Mác toàn tập (có thể đã bị lược bỏ trong bản tiếng Anh, tiếng Việt) nhưng còn trong toàn tập tiếng Nga, tập 3, trang 236.

"Мораль - это "бессилие в действии". Всякий раз, как только она вступает в борьбу с каким-либо пороком, она терпит поражение."

К.Маркс

Nguồn: Có ở nhiều nguồn, một nguồn trong số đố là sách sưu tầm các châm ngôn của các vĩ nhân, tác giả Eremishin xuất bản năm 2006.

Thời Thổ Tả tạm dịch:

"Những người Cộng sản nhìn chung không cổ xúy bất cứ đạo đức nào... Họ không đòi hỏi mọi người phải có những đạo đức như: yêu thương lẫn nhau, không được làm kẻ ích kỷ và tương tự; họ, trái lại biết rõ, cả tính ích kỷ, cũng như tính hy sinh trong những hoàn cảnh nhất định là hình thức cá nhân tự khẳng định cần thiết".

K. Marx and F. Engels

"Đạo đức - là sự “yếu đuối trong hành động”. Mỗi khi, ngay lúc nó (đạo đức) can dự vào cuộc đấu tranh với thói hư tật xấu nào đó, nó chờ đợi thất bại".

K. Marx

Câu trả lời, xin nhường lại cho bạn đọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vấn đề gia đình, trong phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc

 Cuối năm 2021, trong Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, nêu bật tình hình, các hiện t...