Phải chăng Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng là "Bảo Giang thiên tử xuất" trong Sấm Trạng Trình?


Theo nhà thơ Nguyễn Thụy Kha thì  4 câu gần cuối của Sấm Ký Trạng Trình ứng với năm 2011 là câu này:
  
Phân phân tùng bách khởi
Nhiễu nhiễu xuất đông chinh
Bảo Giang thiên tử xuất
Bất chiến tự nhiên thành
   
1) Lý giải sự kiện quan trọng
  
Sự kiện quan trọng có liên quan đến vận mệnh đất nước sẽ xảy ra vào thời gian ở câu đầu:

- Phân  phân tùng bách khởi 

"Phân phân"  phân có nghĩa là chia (phân số phân chia phân phối..). phân phân là chia ra giữa chia nhiều ra từng phần ở giữa 

"Tùng bách khởi". Năm 1010 là năm Canh dần năm 2011 là năm Tân Mão ngũ hành nạp âm của hai năm này đều là Tùng Bách Mộc là loại Mộc của cây tùng cây bách chính vượng ở phương Đông (Dần- Mão). "Phân phân tùng bách.." có nghĩa là giai đoạn xảy ra chính giữa hai năm mang ngũ hành nạp âm Tùng Bách Mộc. Như vậy ý của cả câu là sự việc quan trọng liên quan đến vận mệnh đất nước xảy ra (khởi) vào giai đoạn giữa hai năm 2010 và 1011. Sự kiện này chính là Đại Hội Đảng Toàn Quốc lần thứ 11.
  
- Nhiễu nhiễu xuất đông chinh

Nhiễu nhiễu là sự rắc rối loạn xạ vạch ra ngang dọc trái phải lung tung (nhiễu loạn quấy nhiễu...)
  
Đông là phương Đông tượng mặt trời mọc tượng của thiên Hỏa

"Nhiễu nhiễu xuất đông" Thiên Hỏa nhiễu loạn vạch ra ngang dọc loạn xạ đó chính là ảnh tượng của lửa  sấm sét. Lửa sấm sét còn gọi là Tích Lịch Hỏa. 

Toàn câu "nhiễu nhiễu xuất đông chinh" có nghĩa là là Tích Lịch Hỏa xuất chinh tranh đấu nghênh chiến. 

Ý nói các "anh tài hào kiệt" có dính dáng đến Tích Lịch Hỏa là những người có ảnh hưởng quyền lực trong bộ máy chính quyền sẽ ra tranh cử vị trí  lãnh đạo cao nhất để lèo lái vận mệnh quốc gia.

Cũng có nghĩa là rất nhiều người có mạng Tích Lịch Hỏa sẽ ra tranh cử một cách rất rầm rộ. Đó chính là những người sinh nhằm vào 2 năm 1948 và 1949.

Giao thời giữa hai năm Mộc (Tùng Bách Mộc = 2019-2011) chính là thời của những người có mạng Hỏa. Vì theo qui luật tương sinh thì Mộc sinh cho Hỏa vì vậy Hỏa được thế Vượng Phát và Phò trợ (Vượng-Tướng trong "vượng tướng hưu tù tuyệt" ). Cũng chính vì vậy mà những người sinh năm 1948 và 1949 rất đắc cách và kể cả những người có mạng hỏa vào sinh nhằm năm 1956- 1957 (Sơn Hạ Hỏa). 

Xét trong mấy trăm vị  Ủy Viên Trung Ương Đảng khoá 11 thì có hết hơn 1/3 gần 1/2 là người mạng Hỏa trong đó Ủy Viên Bộ Chính Trị có gần 2/3 là người mạng Hỏa. Kinh thật!!!!
  
Đặc biệt những Ứng Cử nặng ký nhất chức vụ Tổng Bí Thư đều là mạng Tích Lịch Hỏa và đều sinh năm 1949 hết. Ví dụ:
   
Đ/C Trương Tấn Sang sinh tháng 1 năm 1949
Đ/C Nguyễn Tấn Dũng  sinh tháng 11 năm 1949
Đ/C Phùng Quang Thanh sinh năm 1949
Đ/C Lê Hồng Anh sinh năm 1949
Đ/C Lê Thanh Hải sinh đầu năm 1950 nhưng vẫn còn tuổi Kỷ Sửu
Đ/C Phạm Quang Nghị sinh năm 1949

Những Đồng chí trên đều ứng với câu sấm Tích Lịch Hỏa xuất chinh của năm 2011 là "Nhiễu nhiễu xuất đông chinh".

 (Như vậy Thủ tuớng chính phủ Thường trực ban bí thư - Chủ tịch nước tương lai Bộ trưởng bộ Quốc phòng Bộ trưởng bộ Công an Bí thư thành ủy Hà nội Bí thư thành ủy thành phố Hồ Chí Minh...là những chức vị hàng đầu có ảnh hưởng đến vận mệnh Quốc gia đều sinh năm 1949 và có mạng là Tích Lịch Hỏa. Không tin vào vận số không thể được..hì hì...)

  
- "Bảo Giang thiên tử xuất" Câu này cực kỳ quan trọng và cũng chính là "trọng ý" của sấm ký.
   
Chữ Bảo có rất nhiều ý nghĩa nhưng ý nghĩa thường dùng nhất là chỉ đồ châu báu của quí hiếm.


Chữ "Bảo" - Nôm

Chữ "Giang" cũng có rất nhiều nghĩa nhưng nghĩa thường dùng nhất là "sông (suối)". 
Trong đó có một chữ "Giang" ứng với sấm ký là chữ "Giang" trong ý nghĩa chỉ một loại đồ gốm.


Chữ Nôm:  "Giang" (một loại đồ gốm)


Chữ "Giang" - Sông

Ý nghĩa thứ nhất của câu này là là ở hai chữ "Bảo Giang". "Bảo" cũng là Ngọc (đồ châu báu). "Ngọc" là đá quí trong ngần. "Giang" là sông nước. "Bảo Giang" cũng có nghĩa là nước sông trong như ngọc. Nước trong như ngọc chính là nước giữa suối sâu. Đó chính là tượng của Tuyền Trung Thủy.
   
Ý nghĩa thứ hai:  là "Bảo Ngọc" nhưng nếu như  xuất đi "thiên và tử" thì sẽ thành chữ khác.
  
Nếu chử Bảo (hình trên) lấy đi (xuất) bộ "Thiên" thì sẽ được viết thành chữ Đông

Còn chữ Giang (hình trên) lấy đi (xuất)  bộ "Tử" thì sẽ dịch chuyển nét viết thành chữ Anh.


Chữ "Bảo" lấy bớt đi bộ "Thiên"


Sẽ viết lại thành chữ "Đông"


Còn chữ "Giang" (hình trên) lấy đi (xuất)  bộ "Tử"


Thì sẽ dịch chuyển nét viết thành chữ "Anh".


Như vậy ý toàn bộ câu này "Bảo Giang thiên tử xuất" là Người cầm đầu (thiên tử)  xuất hiện ra từ Đông Anh và có mạng là Tuyền Trung Thủy (sinh năm 1944 và 1945).
Như vậy quả thật ứng với Đ/C Nguyễn Phú Trọng sinh năm 1944 có mạng Tuyền Trung Thủy
  
- Câu kết của đoạn sấm ký là "Bất chiến tự nhiên thành". Có nghĩa là không cần chiến đấu tranh chấp mà vẫn thành công.
  
Xét lại quá trình bầu cử chức vị Tổng Bí Thư trong Đại Hội Đảng vừa qua chúng ta thấy lời sấm về sự kiện quan trọng trong năm 2011 quả thật ứng nghiệm. 
   
Trong khi các Tích Lịch Hỏa "nhiễu nhiễu xuất chinh" thì Tuyền Trung Thủy "bất chiến". Một Tuyền Trung Thủy "bất chiến" để rồi "tự nhiên thành". Để ứng với cái câu "thiên tử xuất". Linh nghiệm thay linh nghiệm thay.
  
2) Lý giải về vận hạn Dân Tộc.
  
Phần này cho phép không trình bày ở đây vì khi luận về đại cuộc thì cách luận nâng lên một bình diện khác vì vậy có nảy sinh ra nhiều vấn đế nhạy cảm. Ví dụ như khi luận về câu "phân phân tùng bách khởi" không còn là dành riêng cho hai năm Canh Dần và Tân Mão nữa mà lại là thời điểm giữa hai năm Mộc kế tiếp nhau. Rồi khi luận về câu "nhiễu nhiễu đông xuất chinh" là nói về sự nhiễu loạn gây hấn rắc rối ở biển Đông. Khi chiết tự về Bảo Giang và câu này thì lại nảy sinh ra chữ "Xích Nê" và nhiều vấn đề nhạy cảm chính trị khác. Như vậy sẽ phạm luật chơi và tôn chỉ của Vnweblog nên không post lên ở đây.
  
Xin thưa!  Đây chỉ là một trò chơi thử lý giải câu sấm ký của Cụ Trạng Trình cho vui chỉ để cho bạn bè đọc thư giãn trong mấy ngày đầu Xuân chứ không có ý gì khác. Mong người đọc và Admin hiểu cho.
  
07.02.11
Đồ Gàn TN
  ____

P/S:

Cụ Tâm Nguyên Tộc Trưởng một người rất am hiểu về cổ sử và Hán-Nôm gửi Mail cho tôi nói rằng việc luận hai chữ "Bảo" và "Giang" hơi bị cưỡng ý vì chữ "Bảo" không có bộ "Thiên" và chữ "Giang" lấy đi bộ "Tử" cũng chưa hẳn là chữ "Anh". 
  
Mặc dầu cụ phản đối nhưng tôi vẫn bảo lưu ý kiến vì có một chữ Bảo khác trong chữ Nôm chỉ về ý nghĩa của một vùng đất cây cối sum sê được bảo bọc xung quanh trong chữ "Bảo" này có bộ "Thiên".
  
Thứ hai nếu không chấp nhận kiểu luận chiết tự về hai chữ Bảo Giang thì luận theo chiết nghĩa thì như sau:

- "Giang" cũng có nghĩa là "HÀ" là dòng sông có nước.

- "Bảo" là đồ châu báo trân quí cần được nâng niu và bảo vệ bên trong "Bảo" chính là  "NỘI" Tài là "của chìm" (Bảo vật bảo bối...). Vả lại "Bảo" cũng là phía trong của một vùng đất một khu dân cư được bảo bọc bên ngoài. Vì vậy Bảo cũng có nghĩa là "NỘI" với ý nghĩa phía bên trong.
Ghép ý hai chữ lại vẫn là hai chữ "Hà Nội". Vậy thì câu sấm cũng không thay đổi. Vì người đứng đầu dân tộc (thiên tử) vẫn "xuất" xứ từ Hà Nội và có mạng Tuyền Trung Thủy. Mà người đó không ai khác vẫn là Đ/C Nguyễn Phú Trọng nguyên quán Đông Hội Đông Anh Hà Nội sinh ngày 14 tháng 4 năm 1944 nhằm năm Giáp Thân có mạng Tuyền Trung Thủy (nước trong lòng suối).

- - -

(Dân trí) - LTS: Nhà thơ nhạc sĩ Nguyễn Thuỵ Kha đã dành khá nhiều tâm huyết của cuộc đời mình để nghiên cứu về Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nhà tiên tri số một trong lịch sử dân tộc Việt Nam.
Năm 1991 ông đã làm bộ phim tài liệu "Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cây đại thụ rợp bóng 500 năm". Giải thưởng Hội hữu nghị Việt Nhật 1992. Bài viết dưới đây ghi lại những câu sấm truyền nổi tiếng của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm cho năm 2011.
 
 ***
Trong lịch sử Việt Nam nhà tiên tri đầu tiên được mọi người biết đến là Thiền sư Vạn Hạnh (938-1025) với những câu sấm về việc xuất hiện nhà Lý. Hơn 500 năm sau xuất hiện Trạng Trình - nhà tiên tri thứ hai. Ở Pháp cùng thời với Trạng Trình có nhà tiên tri Nostradams (1503-1566) sinh trưởng ở thành phố Saint Re my thuộc xứ Provence. Toàn bộ sấm ngữ của ông này đã được xuất bản tại Lyon năm 1555 dưới tên gọi Les centurtes (Những thế kỷ). Năm 1966 kỷ niệm 400 năm ngày mất của ông tác phẩm này được in lại tại Nhà Xuất Bản Pierre Delpont.
 
Trạng Trình sinh trước (1491) và mất sau (1586). Năm 1986 kỷ niệm 400 năm ngày mất của Trạng Trình người ta hay nhắc tới câu sấm tiên đoán về sự trở về của ông: "Bao giờ Tiên Lãng xẻ đôi - Sông Hàn nối lại thì tôi lại về". Từ đấy Trạng Trình trở về với thời đại chúng ta thực sự.

Năm 1991 kỷ niệm 500 năm ngày sinh ông đã có một lễ kỷ niệm trọng thể của Nhà nước diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám Hà Nội. Năm nay kỷ niệm 520 năm ngày sinh ông (1491-2011) chưa biết chúng ta sẽ làm gì nhưng vào dịp cuối năm cũ (2010) cụ đã "gặp" nhà ngoại cảm tên Phương người Giồng Trôm Bến Tre và chỉ cho ông tìm ra mộ thật của mình với ước muốn để cháu con và hôm nay biết đúng chỗ và thờ cúng. Theo chỉ dẫn của cụ nhà ngoại cảm đã tìm được mộ cụ ở làng Triền Am Vĩnh Bảo Thành phố Hải Phòng.

Từ nhiều đời nay những câu sấm tiên tri của Trạng Trình đã giúp cho bao chính khách biết việc mà xuất xử đúng đắn. Nhờ tài kiệt xuất này ông thật xứng đáng với câu đối đã ghi ở đền thờ tại Bạch Vân Am: "Kế tuyệt phù suy Chư Cát Lượng - Tri lai tàng vãng Thiệu Nghiên Phu" (Nối được cái  đã đứt đỡ được cái đã suy như Chư  Cát Lượng - Tìm hiểu việc đã qua dự đoán việc mai sau như Thiệu Nghiên Phu).

Sinh thời Trạng Trình cùng bạn thần đồng Bùi Ngu Dân (thường gọi là  Bùi Công) thường rủ nhau bàn định bấm đoán về vận nước. Hay tin Mạc Đăng Dung muốn thoán ngôi vua Lê cặp tri kỷ cùng nhau đoán định. Bùi Công viết vào lòng  tay bốn câu ngũ ngôn: "Mộc đinh niên đinh khẩu - Bát đạo nhập mộc văn -  Băng tâm đại đức vũ - Thiên hạ bán rã bình" (Phương Đông Mạc lên ngôi - Định đoạt nên danh tiếng - Thì tám hướng sẽ loạn - Những người luôn trung thành - đứng lên cầm vũ khí - Chỉ nửa được thái bình). Còn Trạng Trình thì viết vào lòng tay thất ngôn tứ tuyệt: "Long vĩ xà đầu khởi chiến tranh - Can qua xứ khổ đao binh - Mã đề dương cước anh hùng tận - Thân dậu niên lai kiến thái bình" (Cuối năm rồng đầu năm rắn xảy ra chiến tranh - Nạn binh đao ở khắp mọi nơi - Cuối năm ngựa đầu năm dê anh hùng mất hết - Qua năm khỉ năm gà sẽ thái bình).
 
Trong lịch sử quả thật Mạc Đăng Dung đã thực hiện lập Lê Cung Hoàng lên ngôi sau đó sai giết Lê Chiêu Tông vào năm sau năm Ất Dậu (1525) và đoạt ngôi vào năm Đinh Hợi (1527) lập ra triều Mạc. Bốn câu này khi vào tuổi già Trạng Trình ghép vào trong bài sấm ký dài của mình thì lại được dùng để nhận định vào thời đại của chúng ta từ năm Canh Thìn (1940) đến năm Ất Dậu (1945). Có người còn nghĩ rằng Bác Hồ từ câu sấm này so đọ với tình hình Chiến tranh thế giới lần thứ Hai đã tới hồi sắp kết thúc mà quyết tâm cùng dân tộc làm nên Cách Mạng Tháng Tám 1945. Ngay từ khi còn ở Cao Bằng đầu năm Ất Dậu Bác đã viết: "Ất Dậu ắt thành công".

Vào những năm Việt Nam hết sức rối ren giữa các thế lực nhà Lê  với nhà Mạc giữa Trịnh Kiểm và Nguyễn Hoàng chỉ với 6 câu thơ tiên tri Trạng Trình đã thu xếp được các thế lực vào đúng nơi trên đất nước khiến cho dân đỡ lầm than khổ sở trong nạn binh đao. Khi Nguyễn Hoàng xin ý kiến ông đã tặng cho Nguyễn Hoàng hai câu thơ: "Hoành Sơn nhất đái-Vạn đại dung thân" (có bản đề là: "Khả dĩ dung thân"). Ý rằng hãy tìm đường vào phía Nam dựa vào dãy Trường Sơn mà tồn tại). Nguyễn Hoàng nghe theo xin Trịnh Kiểm vào trấn giữ từ Đèo Ngang trở vào. Khi người nhà Trịnh Kiểm hỏi ông về vị trí của mình có nên thoán ngôi vua Lê không ông trả lời: "Chịu khó mà thắp nhang- thờ Phật thì ăn oản" (Có nghĩa rằng phải thờ nhà Lê thì có lộc). Trước khi ông mất nhà Mạc xin ý kiến tồn tại thế nào ông đã đọc hai câu thơ: "Cao Bằng tàng tại- tam đại tồn cô" (nghĩa rằng rút về đất Cao Bằng thì sẽ sống thêm được ba đời nữa). Nhà Mạc đã theo kế ấy và đã tồn tại được thêm ba đời nữa thật. Có lẽ do Cao Bằng cũng từng là kinh đô của vua Mạc nên khi về nước lãnh đạo dân tộc làm Cách Mạng Tháng Tám Bác Hồ đã chọn Cao Bằng làm căn cứ địa cách mạng.
 
Sau khi ông mất những lời sấm vẫn được chứng nghiệm ở đời sau. Có giai thoại nói rằng: vào thời Tự Đức bỗng nhiên quan quân kéo về đập phá nhà thờ Quan Trạng. Hỏi ra mới hay vì Tự Đức quá tức giận bởi câu sấm: "Gia Long tam đại-Vĩnh Lại vi vương". Lời sấm truyền này nói rằng tự Đức không phải dòng giống Gia Long mà là con của Quận Quế- Người Vĩnh Lạc (Vĩnh Bảo hôm nay).

Lại có giai thoại kể rõ Quan Thượng Tứ - Tổng Đốc Hải Dương có lần về thăm quê Trạng Trình. Khi đi dọc sông Tuyết Giang thấy có ngôi mộ lớn đang có nguy cơ sụp lở Thượng Tứ xem xét cẩn thận thấy Trạng Trình là thầy rất "cao tay" sao lại đặt mộ bố ở chỗ thế này. Sau khi bàn bạc với con cháu Trạng Trình Thượng Tứ quyết để lại ngôi mộ vào chỗ khác ngầm sửa lại lỗi xưa của Trạng Trình. Khi đào đến gần hộp quách thấy có tảng đá lớn lật lên xem thì thấy tấm bia khắc hai dòng chữ: "Bát thập niên tiền khi chung vũ tả - Bát thập niên hậu khí nhập ư trung" (Tám mươi năm trước khí tốt bên trái - Tám mươi năm sau khí tốt rời vào trong).

Những giai thoại như trên nhiều và rì rầm ở khắp nơi. Nào là giai thoại cha con thằng Khả đánh đổ bia. Nào là giai thoại thằng Trứ (Nguyễn Công Trứ) phá đền... đều là những câu sấm lẻ Trạng Trình thốt nhiên nói ra. Khi về già Trạng Trình mới làm hẳn một bài sấm ký dài lưu truyền lại với mục đích như câu cảm đề đã ghi: "Bí truyền cho con cháu- Dành hậu thế xem chơi". Bài sấm ký nói về những biến thiên trong lịch sử Việt Nam từ thời Hồng Bàng cho đến hôm nay.
 
Phần từ đầu đến khi Trạng Trình quy tiên thì không nhiều chủ yếu là từ sau khi ông qua đời cho đến hôm nay. Bài sấm rất dài nhưng có đoạn gần cuối có vẻ ứng với hai năm tùng bách mộc này (2010 và 2011): "Phân phân tùng bách khởi- Nhiễu nhiễu xuất đông chinh - Bảo Giang thiên tử xuất - Bất chiến tự nhiên thành". Mọi ý sâu xa xin để người đời giải đáp tức là vào Tết Tân Mão 2011 thiên hạ sẽ thái bình.
 
Nguyễn Thụy Kha
(Nguồn Dân Trí)

Nguồnhttp://thuannghia.vnweblogs.com/a279013/luan-giai-sam-ky-trang-trinh-ve-nam-2001.html

2 nhận xét:

  1. Người trong xấm là chuyển Luân Thánh Vương Long Hoa Giáo Tổ là Ngài DiLặc Tôn Vương Phật.
    Long Lạc đa xuất đến Thạch Bàn khuê vào đời mạt pháp

    Trả lờiXóa
  2. Việt Nam là nước sinh ra đời mạt pháp

    Trả lờiXóa

Vấn đề gia đình, trong phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc

 Cuối năm 2021, trong Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, nêu bật tình hình, các hiện t...