BA CON RẬN! - P.3

Thực sự, nếu không thể chiếm đa số, thì Yanukovych sẽ mời Klitschko vào liên minh cầm quyền. Đám đông biểu tình trên đường phố chỉ là thiểu số, còn đa số vẫn ủng hộ Yanukovych.

Mỹ cay cú trắng tay vì đứa con cưng Yatsenyuk thất bại. Bởi sự thật dân chúng Ukraina đã chán ngán cách mạng Cam và cũng chẳng ưa gì cuộc cách mạng màu mang cái tên khác EuroMaidan, kể từ 2004, cách mạng màu lần 1 đến nay họ đã chẳng thấy gì khấm khá. Ngược lại, toàn là tồi tệ. Mặc dù Ukraina đã vay nợ nước ngoài đến $140 tỷ, nhưng đầu tư không hiệu quả, tham nhũng biển thủ tràn lan, kinh tế đổ vỡ và thất nghiệp đầy rẫy. Cái đảng Fatherland của Yatsenyuk chính là đảng đã làm cách mạng Cam năm 2004.

Còn gã rân chủ tân-phát xít Tyahnybok cũng chung số phận như Yatsenyuk. Ngay cả phong trào EuroMaidan cũng chẳng ưa gì hắn ta và cái đảng Svoboda của hắn. Họ cũng đang chống lại chính hắn và đồng bọn, mặc dù cùng chung chí hướng gia nhập EU.

Quan trọng hơn, “Mặt trận dân tộc” của Yanukovych thu hút đông đảo quần chúng chống bọn tân-phát xít, chống phân biết chủng tộc và bài ngoại. Đã là quá sai lầm khi quốc hội Ukraina hợp pháp hóa cái đảng tân-phát xít của Tyahnybok trong sự đồng lõa của Mỹ và EU, phương Tây coi đó là 1 biểu hiện của dân chủ!

Mỹ sẽ không bỏ cuộc và do vậy, sẽ có phương án “C”, có thể là cách mạng màu tập 3, 4... Về cụ thể, có lẽ chỉ chính Mỹ biết, nhưng nó sẽ phải bao gồm lôi kéo “Mặt trận dân tộc” của Yanukovych. Còn đương kim TT cũng phải củng cố mặt trận để thu hút phiếu bầu của số đông không có chính kiến rõ rệt và phe đối lập. Ông cũng sẽ phải chống lại phong trào tân-phát xít ngay từ đầu, bởi nó là nguy cư lớn nhất gây bạo loạn và tan rã Ukraina.

Gã Tyahnybok cũng biết nếu bầu cử công bằng, hắn và cái đảng tân-phát xít Svoboda của hắn sẽ chẳng có cơ hội nào. Vì vậy hắn phản đối bầu cử kịch liệt. Đội quân của hắn cũng là hăng hái nhất trong việc gây bạo loạn để tiến thân bằng cách lật đổ chính quyền.

Chúng ta đã hiểu nguyên do câu chửi tục từ cái miệng xinh đẹp của nàng Nuland. Còn phương án EU, có thể là mềm mại hơn, nhưng nếu nhớ Chancellor Đức- Gerhard Schröder đã từng nói: “Nếu chúng ta đối thoại và kết hợp với Ukraina và Nga, thì hoàn cảnh đã rất khác biệt”. So với đó, chính EU đã đi quá xa trên con đường can thiệp của chủ nghĩa đế quốc.

Ngay cả giáo chủ áo xám, kẻ cầm đầu chủ thuyết chống Nga-Russophobia của phương Tây, Zbigniew Brzezinski cũng tin rằng: “EU cần phải đối thoại với Nga…EU và Nga cần phải tìm ra công thức chung theo đó Ukraina (thuộc EU) sẽ không đe dọa lợi ích kinh tế của Nga”.

Những ai tỉnh táo đều thấy, bầu cử chẳng phải là phương án để giải quyết cuộc khủng hoảng trầm trọng này, khi có quá nhiều lợi ích đan xen chồng chéo. Chỉ có điều nếu Yanukovych thắng cử, thì Ukraina sẽ không chìm quá sâu xuống cái vũng lầy này mà thôi. Cuối cùng, mọi hậu quả và mất mát, đều do dân chúng Ukraina gánh chịu.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vấn đề gia đình, trong phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc

 Cuối năm 2021, trong Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, nêu bật tình hình, các hiện t...