Nguồn gốc ma quỉ của Rock! P7

Altamont: làm phim chết


Nhạc hội rốc lớn cuối cùng của thập kỷ 60 được tổ chức ở trường đua Altamont, ngoại ô San Francisco. Biểu diễn là Rolling Stones, giờ ở thế siêu sao rốc thế giới sau khi Beatles đã tan vỡ. Khuyến nghị biểu diễn đến từ vị gián điệp dự án MK-Ultra quen thuộc Ken Kesey.

Lần này, khán giả được quất vào cơn điên đảo, với lời ca ngợi nức nở công khai với ma quỉ. Kết quả là một cuộc truy hoan Sa tăngđúng nghĩa đen. Theo kết luận, 4 kẻ tham dự đã chết và hàng chục kẻ khác bị đánh đập thành thương. Mick Jagger, ca sĩ chính của Rolling Stones, đã chơi một phần Lucifer. Cách diễn này đánh dấu sự khởi đầu của thể loại "kim loại nặng" thịnh hành ngày nay.

Hơn 400.000 người đã tham dự buổi nhạc Altamont với sự chuẩn bị ít hơn cả Woodstock. Thực phẩm, và thậm chí cả nước uống, gần như không có. Nhưng rất nhiều ma túy lại có thể thấy. Giống như Woodstock, các buổi hòa nhạc sẽ trở là phương tiện để thử nghiệm hàng loạt các loại ma túy, đặc biệt là LSD. Tác giả Tony Sanchez mô tả cảnh tụ tập tại Altamont:

"Đến giữa sáng đã có hơn một phần tư triệu người xoay vần xung quanh, và các thứ đã trở nên hỗn loạn. Có rất nhiều axit xấu (LSD-DP) xung quanh, và đám đông phê lòi ra khắp chốn. Mọi kẻ đã bị phê lòi sọ để vượt qua hàng giờ dài trước khi nhạc hội bắt đầu - cỏ Mexico (cần sa), rượu vang California giá rẻ, amphetamines (ma túy tổng hợp)…" (Tony Sanchez, Up and Down With the Rolling Stones, p.195)

"Đến trưa mọi kẻ hầu như đã trút quần áo… Một ông đã gần như bị giết chết khi cố để bay ra khỏi cầu đua – triệu chứng phê axit. Ở cánh khác của sân khấu, 1 cậu trẻ gào lên để được giúp đỡ khi rơi vào vũng nước sâu của một con mương thoát nước. Các con nghiện phê thuốc nhìn vào kinh ngạc khi anh ta chìm dưới nước. Không ai có vẻ chắn chắn đó là thực hay ảo giác. Dù sao, chẳng có gì quan trọng, anh ta đã chết. Ở nơi khác các bác sĩ đang bận rộn để đỡ đẻ 1 cô gái sinh non cuồng loạn."

Quang cảnh xuống địa ngục sẽ tiếp tục. Rolling Stones đã thuê, 1 báo cáo giá 500 đô bia miễn phí, băng đảng xe máy Thiên thần địa ngục (Angels Hell) hoạt động như bảo vệ an ninh cho các buổi nhạc. Thanh toán thực tế của họ, tuy nhiên, doanh số bán ma túy. Angels Hell là 1 băng đảng ngoài vòng pháp luật, chuyên lấy cướp, giết, hiếp làm điệp khúc rốc quen thuộc và có tiếng là kiểm soát và buôn bán ma túy toàn bộ dải bờ biển miền Tây.

Khi lễ hội khai mạc, đám đông gần nửa triệu người đã chờ đợi hơn một tiếng rưỡi để Stones xuất hiện. Chỉ đến khi đêm xuống, cho phép sử dụng các hiệu ứng ánh sáng đặc biệt, lúc đó nhóm cuối cùng mới bước ra sân khấu. Mick Jagger, ca sĩ chính, mặc một chiếc áo choàng satin, sáng đỏ rực dưới ánh đèn. Jagger đã bắt chước Lucifer.

Tác giả Sanchez tiếp theo mô tả những gì mà ông gọi là sắp đặt “nghi lễ quỉ Sa tăng”. Khi nhóm bắt đầu chơi nhạc, "kỳ lạ là một số trẻ em đã lột bỏ hết quần áo của mình và bò lên sân khấu như thể nó là một án thờ cao, đó là chúng làm mình như thể nạn nhân của Angels. Càng bị đánh đập và đầy máu, càng bị thôi thúc, như thể do lực lượng siêu nhiên nào đó, để dâng mình làm lễ vật hiến tế cho thuộc hạ của Sa tăng. "( Tony Sanchez, Up and Down WIth the Rolling Stones, p.199)

Đứng trong đám đông ngay trước sân khấu, cùng với bạn gái, là một người da đen tên là Meredith Hunter. Hunter sẽ sớm được chọn ra để hiến tế.

Stones vừa hát ca khúc mới mang tựa đề, "Thương cảm với quỉ dữ - Sympathy for the Devil". Nó nhanh chóng trở thành kỷ lục số 1 phát hành trong cả nước Mỹ. Bài hát bắt đầu với việc Mick Jagger giới thiệu mình là Lucifer. Ngay khi anh ta bắt đầu hát nó ở Altamont, toàn bộ khán giả đứng dậy và bắt đầu nhảy múa trong một cách điên cuồng hoang dã.

Sanchez mô tả những gì xảy ra tiếp theo, "một con gấu to khỏe 6 ft của Hell's Angel đã oai vệ vượt qua chỗ Hunter giật mạnh tóc của anh da đen này trong một nỗ lực kích động cuộc ẩu đả… Cuộc đánh lộn diễn ra, 5 gã Angels khác đến tiếp sức cho bạn bè, trong khi Hunter cố gắng chạy thoát qua đám đông chật cứng. Gã Angel tóm được cánh tay anh và bổ mạnh xuống 1 nhát dao vào phía sau lưng người da đen. con dao không ngập sâu, nhưng Meredith biết mình sẽ phải chiến đấu để giành giật cuộc sống của mình. Hunter rút súng trong túi ra và chĩa thẳng vào ngực tên Angel… và sau đó đám Angel đè nghiến lên Hunter như một bầy sói, một kẻ tước súng khỏi tay, kẻ khác đâm vào mặt, những kẻ khác đâm anh ta liên tục, điên cuồng, vào lưng cho đến khi đầu gối oằn ra."

"Khi đám Angel kết liễu Hunter, một số người đã cố đến để giúp đỡ nhưng một gã Angel đứng gác trên cơ thể bất động. 'Đừng chạm vào hắn", gã nói vẻ đe dọa. 'Hắn dù sao cũng chết, vì vậy cho hắn chết.' "

Không bao giờ chứng minh được Meredith đã thực sự có một khẩu súng. Sau đó, đã có bắt giữ. Nhưng không ai bị kết tội vì không có ai dám đứng ra làm nhân chứng bởi sợ bị Angel trả thù.

Trong suốt cuộc giết chóc đẫm máu, Rolling Stones vẫn tiếp tục chơi bản "Thương cảm với quỉ dữ". Cả nhóm đứng theo dõi khi Meredith Hunter bị giết chết ngay trước mặt. Ngoài ra, không tin nổi, toàn bộ vụ giết người đã được quay bởi một đoàn làm phim chuyên nghiệp được thuê để quay concert. Ngay sau đó bộ phim đã được chiếu trên toàn quốc với tiêu đề bài hát của Rolling Stone, "Gimme Shelter".


Đó có phải là 1 vụ giết người kiểu lấy máu tươi hiến tế Sa tăng? Trong cuốn sách, The Ultimate Evil, tác giả Maury Terry cho biết cách giáo phái Sa tăng lưu hành trong các phim nội bộ của họ sự hiến tế người của họ. Những bộ phim này được gọi là "phim chết – snuff films". Terry thuật lại rằng một trong bảy vụ giết người “Con của Sam” (tên lóng của gã giết người hàng loạt David Richard Berkowitz – một gã Du đa) ở thành phố New York đã thực sự được quay từ một chiếc xe tải đậu gần đó. Bộ phim sau đó được mua bởi một gã Sa tăng nhà giàu. "Gimme Shelter" là 1 bản hit, vẫn có thể được mua hoặc thuê ngày nay chỉ với vài đô la, tại cửa hàng video địa phương.
 

Đằng sau rốc "kim loại nặng"


 Cùng năm Altamont, 1969, đánh dấu sự khởi đầu của sự nghiệp quỉ của Ozzy Osbourne. Osbourne thành lập ban nhạc Black Sabbath (tên ngày nghỉ lễ DT). Nhóm này tự đúc mình theo kiểu Rolling Stones. Mười lăm năm tới sẽ chứng kiến cuộc diễu hành đám diễn trẻ nghiện ngập, giống như Osbourne, mỗi cuộc cạnh tranh 1 món "tiền lớn" và hợp đồng ghi âm đi kèm với nó. Tiêu chí quan trọng của kẻ sẽ "làm nó" là khả năng miêu tả sự suy đồi và độc ác của mình. Đây là những nhóm "kim loại nặng".

Năm 1985, tờ báo New Solidarity, bị buộc đóng cửa bởi chính phủ liên bang, đã tiến hành một cuộc phỏng vấn với Hezekiah Ben Aaron, thành viên cao cấp thứ ba của Hội thánh Sa tăng. Ben Aaron giờ là một Kitô hữu sùng đạo. Trong cuộc phỏng vấn, Aaron tiết lộ rằng đó là Giáo hội của ông ta đã khởi đầu giống các nhóm rốc "kim loại nặng" như Black Sabbath, The Blue Oyster Cult, The Who, Ozzy Osbourne, và nhiều kẻ khác. Hội thánh Sa tăng khi đó đứng đầu bởi vị linh mục cấp cao, Anton LaVey. Nhiều báo cáo, tuy nhiên, cho rằng LaVey, một cựu dạy thú làm xiếc sư tử, chỉ là kẻ mặt tiền chi 1 kẻ là linh mục thật cao, Kenneth Anger, cũng là kẻ đã tuyển mộ Rolling Stones đến với giáo phái huyền bí.

Sau đây là một đoạn trích từ cuộc phỏng vấn: "Tôi đã làm việc cho Giáo Hội… Giáo Hội đã có người khác làm trung gian cho các công ty khác. Có người trung gian cho Apple (lập bởi Beatles), Warner Brothers, và hãng ghi âm khác. Ai đó sẽ đến chỗ tôi và nói, 'tôi có ăng ghi âm, và tôi muốn ông kiểm tra nó. tôi sẽ thích khi thấy nếu ông quan tâm đến việc bảo trợ một bắng nhạc rock.’ Tôi nói 'Được rồi, tôi sẽ kiểm tra xem.’ Một vài ngày sau Ben Aaron sẽ gọi lại và hẹp cuộc gặp khác. Ông tiếp tục, 'Tôi muốn trao tay ông bạn $100,000, và ông bạn sẽ không ký bất cứ điều gì. Cái mà ông bạn không biết là 1 tấm gương phía sau bức tường là một chiều và chúng tôi đang ghi âm và chụp ảnh, hoặc video thu hình tất cả mọi thứ diễn ra. Việc thu hồi vốn, nếu ông bạn thất bại trong việc bắt ban nhạc làm việc, thực sự là xấu. Đôi khi nó lên đến 60% trên đồng đô la."

Phỏng vấn Aaron tiếp tục: "chúng tôi cử ông bạn đến cửa hàng, chúng tôi cung cấp cho ông bạn đồng phục và chúng tôi cung cấp cho ông bạn bộ khuếch đại. Tất cả trả tiền qua số tiền chúng tôi cho ông bạn. Chúng tôi dựng ông bạn lên trên con đường du lịch. Chúng tôi thiết lập ông bạn với các sắp đặt... chúng tôi đặt cửa cho bạn."

Aaron sau đó giải thích rằng nếu ban nhạc không làm việc cho nó, ông ta nhận được lệnh thu hồi tiền hoặc làm các "sắp đặt" khác. Những "sắp đặt” khác, có lẽ, là chìa khóa cho hàng chục vụ các ngôi sao rốc "tự sát". Giới mafia ma tuý ngầm có các phương tiện phong phú để loại bỏ kẻ không nộp tiền. Một số đọc giả có thể nhớ tuyên bố sau đây của John Lennon Beatle với báo chí quốc tế trở lại vào năm 1966:

"Thiên Chúa giáo sẽ đi, nó sẽ biến mất và thu nhỏ. Tôi không cần phải tranh luận về điều đó. Tôi đúng và sẽ được chứng minh là đúng... Chúng tôi nổi danh hơn Chúa Giêsu lúc này." John Lennon (San Francisco Chronicle, April 13, 1966, p.26)

Hy vọng rằng, anh ta hoặc ai đó đã chứng minh anh ta đã sai.

John Lennon bị ám sát bởi 1 kẻ tên là Mark David Chapman, một trong những fan hâm mộ của mình, vào ngày 08 tháng 12 năm 1980.

"Có cách tỏ ra là đúng, nhưng cuối cùng dẫn đến cái chết. - Thiên Chúa, Châm ngôn 14; 12

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vấn đề gia đình, trong phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc

 Cuối năm 2021, trong Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, nêu bật tình hình, các hiện t...