Nguồn gốc ma quỉ của Rock! P6

Thời đại Bảo bình

Nhạc hội lớn nhất sau Monterey Pop là "Woodstock Music and Art Fair", là thứ mà tạp chí Time tán tụng là "Lễ hội Bảo bình - Aquarian Festival" và "biến cố lớn nhất lịch sử". Thuật ngữ "Aquarian" đã được chọn cẩn thận. Thời Bảo bình biểu thị rằng "Thời của Song Ngư," là thời đại của Đức Kitô, đã đi đến chỗ kết thúc.

Tại Woodstock, một thị trấn nhỏ ở ngoại ô New York, gần nửa triệu thanh niên tụ tập để phê thuốc và tẩy não như trong 1 trang trại. Các nạn nhân bị cách ly, đằm mình trong rác rưởi, kim tiêm và ma túy ảo giác, và họ phê liên tục trong ba ngày liên tiếp, và tất cả với sự đồng lõa hoàn toàn của FBI và các quan chức chính phủ. An ninh cho buổi hòa nhạc được cung cấp bởi một công xã hippie, được huấn luyện để phân phát một lượng lớn LSD.

Một lần nữa, lại là mạng lưới tình báo quân sự Anh là kẻ khởi xướng. Woodstock là đứa con tinh thần của Artie Kornfeld, giám đốc của Capitol Record của EMI, và Contemporary Projects Division. Kinh phí ban đầu được cung cấp bởi người thừa kế của một công ty dược Pennsylvania cỡ lớn, John Roberts, và hai đối tác khác. Đó là một công ty dược phẩm khác, Laboratories Sandoz tại Thụy Sĩ, nơi đầu tiên tổng hợp ra LSD. Roberts sau này sẽ bị buộc tội sử dụng công ty của mình để gây nghiện đám đông những người tham dự.

Chuẩn bị ít tương xứng với gần nửa triệu người đến dự. Joel Rosenman, một trong ba đối tác, viết, khi các buổi hòa nhạc đến gần, "Thức ăn và nước uống rõ ràng sẽ là thiếu hụt nguồn cung, thiết bị vệ sinh bị đòi hỏi quá nhiều, cơn thịnh nộ bất chợt, ma túy thì thừa mứa. Tồi tệ nhất trong tất cả, không có cách nào để cho bất cứ ai muốn, có thể rời đi khỏi đám đông. "Ngồi trên đống phân của các bạn thực sự là 1 phần của kế hoạch, đúng như John Roberts đã viết giễu cợt,” và "chúng tôi sẽ phải rải chuối ở cổng để dụ khách hàng quen của chúng tôi."

Công xã hippie được gọi là trại lợn, nó có vai trò đặc biệt tại Woodstock. Cái trại lợn này được dẫn dắt bởi một kẻ có biệt danh là Dao trổ quăn - Wavy Graver, kẻ là thành viên cũ trong hoạt động của MK-Ultra Ken Kesey, cái hội du mục Pranksters Merry. Những công xã như trại lợn thế này thường thấy ở các vùng sâu vùng xa California và phục dịch như bãi chăn nuôi cho các giáo phái Sa tăng, cũng như các nhóm khủng bố. Thành viên công xã liên tục thay đổi với các công xã khác và là căn cứ tuyển mộ của giáo hội Process và Manson. Thành viên trại lợn Diane Lake cũng là 1 thành viên gia đình Charles Manson, tại thời điểm xảy ra vụ thảm sát Sharon Tate và các vị khách.

Vào ngày 14 tháng 8 năm 1969, một ngày trước ngày khai mạc dự kiến, toàn bộ lực lượng an ninh lễ hội, bao gồm 350 người nghỉ nhiệm vụ cảnh sát thành phố New York, thoái thác. Vị phát ngôn của cảnh sát New York cho rằng không có sự sắp xếp chính thức được thực hiện với thành phố, tuyên bố bị những người khởi xướng bác bỏ kịch liệt. Ngày 15 tháng 8 New York Times viết, người đứng đầu an ninh của Woodstock nói, "Bây giờ tôi không có bất kỳ bảo đảm an ninh nào. Tôi đã bị tấn công. Chúng tôi đang có bộ tuyển tập đám trẻ lớn nhất từng có trong đất nước này mà không có bất kỳ sự bảo vệ nào của cảnh sát. " Không ngạc nhiên, các trại viên của trại lợn đã được đặt vào phụ trách an ninh.

Nhà tài trợ Woodstock và giám đốc John Roberts, công khai thừa nhận rằng ông ta nhận thức rõ về mối liên quan đến trại lợn trong vấn đề phân phát ma túy. Ông viết, "lệ phí của họ chỉ đơn giản là vận chuyển đến và đi từ festival… một lực lượng gìn giữ hòa bình mà nhìn, nói, và bốc mùi như đám đông sẽ là cả hai rất đáng tin cậy và rất hiệu quả... và quan trọng nhất, họ khôn ngoan trong cách dùng thuốc, biết phân biệt thuốc tốt với xấu, cuộc du ngoạn của những kẻ vô công dồi nghề, y tế tốt trong những chất độc, vv".

Trại lợn lúc đó đang sống ở vùng núi New Mexico. Roberts thuê một chiếc Boeing 727, với chi phí $17,000, và chở 100 lợn viên trong số họ đến New York.

Để dọn sạch khúc đường cuối cùng cho việc dùng ma túy như đã lên kế hoạch cho nửa triệu thanh niên, biện lý quận phụ trách lĩnh vực tư nhân đã đồng ý rằng sẽ không có vụ bắt giữ hay truy tố nào đối với hành vi vi phạm pháp luật ma túy. John Roberts viết: "Biện lý… sớm ghi nhận rằng nhiều khách hàng của chúng tôi sẽ sử dụng các loại ma túy bất hợp pháp, nhưng cũng thừa nhận rằng việc sử dụng như vậy ít nhất sẽ là các vấn đề của chúng tôi trong suốt những ngày cuối tuần. Ông ta đã tỏ ra, do đó, với lòng từ bi và ân sủng tốt từ đầu đến cuối." Roberts cũng viết rằng ông ta đã gặp gỡ liên tục với FBI cho đến tận ngày trước khai mạc, và đã có sợ hợp tác đầy đủ của họ.

Các thí nghiệm bắt đầu

Hai ngày trước khi bắt đầu triển khai các buổi hòa nhạc, 50.000 trẻ đã kéo đến Woodstock. Thuốc ngay lập tức bắt đầu phát tán. Nhiều kẻ đã mang theo cả con cái, và như Roberts nói, thậm chí là họ bị phê thuốc. Roberts viết rằng tại cái hồ nước gần đó, "lũ trẻ bơi trần truồng, đốt cỏ hun khói, và đã vào với âm nhạc."
Một cuộc thăm dò được tiến hành tại nhạc hội bởi New York Times cho thấy 99% những người tham dự đã sử dụng cần sa. Đại diện cảnh sát trưởng địa phương, bị choáng ngợp hoàn toàn và báo cáo rằng không có vụ bắt giữ nào được thực hiện với việc sử dụng ma túy. New York Times trong ngày 17 tháng 8 trích dẫn một ông phó, "Nếu chúng ta đã làm (bắt giữ), thì không có đủ chỗ ở Sullivan hay ba quận tiếp theo để đưa họ vào."

Việc sử dụng cần sa không phải là tồi tệ nhất. Sau khi thiết kế nguyên bản của dự án MK-Ultra, phân phát khối lượng LSD đến tiếp theo, nhiều LSD được tẩm trong Coca-Cola, như Pranksters Kesey đã từng làm 5 năm trước. Roberts đùa cợt về điều này, " cảnh sát đặc biệt hư hỏng… đã giao Coke tẩm LSD trong khi điều khiển giao thông. Lâu sau đó tất cả các xe tại khu vực đã đông cứng và tắc nghẽn, đàn mũ cứng vẫn ra đường vẫy họ đi. Cuối cùng họ đã để ông ta đi".

Trong ba ngày tiếp theo, gần gần nửa triệu bạn trẻ đã đến phải khuất phục trước liên tục các loại thuốc và rock. Do mưa lớn, họ bị buộc phải đắm mình trong bùn sâu đến đầu gối. Không có nơi trú ẩn, và không có cách nào để thoát ra khỏi đám đông. Xe cộ đậu cách đó hơn 8 dặm. Rosenman viết rằng chìa khóa để "thí nghiệm Woodstock” là "giữ cho người biểu diễn của chúng tôi diễn suốt cả giờ đồng hồ ... để giữ cho đám trẻ chết cứng...".

Trong vòng 24 giờ đầu tiên, hơn 300 đứa đã phải gọi cấp cứu: ốm nặng vì chẩn đoán: chúng đã có “chuyến đi LSD tệ hại”. Hàng ngàn kẻ khác sẽ theo sau. Ngày 17 tháng 8, tờ New York Times đưa tin: "Đêm nay, người đưa tin nhạc hội đã cảnh báo từ trên sân khấu, “đó là axit sản xuất tồi" (thuật ngữ chỉ LSD) đang được lưu hành. Ông ta nói: "Các bạn trẻ không được chơi axit độc. Axit không phải là chất độc. Nó chỉ là axit bị sản xuất tồi. Các bạn sẽ không phải chết… Vì vậy, nếu các bạn nghĩ rằng mình đã lấy thuốc độc, các bạn đã nhầm. Nhưng nếu các bạn đang lo lắng, hãy chỉ lấy một nửa viên thôi.”

Lời khuyên, đối với gần 500.000 người, "chỉ lấy một nửa viên thuốc" đã được đưa ra bởi không ai khác hơn là thuộc hạ của MK-Ultra, gã Wavy Gravy – trại trưởng trại chăn nuôi lợn.

Với các ca cấp cứu y tế ngày càng tăng cao, một cuộc gọi khẩn cấp ra ngoài đến thành phố New York cho nhân viên y tế. Hơn 50 bác sĩ và y tá đã bay vào. Đến cuối nhạc hội Woodstock, tổng cộng 5.000 ca cấp cứu y tế đã được báo cáo.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vấn đề gia đình, trong phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc

 Cuối năm 2021, trong Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, nêu bật tình hình, các hiện t...