Nguồn gốc ma quỉ của Rock! P5

Tạo phản văn hóa

Năm 1967 đánh dấu sự leo thang đáng kể trong chiến tranh văn hóa công khai với các thanh niên Mỹ. Năm này chứng kiến ​​sự khởi đầu của các buổi hòa nhạc quần chúng ngoài trời khổng lồ. Trong hai năm sau đó, hơn 4 triệu bạn trẻ đã tham dự một loạt, gần một tá các thể loại "lễ hội-festival" và trở thành nạn nhân của 1 cuộc thử nghiệm ma túy rộng lớn, có kế hoạch. Đó là ma túy phá hủy não bằng ảo giác như PCP, STP, và loại LSD mà Beatles hăng hái cổ vũ, chúng được phân phát miễn phí tại các buổi hòa nhạc. Những hàng triệu bạn trẻ tham dự đó trở về nhà và thành những sứ giả quảng bá thứ văn hóa ma túy mới, hay còn được gọi là "New Age."

Festival rock đầu tiên, "The First Annual Monterey International Pop Festival" được tổ chức với sự tham dự của hơn 100.000 cậu trẻ. Mục đích thực sự của Monterey là phổ biến rộng rãi loại ma túy mới, được phân loại là chất gây ảo giác, như LSD. Tại Monterey, hàng ngàn cậu trẻ đã được giới thiệu làm quen loại ma túy mới này.

Thử nghiệm đầu tiên với LSD đã bắt đầu vào đầu những năm 60, trong bộ phận Haight-Ashbury của San Francisco. Dự án đã được vận hành bởi lực lượng tình báo hỗn hợp Anh-CIA dưới tên mã MK-Ultra. Một phần của dự án kêu gọi phân phát miễn phí 5.000 viên LSD qua cộng đồng có tiếng như là Merry Pranksters của Ken Kesey. Tác dụng của LSD được nghiên cứu kỹ.

Câu nói trứ danh của John Lennon: "Chúng ta phải luôn luôn nhớ ơn CIA và quân đội vì LSD, bên cạnh đó. Đấy là những gì người ta đã quên… " (The Playboy Interviews with John Lennon & Yoko Ono", by David Sheff & G. Barry Golson, p. 123)


Cái gọi là nhà thơ Kesey, một tội phạm ma túy trở nên nổi tiếng vì lái xe quanh California trên chiếc buýt sơn màu lòe loẹt với công xã của mình, Pranksters Merry, phân phát đồ uống Kool Aid tẩm LSD.


Hậu quả của LSD làm cho nạn nhân bị tâm thần, cùng với việc không thể nhận thức được thực tế do ảo giác của thuốc. Đối với nhiều người, chứng rối loạn tâm thần này (cũng được gọi là "chuyến đi tệ hại") có thể dẫn đến tự tử. Khi một cá nhân được cho LSD mà không có hiểu biết, khả năng tâm thần của thuốc bị khuếch đại, và thường để lại tổn thương não vĩnh viễn.

Kẻ tổ chức festival Monterey là John Phillips, 1 thành viên của ban nhạc rốc Mommas and the Papas. Hắn ta là kẻ bán ma túy và có quan hệ thân thiết với mạng lưới Sa tăng quanh Charles Manson và đạo diễn Roman Polanski.

Phillips đã chỉ định một hội đồng quản trị để thúc đẩy và tài trợ cho các buổi hòa nhạc. Các thành viên của hội đồng quản trị đã quy tụ một mạng lưới các tình báo viên Anh và hội viên Sa tăng. Hội đồng quản trị này bao gồm Andrew Oldham (quản lý của Rolling Stones), thủ lĩnh Stones Mick Jagger, Paul McCartney của Beatle và bạn của Phillips, nhà sản xuất băng đĩa Terry Melcher, con trai của Doris Day.


Lễ hội nhạc, bao gồm sân khấu và khuếch đại âm thanh rất lớn ngoài trời, do Phillips điều hành. Đây là lần đầu tiên mà khán giả Mỹ được tiếp xúc với các nhóm nhạc Anh công khai theo ma quỉ như The Who, và Jimi Hendrix. Như kết luận về hành vi của các nhóm này, như The Who, là cuồng loạn điên đảo ma túy, đập phá mọi cây guitar, bộ khuếch đại, và trống của họ khi diễn. Còn Hendrix thì mô phỏng động tác thủ dâm với cây guitar của mình ngay trên sân khấu, trong khi mở âm lượng đến điếc tai.

Cả đám đông khổng lồ công khai xài ma túy. Tác giả Robert Santelli, trong cuốn sách, Aquarius Rising, viết "LSD thừa mứa ở Monterey. Tiếng lóng “Monterey Tím” theo nghĩa đen là cho thuốc bất cứ ai muốn ‘thử một chút’". Cảnh sát đã chẳng bắt ai, tạo ra một tiền lệ cho các buổi hòa nhạc ngoài trời trong tương lai.

Có một kế hoạch lớn hơn trong hoạt động lễ hội nhạc rốc. đề án đã gắn với MK-Ultra và nó liên quan đến Sa tăng quanh Phillips, cùng với các tay chân như Ken Kesey và Timothy Leary là biến cả vùng xung quanh San Francisco thành khu vui chơi ma quái Sa tăng, tuyển dụng khối lượng lớn thanh niên hơ hỏng đi bụi.

Phillips trước đó viết nhạc cho một bài hát được gọi là "San Francisco" và bán được hơn 5 triệu bản. Bài hát kêu gọi thanh niên Mỹ khắp cả nước đến San Francisco dự lễ hội rốc. Hàng chục ngàn thanh niên đã tràn vào San Francisco mùa hè 1968 để tham gia phong trào "hippie" mới, cái tên bị gọi trại đi thành “Hè tình - Summer of Love”. Một số kẻ đã trở thành con mồi ưa thích cho Charles Manson, kẻ tuyển dụng người cho giáo phái "Family" độc quyền của mình từ thời trẻ bỏ đi.

If you`re going to San Francisco

Be sure to wear some flowers in you´re hair.

If you are going to San Francisco

You´re gonna meet some gentle people there.

------
Nếu bạn đang đến San Francisco
Hãy chắc là cài hoa trên mái tóc
Nếu bạn đang đến San Francisco
Bạn đi gặp những người lịch sự ở đây.

Timothy Leary và Aleister Crowley 

Timothy Leary, một nhà tâm lý học Harvard, cũng từng là “lãnh tụ” LSD của thập niên 60. Leary thuyết giáo tinh thần "khai sáng" có thể lĩnh hội được bằng ma túy LSD. Nhiều tay rocker, như The Beatles, đã bị ảnh hưởng sâu sắc bởi Leary. Bài hát của Beatle "Come Together" được dành riêng tôn vinh Leary, gã Leary thậm chí còn hát nền cho Lennon bài "Give Peace A Chance".

Leary cũng là tín đồ rất nghiêm túc của Crowley. Trên PBS Late Night Mỹ, Leary thừa nhận mình là kẻ "ngưỡng mộ" Crowley và tin rằng đã mang sự nghiệp của Crowley:

"Vâng, tôi là một người hâm mộ của Aleister Crowley. Tôi nghĩ rằng tôi đang thực hiện nhiều công việc mà ông bắt đầu hơn một trăm năm trước đây, và tôi nghĩ rằng chính những năm 60… Ông đã thiện ân tự tìm thấy chính mình, và "Hãy làm những gì ngươi héo mòn thành toàn thể luật lệ" theo sở thích. Đó là tuyên bố rất mạnh mẽ. Tôi xin lỗi ông đã không có quanh đây lúc này để đánh giá cao những vinh quang mà ông khởi đầu”. (PBS Late Night America, from "Hells Bells video, Reel to Real Ministries)

Manson và các ngôi sao nhạc rock

Charles Manson được mô tả như 1 kẻ loạn thần cô độc, hắn ta như có thần quyền thôi miên với cái hội Sa tăng "Family" của hắn. Trong thực tế, Manson nổi tiếng với cả mạng lưới diễn viên, nghệ sĩ Hollywood, các nhà PR, đối tác và sao rốc, đồng thời hắn cũng cung cấp dịch vụ sex và ma túy cho rất nhiều trong số những kẻ nêu trên.

Trong cuốn tự truyện của Phillips mang tên, Papa John, kể là hắn ta nhận được lời mời tham gia Terry Melcher and Beach Boy thành viên của Dennis Wilson, tại dinh thự Wilson. Wilson cho biết, "anh chàng Charlie ở đây với tất cả gà non nhìn rất cực kỳ. Anh ta chơi guitar và là một anh chàng hoang dã thực sự. Anh ta có tất cả lũ gà con như nô tỳ. Anh bạn có thể đi qua và xoáy bất kỳ con gà tơ nào trong đó nếu muốn. Đó là một bữa tiệc tuyệt vời."

Toàn bộ cái " Family" của Manson chuyển đến dinh thự của Beach Boys trong gần một năm. Beach Boys từng biểu diễn ở Nhà Trắng, là nhóm thu âm đầu đàn của công ty con EMI, tên là Capitol Records.

Ngày chủ nhật 10 tháng 8 năm 1969, Manson cử 4 gà trong giáo phái của mình đến thăm viếng lần cuối nhà Melcher. Lần này thì Melcher không có ở nhà, mà lại là nữ diễn viên Sharon Tate, danh nghĩa là vợ của đạo diễn Roman Polanski, và ba người khác. Sau khi cả nhóm rời đi, Tate và những người khác đã bị cắt xẻo một cách dã man và đã chết. Còn Phillips, đến tháng 6 năm 1980 thì bị bắt vì cầm đầu 1 đường dây ma túy qui mô lớn.

Ảnh nạn nhân Sharon Tate bị sát hại


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vấn đề gia đình, trong phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc

 Cuối năm 2021, trong Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, nêu bật tình hình, các hiện t...