STALIN ĐÁNH BẠI BĂNG ĐẢNG TROTSKY!


 7/11/1927, ngày Trotsky bị đánh bại hoàn toàn. Ngày bắt đầu xây dựng CNXH ở 1 quốc gia thay vì “cách mạng thế giới”. Tình cờ hoặc không, con quỷ cách mạng này sinh đúng ngày 7/11.

Một loạt các hành động khiêu khích, phá hoại của phe Trotsky như thời thế chiến 1 bị ngăn chặn: đánh bom các đoàn tàu hỏa, cắt đứt liên lạc giữa các thành phố, xúi giục công nhân nhà máy nổi loạn - họ rất đói khổ lúc đó, lương thực đã đầy trong các nhà nông dân, nhưng chính sách thu mua bất cập, ở thành phố vẫn là các đoàn người dài xếp hàng mua bánh mỳ, nhưng cũng đã có Stalin!

Nỗ lực đảo chính quân sự nhân dịp kỷ niệm 10 năm của Trotsky bất thành. Đám đông biểu tình trước Quảng trường Đỏ, chờ chực Trotsky phát biểu trước ban công khách sạn Quốc tế để rồi tràn vào chiếm các tòa nhà chính phủ, bắt giữ Hội đồng nhân dân như kế hoạch đã không xảy ra. Trotsky cố đến khách sạn Quốc tế nhưng bị chặn lại, còn ở Cung điện Mùa Đông, Zinoviev bị đám đông la ó phản đối dữ dội cũng chẳng thể phát biểu gì. Cả 2 cuộc biểu tình ủng hộ bị giải tán 1 cách bạo lực.

Thật không may, các đồng sự của Trotsky bị lực lượng OGPU thân Stalin giữ chặt tại các nhiệm sở như các con tin nên không dám manh động, 1 phần cũng vì nhút nhát, chỉ rụt rè nghe ngóng tin tức rồi trở cờ phản chủ khi thấy bất lợi.

Lãnh đạo OGPU, Menzhinsky đã rất trung thành với Stalin, những nỗ lực đóng giả mệnh lệnh OGPU đều bị ngăn chặn.

Một kịch bản chiếm Cung điện Mùa Đông lần thứ 2 thất bại hoàn toàn.

Ngay sau khi chống đảo chính thành công, Stalin tiến hành tổng tấn công vào các đồng chí “cận vệ Lenin trong sạch”, 1 loạt các nhân vật chủ chốt nắm ngân khố bị bắt, bị thanh trừng.

8 ngày sau đảo chính, Trotsky và Zinoviev bị đuổi ra khỏi đảng, họ chuẩn bị khăn gói lên đường về quê. Mưu lớn bất thành, quá sốc vì Menzhinsky vừa là đ/c vừa là bạn bè thân thiết, đ/c Adolf Abramovich dùng súng tự tử. Lá thư để lại viết: “Tôi chắc, lúc này cái chết của tôi còn có ích hơn là tiếp tục sống!”;

Cộng sự thân tín của Stalin, Beria ngồi ở dacha ngoại ô Moskva với Menzhinsky, chén tạc chén thù cùng tổng kết các sự kiện. Họ nói về đ/c tư bản đỏ, trùm dầu hỏa J. Hanecki đã 4 tháng qua liên tục đến nhà Menzhinsky thăm viếng, động viên tinh thần và chờ đợi kết quả.
----------------------------

Điển hình cho sự trở cờ mau lẹ là đ/c G. Sokolnikov, ngay khi nghe ngóng thấy gió đổi chiều, đ/c liền lớn tiếng tuyên bố: “Tôi đã từ bỏ phe đối lập rồi!”. Lời khai của Sokolnikov giúp Beria bóc dỡ 1 nhóm nằm vùng khác, trong đó có các đồng sự thân tín của Zinoviev. Nhưng Sokolnikov không thoát tội, bị mất chức ủy viên TW trong lần bầu cử kế tiếp. Sokolnikov là 1 Bolshevik gạo cội, tham gia từ 1905 và nắm nhiều chức tước, trong đó có phụ trách Dân ủy tài chính (1923-26). Năm 1936, Sokolnikov bị án 10 năm và chết trong tù.

Chậm mồm hơn Sokolnikov là Krestinsky và Antonov nhưng cũng rất ăn năn và thành khẩn. Sau nữa là Avtorhanov... Rất nhiều bắt không xuể!

Ngồi ở nước ngoài, Trotsky - Leon Bronstein viết sách kể tội Stalin, tuyên bố ông ta mới là nhà Mác xít chân chính, còn Stalin là đội lốt, phản cách mạng, là nhấn chìm thành quả CMT10 vĩ đại, là độc tài, v, v…

Ttg Anh Churchill biết Trotsky, nhận xét về mục đích của ông ta đã có lần nói ngắn gọn rằng ông không nghi ngờ gì, Trotsky “khao khát huy động toàn bộ cặn bã ở châu Âu để chiến đấu chống Hồng quân!”;
-------------------

Nhà cách mạng Mác xít lão thành - bị trục xuất về Đức, vào lúc vượt qua biên giới Ba Lan-Đức, đã viết những dòng nhật ký cuối cùng trên tuyến tàu hỏa như năm xưa đã đưa Lenin, Trotsky và hàng trăm nhà cách mạng khác vào Nga, bây giờ chỉ là chiều ngược lại: Nước Đức! Bao nhiêu lần thời trẻ đã nghe thầy giáo giảng hay ở nhà đọc những vần thơ Schiller, Heine (1 Do Thái có thơ khá phổ biến ở VN). Tôi nghĩ sẽ khá là hay ho khi nhìn lại 1 lần nữa từ chiều khác!

Tôi đã vẽ những giấc mơ như thế nào, bao nhiêu vườn cây và nhà thờ Gothic, những mái nhà đẹp đẽ, những người nông dân đội cái mũ rộng làm lụng trên cánh đồng, các cô cái có cái tên xinh tươi Gretchen... Bao nhiêu ký ước tuổi thơ bỗng hiện về. Tôi đã từ bỏ những giấc mơ của mình, khi biết rằng nó không còn là Đức nữa. Bóng phát xít tối tăm với cái kiềng thập ngoặc đen đã phủ lên "Third Reich", giết chết mọi ánh sáng, mọi sinh linh và mọi thứ lãng mạn. Lời huyền bí bất hủ từ Dante “Thần khúc” – như bùa chú viết trên cánh cổng bước vào địa ngục hiện về: "Ngươi hãy vào đi, bỏ hy vọng lại.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vấn đề gia đình, trong phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc

 Cuối năm 2021, trong Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, nêu bật tình hình, các hiện t...