Một suy nghĩ về chủ nghĩa vật chất (Materialism, chủ nghĩa duy vật)

Thật là vớ vẩn khi gọi điều này là "vô hình", điều kia là "siêu hình". Siêu hình hay vô hình đều là những danh từ, tính từ TƯƠNG ĐỐI. Ví dụ, ta có nhìn thấy vi trùng hay không? Không. Vi trùng có tồn tại không? Có. Chúng ta có thấy từ trường không? Không. Từ trường có tồn tại không? Có.



Cũng vậy, không thấy không nghe được những điều như cõi giới sau cái chết, hệ thống khí lực vô hình tiềm tàng bên trong cơ thể (theo Đông Y), rồi chụp cho cái mũ "siêu hình", "vô hình", "mê tín" rồi phủ nhận, không tin, mỉa mai, xỉa xói, thì trẻ con quá, ngớ ngẩn quá, ngờ nghệch quá, ngây ngô quá, ngu ngốc quá.

Không thấy à? Không nghe à? Không biết à? Tìm hiểu đi, nghiên cứu đi, học hỏi đi chứ, đó là tinh thần khoa học.

Bác sĩ Edgar Cayce soi kiếp và chữa bệnh hơn 25.000 ca thành công. Hàng loạt công trình nghiên cứu về tiền kiếp hết sức khoa học và nghiêm túc. CCTV trên khắp thế giới đã bắt được quá nhiều hình ảnh về cái mà ta gọi là "ma".

Thế kỷ XXI mà còn ngồi đó duy vật vô thần thì hai lúa quá.

OK, muốn duy vật vô thần cũng được, chứng minh cái mà anh gọi là "siêu hình", "vô hình" là không có không tồn tại đi rồi duy vật vô thần cũng chưa muộn mà!?

3 nhận xét:

  1. Tân Sinh biết nghe Phật pháp là tốt nhưng đừng vì quá nhiệt thành, quá máu mê mà viết ra những bài thiếu i-ốt như này, chỉ tổ gây cãi lộn. Đành rằng Tân Sinh cần và muốn câu viều để lập danh nhưng nên làm điều ấy đúng chánh pháp thay vì dùng cách thức khiêu khích người đọc bằng những luận cứ vu vơ do ngu hoặc giả ngu. Thông não cho TS một chút thế này: đương không nói "duy vật - duy tâm" là giống một con chó đã tự chui vào một cái rọ tròn do Tây lông đặt ra và sẽ quẩn quanh trong đó muôn năm không ra được. Người trí ở phương Đông này không ai không thấy cái bẫy đơn giản đó và các bậc cao sĩ phương Đông xưa nay chả bao giờ bị hai cái danh từ ngu xuẩn ấy khóa nhốt. Tân Sinh nên tham kháo học hỏi thêm nữa thay vì kích động tôi theo lối trẻ trâu, tôi chỉ nói đến vậy vì thấy với Tân Sinh nói thế là vừa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi không hề nói cái điều mà anh nhét chữ vào miệng tôi. Mong anh cho thêm tí chất phản biện, lý lẽ vào bình luận của cá nhân anh và đừng lái chủ đề chuyển sang cá nhân.

      Thân mến.

      Vật chất không quyết định ý thức. Không có mối quan hệ nhân quả nào mang tính quyết định ở đây hết.

      Nếu anh muốn phản biện, xin mời.

      Nếu anh muốn xỉa xói, mỉa mai như những em nhỏ, xin mời anh đi nơi khác ạ.

      Xóa
    2. Anh nói tôi "kích động", chứng minh đi. Anh nói tôi nói "duy vật duy tâm" là chó, anh chỉ ra đi, tôi đã CTRL F để tìm và không thấy chỗ đó trong nội dung bài viết.

      Hãy có tự trọng khi bình luận, anh bạn nhé.

      Xóa

Vấn đề gia đình, trong phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc

 Cuối năm 2021, trong Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, nêu bật tình hình, các hiện t...