Câu chuyện thật về tượng Nữ thần Tự do - Statue of Liberty (P-3)

Tượng Nữ thần Tự do – Sao chép ý tưởng thánh thần thành Dâm đĩ thánh thần!


Tượng Nữ thần Tự do đã được trình bày vào năm 1884 như món quà từ Grand Orient Pháp (Hội Tam điểm Pháp) tặng Tam Điểm Mỹ trong lễ kỷ niệm một trăm năm của Cộng hòa Masonic đầu tiên. Libertas cầm "Ngọn đuốc của sự Giác Ngộ". Cũng như trở lại trong năm 1700 của Illuminati Tam Điểm được gọi là "Flaming Torch of Reason". Ngọn đuốc tượng trưng cho "mặt trời" trên bầu trời. Danh hiệu chính thức của Tượng Nữ thần Tự do: "Tự do soi sáng thế giới - Liberty Enlightening the World". Libertas - biểu tượng sai lạc.

Ngọn đuốc cũng có thể nhìn thấy trên các bức tượng cổ. Tượng Liberty được cho là đã mô hình hóa Isis và Juno, Juno là kẻ chinh phục các tầng trời. là nữ thần của ánh sáng tinh khiết, giống như ánh sáng của mặt trăng. Tuy nhiên, nhà điêu khắc Bartholdi đã đến thăm Ai Cập để tìm cảm hứng, người ta nói rằng tượng được vẽ giống kiểu nữ thần Libertas, hiện thân của La Mã tự do hơn là Juno. Libertas thường được miêu tả như là một mệnh phụ với vòng nguyệt quế hoặc một mũ nấm.

Nhưng có một vấn đề. Bức tượng Liberty không sao chép nguyên dạng thánh nữ Libertas, chỉ có khuôn mặt là trông giống nhau, còn ngọn đuốc thì không có mặt ở  tất cả các tượng cổ. Chúng ta biết Libertas là ai, nhưng có một nữ thần khác còn được gọi là Ishtar. Ishtar được tô điểm bằng vương miện có 7 gai nhọn. Ishtar là thánh nữ của khả năng sinh sản, tình yêu và chiến tranh. Trong thần thoại La Mã, Juno là nhân vật thần thoại tương đương với Hera, và Hera giống như Ishtar. Trong đền thờ Babylon, Ishtar "là hiện thân của Vệ Nữ". Ishtar trước hết liên quan đến tình dục: giáo phái Ishtar liên quan đến mại dâm thần thánh, thành phố thiêng Erech còn được gọi là "thành phố của các dâm đĩ quí phái", và bản thân Ishtar là "gái điếm của thánh thần". Ishtar là con gái của Sin hoặc Anu. Theo ý tưởng người Ai Cập, nữ thần Isis là vú em cho Horus, còn nữ thần Ishtar Babylon là vú em cho thánh Tammuz, cả 2 là tương tự nhau. Ishtar cũng được đặt tên là Whore của Babylon trong Kinh Thánh và là lý do để các hội viên Tam điểm chọn Ishtar làm biểu tượng thần bí, có nghĩa là một cái gì đó khác với tín ngưỡng.

Tóm lại người Babylon coi thánh nữ Ishtar ngang với Hy Lạp coi nữ thẫn Hera hay Aphrodite. Chúng ta biết rằng ngọn đuốc Olympic được đốt cháy lên từ ngôi đền Hera trên núi thiêng!

Còn đây là nữ thần Hera, có những ý tưởng tương đương hay sao chép ý tưởng nào đó trong đó.


Babylonian scriptures called her the “Light of the World, Leader of Hosts,
Opener of the Womb, Righteous Judge, Lawgiver,
Goddess of Goddesses, Bestower of Strength,
Framer of All decress, Lady of Victory,
Forgiver of Sins,
 Torch of Heaven and Earth.

Who art exalted and firmly fixed, O valiant Ishtar, great is thy might!
O
 brilliant one, torch of heaven and earth, light of all peoples,
O unequaled angry one of the fight, strong one of the battle,
O firebrand which is kindled against the enemy, which brings about the destruction of the furious,
O
 gleaming one, Ishtar, assembler of the host,
O deity of men, goddess of women, whose designs no one can conceive.

http://www.abovetopsecret.com/forum/thread754184/pg1
Emma Lazarus (1849 – 1887) nhà thơ Do Thái sinh ở New York ca ngợi Liberty:

Not like the brazen Giant of Greek fame
With conquering Limbs astride from Land to Land;
Here at our sea-washed, sunset Gates shall stand
A mighty Woman with a Torch, whose Flame

Is the imprisoned Lightning, and her Name:
'Mother of Exiles'. From her beacon Hand
Glows world-wide Welcome; her mild Eyes command
The air-bridged Harbor that twin cities frame,

"Keep, ancient lands, your storied pomp!" cries she
With silent lips. "Give me your Tired, your Poor,
Your huddled Masses yearning to breathe free,
The wretched Refuse of your teeming Shore,

Send these, the Homeless, Tempest-tossed to me,
I lift my Lamp beside the golden Door!"

Dâm đĩ thánh thần, dâm đĩ đền thờ, hay dâm đĩ tôn giáo, là nghi thức tình dục bao gồm quan hệ tình dục hoặc hoạt động tình dục khác diễn ra trong nghi lễ tôn giáo, thường là nghi lễ liên quan đến sinh sản. Một dâm đĩ thánh thần cũng có thể mô tả như hierodule hoặc một qedesha.

Thần tượng Ishtar, Statue of Liberty đã được biết đến trong Babylon cổ đại, là nữ thần của tự do cá nhân và nữ thần của những người nhập cư. Lời sau đây lấy từ "America the Babylon" của Richard Coombs:

Ishtar được gọi là nữ thần mệnh phụ mại dâm bởi cô ta cổ vũ cho tự do tình dục. Thật vậy, cô ta đã phát minh ra khái niệm này. Các nô lệ coi cô ta là nữ thần của họ với hy vọng giành tự do. Nhiều phụ nữ được tự do sau đó đã biến thành gái mại dâm để sinh tồn và do đó giữ gìn Ishtar hay Libertas làm nữ thần của họ, đặc biệt là nếu họ trở thành nữ tu trong giáo phái Libertas. Libertas cũng là nữ thần của chiến tranh để chiến đấu vì tự do và cũng được giới thiệu vào một số thời điểm như nữ thần của chiến thắng bởi vì tự do phải có chiến thắng để tồn tại. Nữ thần này cũng là nữ thần của những người nhập cư. Toàn bộ ý tưởng của người nhập cư bao gồm ý tưởng về sự tự do. Sự nổi tiếng của nữ thần cũng là duy nhất vì học thuyết duy nhất của nữ thần là cầu nguyện cá nhân. Học thuyết độc đáo này là một cái gì đó mà hầu hết các học thuyết ngoại thần giáo đã không hướng tới.

Chúng ta biết rằng nữ thần này tồn tại bởi các ghi chép để lại cho chúng ta. Chúng ta có các bản viết tay cổ của Cicero, người viết về nữ thần này và đền thờ của bà  trên đường Aventine ở Rome. Bà được mô tả trên một số tiền xu La Mã như đội một chiếc mũ tự do và có một vòng hoa cùng với cây giáo hoặc đôi khi là thanh kiếm. Hình ảnh đồng tiền như vậy không phải chỉ là mô tả. Đôi khi bà cũng mặc áo choàng và đôi khi trần truồng không quần áo trong cả tác phẩm điêu khắc và các bức tranh. Chúng ta biết Libertas được gọi là Mẹ của Harlots (gái điếm) bởi nhà sử học La Mã nổi tiếng (và là thượng nghị sĩ) viết ra tác phẩm Cicero. Cicero chỉ ra rằng bà cũng là một nữ thần rất sớm của người Hy Lạp thậm chí cả nền văn minh La Mã đầu tiên.

Sự rất tự do này rất đã được đem đến bờ biển Mỹ, thứ tôn giáo lầm lạc biết đến ở đàn ông. Ngay cả khi người ta có sự khôn ngoan của Solomon, họ vẫn dễ bị tổn thương với những cạm bẫy của các tôn giáo lầm lạc. Solomon phạm tội giam dâm với con điếm Khải Huyền 17...


 Câu chuyện thật về tượng Nữ thần Tự do - Statue of Liberty
Nữ thần tự do là con điếm


1 nhận xét:

  1. để có bức tượng nữ thần tự do hoàn chỉnh như hiện nay nó đã trải qua cả một quá trình dài từ sơ khai ý tưởng cho tới thực hiện ban đầu. Chỉ khi ta biết quá trình ta mới thấy nó đẹp tới mức nào

    Trả lờiXóa

Vấn đề gia đình, trong phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc

 Cuối năm 2021, trong Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, nêu bật tình hình, các hiện t...