Những vấn đề còn lại!
Kết luận của Ủy ban “an toàn giao
thông quốc gia” NTSB là nổ bình nhiên liệu chính (không rõ nguyên nhân), đã bỏ
lại vô số thắc mắc, nghịch lý và những vấn đề nổi cộm chưa có giải đáp. Rất
nhiều ngờ vực nhà chức trách Mỹ đã cố tình giấu giếm, che đậy nguyên nhân thật
của tai nạn.
Kết luận bị phản đối dữ dội từ thân
nhân người bị nạn và từ bên ngoài. Một số người phản đối NTSB đã
liệt kê ra một số vấn đề như sau:
1. Máy bay bị nổ tung, vỡ làm đôi,
bốc cháy, nhưng nửa sau vẫn bay hàng km, thậm chí bay dốc đứng lên cao 3000ft “như tên lửa”, để các nhân chứng nhận
nhầm. Điều này chưa từng có và quá vô lý trong lịch sử hàng không, cũng như về
kỹ thuật, về logic vật lý.
2. Hầu hết nhân chứng đã bị bỏ qua,
trừ Mike Wire được CIA lấy làm ví dụ (như thể đã nhầm lẫn) trong đoạn phim hoạt
họa giải thích cho nguyên nhân bên trên.
3. Hơn 700 nhân chứng, 100 người
nhìn thấy vệt sáng như tên lửa bay lên từ mặt đất đâm trúng máy bay, họ nghe
thấy vụ nổ nhỏ kèm theo vụ nổ lớn hơn nhiều và nhìn thấy bằng mắt thường.
4. Một số nhân chứng thậm chí là cựu
sĩ quan, đang trên máy bay khác khi xảy ta tai nạn ở tầm tương đối gần.
5. Tất cả nhân chứng "bị xét
hỏi" bởi FBI nói đã không nhìn thấy tên lửa.
6. Bản ghi âm gọi là 302 đã không
đưa lời gốc, mà bị FBI biên tập cùng những ghi chú, bình luận mang tính thóa mạ,
miệt thị nhân chứng là ‘tối dạ, ngu ngốc’ kiểu: “pháo chai với cái màu vàng cam
ngu si đần độn” hay, “ánh sáng bay nhanh hơn máy bay” như đã dẫn ở phần 2.
7. CIA dựng video hoạt hình mô tả
tai nạn hoàn toàn trái ngược với thực tế, trái ngược với mô tả của nhân chứng.
Thậm chí mô tả phi lý như điều (1), để đi đến kết luận “nổ bình nhiên liệu
chính”.
8. Có bằng chứng ở nhà để máy bay Calverton,
nơi thu thập và phục dựng các mảnh vỡ TWA-800 rằng: các tấm kim loại đã bị bẻ
ngược chiều cong để xóa dấu vết vụ nổ từ bên ngoài vào.
9. FBI đã đánh cắp tất cả các bằng
chứng chứng tỏ máy bay bị tên lửa bắn. Họ từ chối trả lại các bằng chứng.
10. Ủy ban điều tra tai nạn của NTSB
lệ thuộc vào FBI.
11. Phát hiện bã nhiên liệu tên lửa
rắn (hoặc chất nổ) trên ghế ngồi máy bay, đúng vị trí máy bay bị gãy đôi. Nhưng
người phát hiện ra việc này đã bị sa thải.
Đó là các ghế màu đỏ. Hợp chất tìm
thấy ở đây giống thành phần nhiên liệu tên lửa rắn, gồm:
Magnesium 18%
Silicon 15%
Calcium 12%
Zinc 3.6%
Iron 3.1%
Aluminum 2.8%
Lead 2.4%
12. James Sanders hỏi vấn đề đã phát
hiện nhiên liệu tên lửa phát hiện trên ghế ngồi, nhưng không được trả lời rõ
ràng.
13. Dữ liệu radar đã bị FBI niêm
phong và tịch thu.
14. Dữ liệu radar chứng tỏ có tên
lửa, cùng tàu chiến khác thường ở gần hiện trường.
15. 30 tàu dân sự lớn ở ngay dưới
Boeing lúc bị tai nạn và đã bị bỏ qua.
16. Hải quân Mỹ nói dối không có tàu
chiến hay máy bay trong khu vực. Họ quên ít nhất những cái tên: USS Normandy, 2
UH-60 Blackhawks, P-3 Orion chống ngầm, C-130, lực lượng bờ biển và có thể 1 số
tàu ngầm.
17. Hải quân Mỹ từng có ‘tiền án’
bắn nhầm máy bay chở khách Iran năm 1988. Cho đến nay, chính quyền Mỹ vẫn khước
từ trừng phạt hung thủ.
Có quá nhiều bằng chứng để làm TWA-800
sáng tỏ. Vấn đề chỉ là chính quyền Mỹ và giới hữu trách có muốn hay không.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét