Nhìn lại vụ tai nạn thảm khốc máy bay TWA-800 P3

Những vấn đề còn lại!

Kết luận của Ủy ban “an toàn giao thông quốc gia” NTSB là nổ bình nhiên liệu chính (không rõ nguyên nhân), đã bỏ lại vô số thắc mắc, nghịch lý và những vấn đề nổi cộm chưa có giải đáp. Rất nhiều ngờ vực nhà chức trách Mỹ đã cố tình giấu giếm, che đậy nguyên nhân thật của tai nạn.


Kết luận bị phản đối dữ dội từ thân nhân người bị nạn và từ bên ngoài. Một số người phản đối NTSB đã liệt kê ra một số vấn đề như sau:

1. Máy bay bị nổ tung, vỡ làm đôi, bốc cháy, nhưng nửa sau vẫn bay hàng km, thậm chí bay dốc đứng lên cao 3000ft “như tên lửa”, để các nhân chứng nhận nhầm. Điều này chưa từng có và quá vô lý trong lịch sử hàng không, cũng như về kỹ thuật, về logic vật lý.

2. Hầu hết nhân chứng đã bị bỏ qua, trừ Mike Wire được CIA lấy làm ví dụ (như thể đã nhầm lẫn) trong đoạn phim hoạt họa giải thích cho nguyên nhân bên trên.

3. Hơn 700 nhân chứng, 100 người nhìn thấy vệt sáng như tên lửa bay lên từ mặt đất đâm trúng máy bay, họ nghe thấy vụ nổ nhỏ kèm theo vụ nổ lớn hơn nhiều và nhìn thấy bằng mắt thường.

4. Một số nhân chứng thậm chí là cựu sĩ quan, đang trên máy bay khác khi xảy ta tai nạn ở tầm tương đối gần.

5. Tất cả nhân chứng "bị xét hỏi" bởi FBI nói đã không nhìn thấy tên lửa.

6. Bản ghi âm gọi là 302 đã không đưa lời gốc, mà bị FBI biên tập cùng những ghi chú, bình luận mang tính thóa mạ, miệt thị nhân chứng là ‘tối dạ, ngu ngốc’ kiểu: “pháo chai với cái màu vàng cam ngu si đần độn” hay, “ánh sáng bay nhanh hơn máy bay” như đã dẫn ở phần 2.

7. CIA dựng video hoạt hình mô tả tai nạn hoàn toàn trái ngược với thực tế, trái ngược với mô tả của nhân chứng. Thậm chí mô tả phi lý như điều (1), để đi đến kết luận “nổ bình nhiên liệu chính”.

8. Có bằng chứng ở nhà để máy bay Calverton, nơi thu thập và phục dựng các mảnh vỡ TWA-800 rằng: các tấm kim loại đã bị bẻ ngược chiều cong để xóa dấu vết vụ nổ từ bên ngoài vào.


9. FBI đã đánh cắp tất cả các bằng chứng chứng tỏ máy bay bị tên lửa bắn. Họ từ chối trả lại các bằng chứng.

10. Ủy ban điều tra tai nạn của NTSB lệ thuộc vào FBI.


11. Phát hiện bã nhiên liệu tên lửa rắn (hoặc chất nổ) trên ghế ngồi máy bay, đúng vị trí máy bay bị gãy đôi. Nhưng người phát hiện ra việc này đã bị sa thải.


Đó là các ghế màu đỏ. Hợp chất tìm thấy ở đây giống thành phần nhiên liệu tên lửa rắn, gồm:

Magnesium 18%
Silicon        15%
Calcium      12%
Zinc           3.6%
Iron           3.1%
Aluminum   2.8%
Lead          2.4%

12. James Sanders hỏi vấn đề đã phát hiện nhiên liệu tên lửa phát hiện trên ghế ngồi, nhưng không được trả lời rõ ràng.

13. Dữ liệu radar đã bị FBI niêm phong và tịch thu.

14. Dữ liệu radar chứng tỏ có tên lửa, cùng tàu chiến khác thường ở gần hiện trường.

15. 30 tàu dân sự lớn ở ngay dưới Boeing lúc bị tai nạn và đã bị bỏ qua.

16. Hải quân Mỹ nói dối không có tàu chiến hay máy bay trong khu vực. Họ quên ít nhất những cái tên: USS Normandy, 2 UH-60 Blackhawks, P-3 Orion chống ngầm, C-130, lực lượng bờ biển và có thể 1 số tàu ngầm.

17. Hải quân Mỹ từng có ‘tiền án’ bắn nhầm máy bay chở khách Iran năm 1988. Cho đến nay, chính quyền Mỹ vẫn khước từ trừng phạt hung thủ.

Có quá nhiều bằng chứng để làm TWA-800 sáng tỏ. Vấn đề chỉ là chính quyền Mỹ và giới hữu trách có muốn hay không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vấn đề gia đình, trong phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc

 Cuối năm 2021, trong Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, nêu bật tình hình, các hiện t...