Nền dân chủ vĩ đại không có hiến pháp!



Hiến pháp là đạo luật cơ bản nhất của một nhà nước, qui định những nguyên tắc cơ bản nhất của 1 nhà nước. Nhưng nền dân chủ vĩ đại Anh Quốc lại không có Hiến Pháp. Giải thích điều này, chỉ có thể nói là giới bề trên thống trị, không muốn bị trói buộc trong các điều luật cơ bản của hiến pháp, để có thể bóc lột và ăn bám vào thuộc địa. Làm thế nào để ghi vào hiến pháp quyền khai thác thuộc địa? 

Kể từ thời Albion tối tăm trước khi Chúa Kitô ra đời cho đến ngày nay, nước Anh không có hiến pháp theo đúng nghĩa thống nhất, hay văn bản bằng chữ tường minh. Còn cái gọi là hiến pháp lại là 1 tập các điều luật.

Vì không có ranh giới phân định rõ ràng giữa tiêu chí về quyền hiến pháp và các nhánh luật pháp khác. Luật sư Anh thực hành luật thật sự khó khăn khi xác định quyền của các nhánh luật pháp, khi không có 1 hệ thống luật pháp chính thức mang đặc điểm hoàn toàn trừu tượng. Không có văn bản hiến pháp tương minh, rất khó để nói về 3 thành phần trong nhà nước Anh: quyền nhà nước, quyền dân chúng và các thỏa ước hiến pháp khác. Hiến pháp của Khối liên hiệp vua Anh là 1 tập hợp các luật, các tiền lệ và các qui ước, thỏa thuận về hiến pháp. 

Thực sự không có bất cứ 1 văn bản hiến pháp nào ở Anh. Còn tập các luật là hiến pháp nhưng cũng chẳng hề có văn bản nào qui định luật nào là hiến pháp hay thuộc về hiến pháp mà không phải nằm trong luật khác. Điều này tất yếu phải viện đến cái mà trong pháp luật gọi là “tiền lệ phán xử”. Thứ tiền lệ này đã từ lâu là đặc điểm của nền pháp lý Anh.

Google đưa bằng chứng Nữ Hoàng không áo váy!

Gã khùng nào có thể cãi Nền dân chủ Anh Quốc vĩ đại có hiến pháp chứ, thì cứ tra Google. Để giúp đỡ các công dân thế giới tung hô pháp trị phương Tây và thực hành dân chủ kiểu Tây, google đã dày công lập trang web thu thập đầy đủ tất cả hiến pháp các quốc gia trên thế giới ở 

www.constituteproject.org ;

Nhưng rất tiếc và rất khôi hài khi ở đó không có hiến pháp Anh!

Dĩ nhiên, đám sùng kính hít hà tiêu chuẩn Mỹ - giá trị Tây sẽ lại rên rỉ: Anh có hiến pháp chứ, đó là ‘hiến pháp không viết ra” vì không có văn bản viết ra bằng chữ. Làm thế nào để viết ra văn bản bằng chữ thứ không hề tồn tại. Sẽ thật khôi hài và lố bịch khi có “luật hình sự không viết ra”. Google dù đã cố gắng để giúp đỡ các nhân sĩ thế giới phát triển dân chủ, củng cố pháp trị, nhưng không thể nào viết về pháp trị hay phát triển dân chủ ở Anh, dù có tra dưới cái tên: Great Britain, United Kingdom, England cũng không có hiến pháp; 

Làm thế nào để các nhà thông thái phương Tây dạy dỗ nhân dân thế giới về dân chủ học, pháp trị học mà lại không biết nền dân chủ Anh Quốc vĩ đại không có hiến pháp?

Không có hiến pháp nên, Thượng Nghị viện Anh hay Viện của các quý tộc không được bầu, ít nhất là từ 1952, mà được cha truyền con nối. Điều đó giống như thời cổ đại, trước cả khi Chúa nằm trong máng cỏ, có ngôi sao sáng ở trên trời sa xuống! Dĩ nhiên, có thể nhằm vào 1 quả trứng trong bụng 1 bà chửa nào đó để khi nó oe oe là bổ nhiệm làm cụ Thượng! Nữ Hoàng hoàn toàn không có áo váy!

1 nhận xét:

  1. Còn một nước nữa cũng có thể coi là không có Hiến Pháp, đó là nước Đức. Grundgesetz hiện nay mà chính quyền coi là Hiến pháp vốn chỉ là một bản Hiến pháp tạm thời do Hội đồng quân quản đồng minh tạo ra và nó mất hiệu lực khi nước Đức thống nhất, song chính phủ Đức từ chối viết Hiến Pháp mới, những người đấu tranh đòi Hiến pháp mới ở Đức sẽ gặp rất nhiều rắc rối với cảnh sát. Tham khảo: Số phận bi thảm của một bản Hiến pháp

    Trả lờiXóa

Vấn đề gia đình, trong phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc

 Cuối năm 2021, trong Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, nêu bật tình hình, các hiện t...