DỰ ÁN HARVARD TRÊN ĐƯỜNG HƯỚNG UKRAINA - P2

Đó là lý do tại sao, sau khi Liên Xô tan rã, Nga vẫn còn nguyên là đối tượng chính của cuộc "chiến tranh tâm lý" của phương Tây cho đến tận ngày nay, "học thuyết tâm lý chiến", thứ được phát triển bởi CIA và định hình dựa trên cơ sở dự án của Harvard và Houston. Chúng cũng là cơ sở của chiến lược địa chính trị Mỹ, nơi "chiến tranh tâm lý" đã được đôn lên thành chính sách nhà nước. Những chiến lược này là nhằm vào, mà đầu tiên, là để cô lập Nga, để hậm nóng "sự xâm lăng" dữ tợn nhưng bị giả tạo của họ , nhằm mục đích tập hợp tất cả các nước trên thế giới  đối phó với cái gọi là "mối đe dọa Nga". Ở cấp chiến thuật, các vị "chỉ huy" tâm lý chiến dốc hết sức lực và tài năng vào việc nắm bắt thời cơ, khi hoàn cảnh chính trị thuận lợi chín muồi để gây áp lực tâm lý. Nhờ thế mà dễ dàng để có thể tạo ra tâm trạng căng thẳng trong cư dân, kích động bất mãn quần chúng và làm mất uy tín chính quyền, tập trung vào tuyên truyền huấn luyện tân phát xít và "điệp viên ảnh hưởng" tẩy não đám đông cần thiết để dẫn dắt họ.

Trong đó chứa đựng tinh túy phá hoại tâm lý và địa chính trị. Thật tiếc là xã hội lúc đó và ngày nay lại đánh giá thấp ý nghĩa khi USSR sụp đ. Mỹ đã thực hiện tất cả đ làm sụp đ đến cùng di sản vật chất và tinh thần của quốc gia vĩ đại, đẩy dân chúng vào đau đớn sợ hãi, thả lỏng thù hận tôn giáo sắc tộc, biến thành xung đột đ máu. Như từ thời USSR, kẻ chống dân tộc Slavyan nổi tiếng Z. Bzhezinsky hối thúc chính phủ Mỹ làm mọi cách đ "lôi kéo USSR vào các cuộc xung đột tôn giáo đến kiệt sức". Trong đó bản chất "xuất khẩu dân chủkiểu Mỹ là thứ quái thai mà nhân dân các nước Nam Tư, Trung Đông, Bắc Phi và châu Á đã nhận được trong hàng chục năm gần đây. Và bây giờ là Ukraina. Và tất cả được giải thích một cách vô liêm sỉ bởi các chính trị gia Mỹ là "xuất khẩu dân chủ”. Maidan Kiev ngày nay – là bằng chứng thuyết phục của việc nhập khẩu món hàng "dân chủ" này,  các phương pháp đã nâng cấp được đăng ký bởi cái tên dự án Harvard và Houston Mỹ.

Các sự kiện ở Ukraina liên quan trực tiếp dến hoạt động của CIA

Trên vùng đất được bón phân tươi tốt bởi CIA, được tưới tắm bởi hàng tỷ đô la, chủ nghĩa dân tộc cực đoan cấp tiến Ukraina đã phát triển thành phong trào tân phát xít mà mục tiêu chủ yếu của nó hướng đến là tách rời tận cùng  Ukraina ra khỏi Nga. Một chi tiết đặc sắc, có lần được xác nhận bởi nhà dân tộc chủ nghĩa Z. Bzhezinsky (một trong những tác giả của dự án Houston), công dân danh dự Lvov, tại cuộc họp kín của Ủy ban cố vấn Mỹ-Ukraina khi ông ta công khai tuyên bố: "Vai trò của tôi lãnh đạo ủy ban này là để làm cho sâu sắc hơn các vấn đề phát triển tương lai của Ukraina vì lợi ích của người Mỹ. Quan trong là để Ukraina không thay đổi và triệt để gia nhập phương Tây, bởi vì, nếu như nó coi thường điều này và không thể xác định mình là quốc gia trung tâm châu Âu, nó sẽ hồi lại trong môi trường ảnh hưởng Nga… Trật tự thế giới mới với quyền bá chủ Mỹ được tạo ra để chống Nga, với phí tổn Nga và trên các mảnh vỡ Nga… Ukraina đối với chúng tôi – là tiền đồn của phương Tây chống lại sự phục hồi Liên bang Xô Viết”.

Bình luận về điều này như đã nói là không cần thiết.

Tôi không nghi ngờ là trên bàn của TT (Ukr) có những báo cáo phân tích, được chuẩn bị bởi cơ quan tình báo, trong đó trình bày các nguyên nhân gây ra tình trạng hỗn loạn ở đất nước, cũng là châm ngòi cho cuộc lật đổ "nâu" và chuẩn bị nguồn tài chính cho cuộc hỗn loạn của phát xít từ cả Ukraina, cũng như từ nước ngoài. Rất khó đ nói nhà lãnh đạo đất nước đã phản ứng như thế nào đối với điều này, nhưng kết luận, ít nhất, hãy đ các chính khách có đầu óc đúng mực xung quanh ông ấy giúp đưa ra.

Nếu như để đảm bảo số phận Ukraina không bị thờ ơ, trước tiên ông cần gấp rút cải cách cơ quan an ninh của đất nước, mục tiêu chính là cần chống lại các hoạt động tình báo nước ngoài, xác định và vạch mặt các gián điệp của họ đã chui vào các lĩnh vực khác nhau của bộ máy nhà nước. Cần phải giao cho SBU nhiệm vụ triệt tiêu chủ nghĩa tân phát xít, chống lại tuyên truyền tư tưởng của nó và ảnh hưởng của chủ nghĩa dân tộc cực đoan trong lĩnh vực nhân đạo. Theo lẽ tự nhiên, các bước chính của cải cách cần có những con người chuyên nghiệp trong sạch, đ giải thoát cho SBU khỏi di sản của những kẻ bị mua chuộc, phản bội lợi ích quốc gia đất nước. Tất nhiên, SBU cần được tách ra khỏi các chức năng không vốn có của nó, đ tập trung nỗ lực chính vào việc lập ra rào chắn tin cậy bảo vệ an ninh đất nước Ukraina trước kẻ thù bên ngoài và bên trong.

Đối với tôi, người đã từng làm việc cho cơ quan tình báo trước kia, tôi cho rằng, trong trường hợp cải tổ hoạt động của SBU, các nhân viên của họ trông đợi công việc to lớn quét sạch "cái chuồng Augean", trong nó chắc chắn đã chồng chất xú uế kể từ thời Kravchuk và Yushchenko, biến cơ quan này thành vật lệ thuộc không có răng. Chính thời kỳ này là môi trường màu mỡ để hiện thực hóa chương trình đặc biệt của CIA gọi là "luồn sâu" và khái niệm "mạng lưới điệp viên 2 mang", được trù tính để tạo ra một lượng lớn gián điệp bất hợp pháp. Cũng lúc đó CIA đã tạo ra các gián điệp nòng cốt làm việc dưới vỏ bọc thương mại nước ngoài dưới cái tên "nhóm luồn sâu". Có lẽ, không gì về những khái niệm này, hay ý tưởng nào của CIA, hoặc thế hệ Chê-ka hiện nay của Ukraina (vì những lý do rõ rệt), lại không biết, khi đó tôi đã khuyên răn họ, cũng như cả các bạn hãy đọc cuốn sách của nhà báo, tướng KGB V. Shironin "Dưới chiếc mũ phản gián. Uẩn khúc bí mật của Cải tổ" (Под колпаком контрразведки. Тайная подоплека перестройки  - МП «Палея», 1996).

Rất thuyết phục là ở chỗ, các sự kiện xảy ra ở Ukraina có liên quan trực tiếp đến hoạt động của CIA. Nó có thể thay hình đổi dạng, biến giọng nói, bắt chước cảm xúc, nhưng không thay đổi được chữ viết. Nó vẫn còn nguyên không thay đổi, cho dù là biến dạng kiểu vị tha "dân chủ" hay hóa trang của CIA. Để thêm phần thuyết phục và đúng đắn trong quan điểm của tôi và về nguyên nhân hình thành tình trạng khủng hoảng Ukraina, tôi có thể  xác nhận hoàn toàn tin cậy rằng tất cả những gì xảy ra – là hậu quả của sự thâm nhập gián điệp kẻ thù vào cơ cấu lãnh đạo chính phủ cấp cao và vào môi trường lãnh đạo chính trị, cũng như các cơ quan và tổ chức khác. Đó là như V. Shironin khẳng định, khi nói về "gieo trồng", về đưa “điệp viên có ảnh hưởng” vào cấu trúc quyền lực. Mảnh đất để làm điều đó, như đã biết, là chuẩn bị "nhóm luồn sâu" đã nhắc đến. Chính Shironin đã viết về chúng như thế, nhiệm vị được giao phó để "thu thập qui mô lớn thông tin tình báo dự báo trước, hay gọi là “chỉ số” về đất nước sở tại... Nó gồm điều tra thăm dò, được tiến hành theo đánh giá khả năng này, chỉ ra khả năng phát triển tình hình và đề xuất các ý kiến để định hình chính sách tác động phối hợp (gây ảnh hưởng) trong lợi ích chiến lược của Mỹ theo các sự kiện chính trị nội bộ sắp đến ở nước sở tại. Ngoài ra, kể từ đó khái niệm “điệp viên ảnh hưởng” được biết đến rộng rãi như ngày nay.

Tác giả được nhắc đến dẫn tuyên bố của 1 vị chuyên gia Mỹ được sử dụng cho các cơ quan như thế: "Nó là cách rẻ hơn và hiệu quả hơn để đảm bảo an ninh quốc gia. Có thể gây ảnh hưởng lên tổng thống bằng 3 cách. Đầu tiên, trực tiếp qua các cuôc gặp cấp cao. Thứ hai, qua các nhóm làm việc của ông ta mà trong đó cần đưa vào các điệp viên ảnh hưởng. Và thứ ba, gián tiếp, tổ chức các chiến dịch vận động trên truyền thông đại chúng khuếch chương các hành động của vị tổng thống có lợi cho nước Mỹ".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vấn đề gia đình, trong phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc

 Cuối năm 2021, trong Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, nêu bật tình hình, các hiện t...