CIA sử dụng chiến lược phát xít với cánh hữu Ukraine kể từ Chiến tranh Lạnh

CIA dường như đã bị bắt gặp đúng lúc sa đọa. Nằm ở gốc rễ của phong trào “kháng chiến” CIA và George Soros là những kẻ phát xít và pro-Nazi, bậc tiền bối tư tưởng của đảng cánh hữu phát xít Svoboda hiện này và các nhóm cực đoan chống Nga khác chủ yếu dựa vào tây Ukraina.

Một tài liệu CIA từ tháng 8 năm 1950 cho thấy cho sự khởi đầu của Chiến tranh Lạnh, tình báo Mỹ đã khai thác thông tin tình báo và chiến lược của Đức Quốc xã áp dụng trên các nhóm dân tộc chủ nghĩa Ukraina trong WW-II. Thông tin tình báo này ở Ukraina đã bị bắt được bởi kẻ tiền nhiệm của CIA là Office of Strategic Services (OSS) trong những ngày cuối của WW-II. Tiết lộ về việc CIA sử dụng tình báo Đức Quốc xã ở Ukraina là rất có ý nghĩa trong bối cảnh chính phủ Mỹ hiện nay ủng hộ các nhóm dân tộc chủ nghĩa Ukraina chống Nga, trong các nhóm đó có nhiều kẻ là tân phát xít và khuynh hướng phát xít.

Trong WW-II, Đức quốc xã đã chống lưng cho một số nhóm dân tộc chủ nghĩa Ukraina chống Liên Xô. Sau chiến tranh, các nhóm này bắt đầu nhận được sự hỗ trợ của CIA trong phong trào kháng chiến bí mật chống Liên Xô, đặc biệt là ở miền tây Ukraina.

Báo cáo của tình báo Đức Quốc xã tìm thấy trong kho lưu trữ của CIA mang tên "Die national-ukrainische Widerstandssbewegung" hay "Kháng chiến quốc gia-Ukraina". CIA đã đóng dấu là báo cáo MẬT.

Nhiều nhóm người Ukraine được liệt kê trong báo cáo CIA do Nazi thành lập, là một phần của cái gọi là phong trào “Các dân tộc bị giam cầm" tập trung ở Washington tìm cách huy động du kích dân tộc chủ nghĩa chống Liên Xô và Đông Âu hậu WW-II. Rất nhiều bậc tiền bối tư tưởng của phe đối lập chống Viktor Yanukovych ở Ukraina hiện nay đã được đón rước từ hàng ngũ của cuộc Chiến tranh Lạnh.

Trong số các nhóm người Ukraine được xác định bởi Đức quốc xã để làm đồng minh tiềm năng của CIA là tổ chức dân tộc chủ nghĩa Ukraina (Quốc Dân Đảng – UUN Organization of Ukrainian Nationalists). Một trong những kẻ thừa kế tín điều chính trị của OUN là Oleh Tyahnybok - thủ lĩnh phong trào cực hữu phát xít mang tên Svoboda.

Tyahnybok là khách thường xuyên của Đại sứ Mỹ tại Ukraine - Geoffrey Pyatt, hắn là dân Do Thái và Zionist hăng hái, tên này đã dành một số tiền quá lớn và thì giờ để tham dự các sự kiện tưởng nhớ Holocaust ở Ukraina kể từ khi làm thủ lĩnh. Tyahnybok cùng với các thủ lĩnh đối lập Vitali Klitschko - cựu võ sĩ quyền Anh, và Arseniy Yatsenyuk - thành viên được đề cập là thành viên tiềm năng của chính phủ hậu Yanukovych và sẽ nhận lệnh từ Washington và EU.

Nhóm Ukraina khác ðýợc định danh bởi Đức quốc xã và ðýợc chấp nhận bởi CIA bao gồm Sluzhba Bezopasnosti hay an ninh của OUN, nhóm Bandera, nhóm Mel'nik, Hội du kích Taras Bulba (Borovets) ở Galicia, Quân ðoàn cách mạng Ucraina miền Tây và Galicia (mà là cờ Đỏ-Đen của nó xuất hiện trở lại là nhờ nhóm ðýợc George Soros tài trợ trong các cuộc biểu tình hiện nay ở Ukraina), Phong trào Hetman, Liên minh Giải phóng Ukraina (đặt trụ sở tại Paris) - thủ lĩnh là Levitsky, một tên Do Thái, và Phong trào Cossack quốc xã Ukraina (đặt trụ sở tại Berlin).

Tài liệu tình báo Đức Quốc xã cũng chỉ ra rằng nhiều thành phần dân tộc chủ nghĩa Ukraina, mà một số trong đó sau này gia nhập hàng ngũ CIA, ðýc ðào tạo trong "trại của quân đội Đức và cảnh sát ở Cracow, Neuhammer, Brandenburg, và Frankfurt-Oder" và sau đó "gửi đến miền đông tham gia chiến tranh du kích".

Ngýời liên lạc giữa tình báo Anh và Phong trào Cossack Ukraina được gọi là "Markotun". Gestapo xác định Markotun là thủ lĩnh Hội Tam điểm.

CIA đồng thời cũng đã sử dụng tin tức tình báo Gestapo về Hội Tam điểm ở miền đông và trung Âu để thiết lập liên lạc với các nhân vật ngầm và có tiềm năng chống Liên Xô và chống Cộng Sản. CIA phát hiện ra rằng trong WW-II và sau đó, Hội Tam điểm lẩn trốn tránh bị bắt bằng cách nói chuyện với nhau thông qua một mã số điện thoại đặc biệt, thường là ở Rumani. CIA, theo một báo cáo 12-5-1952, đã được thông báo rằng các thành viên Tam điểm Rumani (Grand Conseil Masonic Lodge) đã được chuẩn bị để tiến hành phá hoại chống chính phủ Rumani và các mục tiêu Liên Xô trong cả đất nước này.

Kiến trúc sư chính của hoạt động bí mật và phá hoại CIA chống các quốc gia khác ở phía đông và trung Âu là tiến sĩ Lev Dobriansky, một kẻ là người Ukraina bị trục xuất và lưu vong và là cha đẻ của cái gọi là phong trào “Quốc gia bị giam cầm”. Dobriansky và các đồng minh cánh hữu của hắn ta, đặc biệt là trong Hội đồng anh ninh Mỹ (American Security Council) mà trong đó Dobriansky là một sĩ quan, tập hợp phe cánh hữu Ukraina lưu vong chống Liên Xô. Hội đồng an ninh Mỹ có túi tiền lớn để tài trợ cho những kẻ phá hoại người Ukraina khi các thành viên của nó bao gồm giám đốc điều hành các hãng Mỹ lớn: US Steel, Motorola, General Electric, American Zinc, và Eversharp. Tuyên truyền của Dobriansky và các đồng nghiệp thường xuyên được nghe thấy trong những năm 1960 trên sóng phát thanh của WMAL-AM ở Washington, DC và các thủ lĩnh của nó duy trì liên lạc chặt chẽ với CIA dưới sự chỉ đạo của Đô đốc William F. Raborn, Jr.

Nhà lãnh đạp Liên Xô Nikita Khrushchev đã chế nhạo các hoạt động của lưu vong Ukraina-Mỹ và CIA và những kẻ bảo trợ trong quốc hội Mỹ năm 1960. Khrushchev hỏi, “Mỹ và người Mỹ cảm thấy như thế nào nếu Nghị viện Mexico đã, ví dụ, thông qua một... nghị quyết yêu cầu rằng Texas, Arizona, California được giải phóng khỏi ách nô lệ của Mỹ?”

Hợp tác chặt chẽ của CIA với người Ukraina và các nhóm chính trị cực hữu Ukraina và khác là dự án ‘thú cưng cá nhân’ của Richard Helms, phó giám đốc và giám đốc CIA. Helms điều trần trước Quốc hội rằng trong số các nhóm lưu vong của CIA là “nguồn tình báo tốt mà chúng đang tồn tại và được phát triển” thông qua các nhóm người nhập cư từ Ukraina, vùng Baltic, và các nước khác. Hội đồng các dân tộc châu Âu bị giam cầm(ACEN-Assembly of Captive European Nations) bao gồm một số nhân vật cánh hữu trong biên chế của CIA, bao gồm chủ tịch Vaclovas Sidzikauskas của Lithuania, phó chủ tịch Stefan Korbonski của Ba Lan, George M. Dimitrov của Bulgaria, Josef Lettrich của Tiệp Khắc, Ferenc Nagy của Hungary, và tiến sĩ Dobriansky đại diện cho Ukraina. Ngoài việc duy trì liên lạc với các bên đảng Cộng hòa và Dân chủ tại Mỹ, ACEN có quan hệ với Đảng Độc lập Mỹ. Đảng này năm 1968 có ứng cử viên tổng thống George Wallace và phó ứng cử cực hữu, tướng về hữu Curtis LeMay.

Thông qua Hội đồng an ninh Mỹ, Dobriansky, đồng nghiệp cánh hữu của hắn và một số kẻ với John Birch Society và Young Americans for Freedom, duy trì quan hệ chặt chẽ với các độc tài quân sự Mỹ Latin và các nhóm bán quân sự. Có mọi dấu hiệu cho thấy những quan hệ này tiếp tục tồn tại ngày nay kể từ khi bùng phát bạo lực ở Ukraina báo trước bạo lực tương tự ở Venezuela. Các cuộc biểu tình bạo lực chống chính phủ được bầu của tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã tìm được tài trợ bởi một số nhóm cánh hữu bán quân sự có quan hệ ở Colombia, một số trong đó có mối liên quan đến các yếu tố phát xít và zionnist chịu trách nhiệm giúp đỡ để thúc đẩy bạo lực ở Ukraina. Những yếu tố này bao gồm các Viện Doanh nghiệp Mỹ-AEI và Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế-CSIS.

Cái gọi là vấn đề “dân tộc” của Nga và các nước cộng hòa Liên Xô cũ thường được sử dụng làm vũ khí của CIA và các tổ chức mặt tiền, các hội chống lưng của nó. Dobriansky một lần làm ầm lên với Quốc hội về việc hầu hết người Mỹ chưa bao giờ nghe nói về kế hoạch của hắn ta để đưa đến sự căng thẳng sắc tộc ở lục địa Á-Âu. Hắn chế nhạo Mỹ, khi các nhà bình luận hỏi, “Người da trắng Ruthenia ở đâu? Người Cossackia ở đâu? Hắn nói thêm, “Nhiều người thừa nhận họ không bao giờ nghe nói về Idel-Ural hoặc Azerbaijan hay thậm chí là Turkestan”.

Ngày nay, những kẻ thừa kế Dobriansky, trong đó có con gái hắn Paula Dobriansky, là một quan chức Bộ Ngoại giao trong chính quyền Bush và hăng hái chủ nghĩa tân bảo thủ, đang giơ cao chiếc áo đẫm máu để phương Tây can thiệp vào Ukraina và Nga... Hùng biện ngớ ngẩn và ngu ngốc ngày nay cũng đã thấy trong thời những năm 1950 và thập niên 60 khi ông cha họ chỉ tìm thấy đồng minh ở các phần tử cực đoan cánh hữu, ở ngôi sao điện ảnh già nua như Ronald Reagan và Adolphe Menjou, và các cựu Đức quốc xã.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vấn đề gia đình, trong phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc

 Cuối năm 2021, trong Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, nêu bật tình hình, các hiện t...