DỰ ÁN HARVARD TRÊN ĐƯỜNG HƯỚNG UKRAINA - P1


Đám ma quái phát xít làm tê liệt hoạt động Quốc hội, các cơ quan nhà nước và cuộc sống bình thường của dân chúng, làm rung động hàng ngũ những ai hoài nghi về sự nguy hiểm của việc lây lan chủ nghĩa phát xít. 

Trong các bài báo xuất bản, người ta không đặt ra vấn đề đặc điểm chi tiết của dự án Mỹ Houston và Harvard, mà sau khi phá hoại CCCP đã không loại bỏ chúng với vũ khí, thay vào đó đã hoàn thiện các công nghệ quản trị mới nhất của "cuộc chiến tranh tâm lý" và phương pháp lật đổ ý thức hệ mới nhất. Chủ đề này đã được phản ánh khá đầy đủ trên truyền thông điện tử và in ấn, các bài phê bình của các nhà văn có tiếng, các chính trị gia và nhà báo, cho phép độc giả có được hiểu biết khách quan về chiến lược địa chính trị bên kia bờ đại dương. Trong khi mà họ vẫn nham hiểm và trình bày mối đe dọa để phán xét Nga, các nước SNG và đặc biệt là Ukraina ngày nay, đã bị biến thành bàn đạp cho cuộc xâm lược tiềm tàng chống lại nền văn minh Đông Slavyan, các sự kiện xảy ra ở Galicia và thủ đô Ukraina nói như vậy. 

Đám đông tân phát xít làm tê liệt hoạt động Quốc hội, các cơ quan nhà nước và cuộc sống bình thường của dân chúng, cùng lúc đó, ngoài tất cả những hoài nghi, đã làm rung động hàng ngũ những kẻ hoài nghi phi chính trị ngờ vực về sự nguy hiểm của việc lây lan chủ nghĩa phát xít. Các lá cờ Mỹ và EU vẫy trên tiền cảnh Maidan hôi thối, xen kẽ với biểu tượng phát xít Bandera, tôi cho là, đã thuyết phục giới trí thức và phân tích chính trị "theo hướng gió" rằng, các dự án Mỹ nói trên kết hợp với những yêu sách về “quyền tối cao” của Mỹ, giống như miếng bọt biển hấp thụ học thuyết chủ nghĩa phát xít Hitler, chủ nghĩa tân phát xít EU và chủ nghĩa phát xít-dân tộc Ukraina.

Quảng trường trung tâm Kiev, kể từ cuối tháng 11 năm 2013 cho đến nay, kẻ này tiếp kẻ khác đến thành "Skhodnyak”, đám đông bị tẩy não bởi những tên phát xít, gọi nó bằng nhà tổ chức theo từ cổ Slavyan là "Khán phòng". Trong từ điển giải nghĩa Ushakov từ này có nghĩa là "một tập hợp các công dân ở nước Nga cổ để thảo luận các vấn đề nhà nước và xã hội". Người ta gọi Skhodnyak theo tiếng lóng bọn trộm gọi cuộc họp của cơ quan hình sự để đối phó với giải quyết vấn đề nào đó trong lĩnh vực họ quan tâm. Theo lẽ tự nhiên, tội phạm có xu hướng phá hoại cơ sở pháp lý và đạo đức của nhà nước. Chính vì thế có vẻ đám đông tụ tập hiện tại, mà trong đó giống như ống kính vạn hoa, thể hiện là những mảnh đầy màu sắc - từ bọn Bandera già nua và bọn tân phát xít tiếp xức chúng, đến những kẻ lang thang vô công dồi nghề và gái điếm.

Chưa chắc đa số đông dân chúng Ukraina, đặc biệt là những cựu chiến binh Cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại, những tù nhân sống sót qua trại tận trung phát xít và các nạn nhân của khủng bố Bandera đã tha thứ cho chính quyền hiện nay, cho phép thủ đô, thành phố anh hùng Kiev biến thành nơi hôi hám thối tha, thành hang ổ không bị trừng phạt của tân-phát xít. Đó là không những làm nhục thành phố anh hùng – mà còn lăng mạ cả đất nước Ukraina đã cùng với các dân tộc anh em đánh bại phát xít Hitler. Làm nhục chiến sĩ và sĩ quan bảo vệ luật pháp, khi chính quyền cũng làm tổn hại đến họ bởi đã ngăn cản các biện pháp bạo lực để kìm chế bọn Bendera và những kẻ bị xúi giục của chúng. Dân chúng Kiev, những người khi đó phải chịu hơi thở hôi hám của bọn Galicia, chúng đến thủ đô hưởng ứng cuộc lật đổ của phát xít. Người ta buộc tội chính quyền Ukraina dung túng cho bọn tân phát xít và dân chúng EU đã dõi theo cuộc lật đổ mà không bị trừng phạt của chủ nghĩa phát xít ở Ukraina.

Liên quan đến điều này, có lẽ cần đặc biệt chú ý đến xã hội Đức và vai trò của Ttg Angela Merkel, người công khai đồng cảm đặc biệt với chính khách đấm bốc Klitschko đua tranh chiếc ghế TT Ukraina. Cho dù có chuyên nghiệp và mức độ trí tuệ của mình có hạn chế hay không đây vẫn là ứng viên nặng ký “lôi kéo” vị trí TT, theo tất cả những gì thấy được, không có sao động từ phía Đức. Tuy vậy, khi anh ta với sự nhanh nhẹn nhẹ nhàng chạy khắp nơi vận động cho chiến dịch tân-phát xít và cũng có sự nhẹ nhàng như thế thốt ra bí hiểm đăng tên Mein Kampf của Hitler. Không cần phải có sự sáng suốt chính trị đặc biệt, để hiểu được ý đồ của bà Ttg đáng kính và các đồng nghiệp của bà ở EU và Mỹ trong mục đích: Phương Tây cần một tên Yushchenko chống Nga mới theo kiểu mới – bù nhìn quả quyết hung hăng hơn, nhiệt thành bù nhìn hơn để trả món nợ tư bản, đầu tư vào học thuyết địa chính trị “Đông tiến - Drang nach Osten.

Vị trí đặc biệt trong việc làm gia tăng căng thẳng ở lục địa châu Âu thuộc về Mỹ, hoạt động lật đổ, phá hoại của Mỹ chống nhiều quốc gia trên thế giới đã là truyền thống, không cần bất kỳ phán xét công bằng nào, tỏ vẻ bảo vệ “khu vực lợi ích sống còn của họ”. Như người ta biết, cấu trúc đầy sức mạnh CIA được sử dụng, đã phát tán ra toàn thế giới, để triển khai học thuyết “NWO - NEW WORLD ORDER” hậu chiến tranh. Đó là các nhân viên trong hàng ngũ và bộ máy đại sứ quán đóng vai tùy viên, thứ ký và cố vấn. Họ thường có quan hệ với tất cả các doanh nghiệp, ngân hàng, đại diện của các tổ chức NGO, văn hóa nhân đạo khác, các cố vấn trong cơ cấu quyền lực đất nước sở tại và dĩ nhiên, các gián điệp mang vỏ bọc phóng viên. Bên cạnh đó, CIA sử dụng rộng rãi các công dân nước ngoài bình thường để thực hiện mọi chỉ dẫn có tính chất phá hoại. Điều đó dĩ nhiên không nói về các gián điệp chui sâu, các “điệp viên” ảnh hưởng mà vai trò của chúng trong các hoạt động lật đổ chống nhà nước sẽ được đề cập dưới đây.

Cần phải nói rõ rằng, đóng vai trò hàng đầu trong việc thực hiện mục tiêu địa chính trị Mỹ chính là CIA, theo ngôn ngữ quân sự, CIA đã chuẩn bị các cơ sở cho cú đánh quyết định. Cấu trúc quái gở này, dựa vào nguồn tài chính  hùng mạnh, tham gia vào hiện thực hóa kế hoạch toàn cầu của các cơ quan tình báo Mỹ, cũng như các cơ quan sức mạnh nhà nước khác, ví dụ về điều này có rất nhiều. 

"Ở trung tâm châu Âu cần thiết phải tạo ra nhà nước Slavic xây dựng trên cơ sở Công giáo nghiêm ngặt để trở thành chỗ dựa chống Chính thống giáo Nga”… 

"Tôi giải thoát con người khỏi những giới hạn lý trí nặng nề, khỏi chính cuồng bạo bẩn thỉu và nhục nhã của ảo tưởng, gọi là lương tâm và đạo đức, và khỏi những đòi hỏi tự do và tự chủ cá nhân, đối với nó chỉ mọc lên không gì nhiều…" - Adolf Hitler 

Để hiểu được nguyên nhân chính về sự vô độ mà Mỹ tạo ra trên thế giới, chúng ta không thể không xem xét các phương pháp hoạt động lật đổ của CIA, nó lưu lại những dấu vết máu trong lịch sử thế giới. Cho dù là hành động khủng bố-phá hoại, chiến tranh, chính trị hay hoạt động gián điệp kinh tế — tất cả điều này tập trung trong học thuyết tâm lý của CIA, nó được trù tính để triển khai hiệu quả các hoạt động đã định bắt đầu với việc mở ra "chiến tranh tâm lý" chống lại kẻ thù giả định. Nó đã trở thành hiển nhiên trong mức độ nào đó, quá trình đánh giá các sự kiện xảy ra ở Ukraina, có thể tiết lộ không chỉ 1 bố cáo vững chắc.

Thật là buồn, nhưng những gì rút ra, nhiều chính trị gia đã không học được bài học nào từ trải nghiệm lịch sử cay đắng. Liên Xô bị hủy diệt không bằng bom nguyên tử mà bởi hậu quả chiến tranh tâm lý, mà để giành thắng lợi, Mỹ đã tiêu tốn 3 ngàn tỷ đô la.

Thật không may, chính quyền nắm chính sách ở Ukraina và các nước CIS (thậm chí là có những kẻ đã phản bội dân tộc), không đánh giá một cách đúng mực, trong sự tan rã của Liên Xô có thèm muốn địa chính trị không nhỏ của Mỹ, ngược lại, điều đó càng làm Mỹ nhen nhóm tham vọng đế quốc nhiều hơn nữa. Một mặt, tham vọng vô độ đòi làm bá chủ thế giới của Mỹ trở nên dễ hiểu khi trên bản đồ thế giới, quốc gia có khả năng chống lại sự độc tôn Mỹ đã bị xóa bỏ. Mặt khác – quá trình chuyển sang hệ thống tư bản của các quốc gia độc lập, cựu thành viên Xô Viết, đã sinh ra các chế độ, các thành phần chuyên nghiệp và sự sắp đặt của họ thích ứng với tham vọng địa chính trị của Mỹ và vệ tinh NATO của họ.

Học thuyết "NWO” dựa trên dự án Harvard, không thể xem là tách rời với sự bành trường kinh tế của Mỹ, mà nền tảng của nó đã đặt được đặt ra đầu thế kỷ XX. Khi đầu tiên, chiến tranh thế giới II là quá trình chiến tranh liên tiếp của Mỹ chống lại cả thế giới mà được các chính trị gia và giới sử học gọi là “chiến tranh vàng”,  bởi nó tích tụ "ngoại giao đô la”. Bản chất của nó đã được trình bày năm 1911 bởi TT Mỹ Taft: "Đô la sẽ đánh bại các kẻ thù của chúng ta với hiệu quả lớn hơn rõ rệt, hơn súng và đại bác, nó đảm bảo cho cộng hòa vĩ đại của chúng ta quyền bá chủ thế giới trên cơ sở hoàn toàn mới, mà đến ngay cả Napoleon cũng không dám mơ…”.

Cho dù là chúng ta không phải là nhân chứng trước những gì đô la trên thực tế đã xâm lược Nga, Ukraina và các nước CIS khác, vậy thì cái gì gây ra khủng hoảng kinh tế chính trị? Liệu có ai đó tranh cãi là, “ngoại giao đô la” đã thúc đẩy suy đồi đạo đức-tinh thần xã hội, làm đánh mất giá trị văn hóa mà dân chúng Nga tự hào. Gần như ngay trước Thỏa ước Belovezhsky ngày 15 tháng 8 năm 1989, tờ báo Mỹ “Christian Science Monitor” khoe khoang rằng, Nga dù vũ trang tốt cũng sẽ không thể bảo vệ lãnh thổ đất nước mình khỏi bị đô la tràn ngập, nó đã thực sự phá hoại đến 1 nửa nền công nghiệp Nga, giết chết tư tưởng cộng sản và làm hư hỏng xã hội Xô Viết”. Vào lúc tờ báo này viết như thế, có thể họ đã không đoán được qui mô cướp bóc của cải của quốc gia, nhưng ví dụ, ở Ukraina ngày nay đã trên con đường phát xít.

Tiền và vàng có sức mạnh đến thế nào, khi tập trung trong tay một nhóm ít người và ảnh hưởng đến các biến cố thế giới, đã hiểu rõ những bài học máu của thế kỷ qua. Thế kỷ này lại một loạt các nước và dân chúng của họ tiếp tục gặt hái thành quả cho sự mở rộng kinh tế toàn cầu của Mỹ, mà mục đích theo đuổi là làm yếu kinh tế EU, và một số quốc gia khác mà đầu tiên là Nga.

Tôi không phí công khi nhắc đến Nga, bởi vì các kế hoạch để cô lập và làm suy yếu họ ngày nay có ý nghĩa tối quan trọng trong chiến lược địa chính trị Mỹ. Khi mà các mưu toan chia nhỏ nước Nga ra và cuối cùng giật nó ra khỏi các nước CIS đã được thực hiện, nhưng chúng không đi đến kết quả mong muốn. Không một cuộc "Cách mạng màu" nào theo thước đo "phát triển dân chủ" của Mỹ, hay mưu toan lật đổ nào của CIA hiện nay lại không có nghĩa là phá hủy sự định hình thống nhất các dân tộc anh em ở con người Xô Viết, thứ cứu vớt họ khỏi tai ương thảm họa. Dù khẩu hiệu như thế nào treo ở Nga (đế quốc, xô vanh…), thì dân chúng thức tỉnh vẫn sáng niềm hy vọng vào sự thống nhất trong liên minh xung quanh Nga, nó sẽ tạo ta khả năng vượt qua hậu quả nặng nề của việc CCCP sụp đổ và vượt qua khủng hoảng kinh tế. Cho dù thế hệ hiện tại có đánh giá như thế nào về vai trò lịch sử của I. V. Stalin, nhưng bất cứ chính trị gia nào, ngay cả từ phía thù địch, cũng không dám tranh cãi quan điểm của Tổng Tư lệnh Tối Cao về vai trò tình đoàn kết của nhân dân Nga vĩ đại, khi số phận bắt họ đứng trước hiểm nguy chết chóc.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vấn đề gia đình, trong phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc

 Cuối năm 2021, trong Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, nêu bật tình hình, các hiện t...