CÁC ĐẦU SỎ DO THÁI – ĐỘNG LỰC NGẦM CỦA “CUỘC NỔI LOẠN UKRAINA” - P10

TUY NHIÊN, VẪN CÒN ĐÔI NÉT ĐỂ HOÀN CHỈNH BỨC TRANH

Chủ nhân ô tô Nga – đ đầu cho đầu sỏ Chassidic oligarch bán cùi dìaHay nói cách khác, chính Pinchuk đã đào mỏ khách bảo hiểm ô tô Nga.

Những sự kiện EuroMaidan thô ráp đã làm người ta thực sự quên mất rằng mới vài tuần trước, Tòa án trọng tài Mat-xcơ-va đã buộc phải thừa nhận công ty bảo hiểm Russia Nga thuộc về Pinchuk phá sản. Pinchuk đã mua công ty này vào thời hậu khủng hoảng 2009. Công ty đã gần 20 năm, lần thứ 2 nó giành được giấy phép và đứng vào top 20 hãng theo mức thu nhập bảo hiểm.

Hơn nữa, có các dấu hiệu để cho rằng , việc mua sắm khởi thủy được thực hiện với mục đích “mượn” vốn của khách hàng. Cho đến 6-2009 và sau đó 5-2012, bởi vì chậm chi trả bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho chủ sở hữu ô tô, nhà quản lý đã hạn chế giấy phép đối với người lái xe. Tháng 6-2012, các vi phạm bị phát hiện đã được khắc phục. Tháng 10-2013, công vụ của Ngân hàng Nga về thị trường tài chính buộc phải đình chỉ giấy phép của nhà bảo hiểm này khi họ dừng trách nhiệm chi trả bảo hiểm ô tô với khoản tiền trách nhiệm lên đến 1,6-2,3 tỷ rub. Hậu quả, giấy phép bị rút vào tháng 11- 2013.

Viên quản trị tạm thời của hãng bảo hiểm "Russia" là Evgeny Zhelnin buộc tội chủ nhân Ủy ban điều tra (Investigating Committee) về việc rút tài sản khỏi công ty với số lượng 6,5 tỷ rub để đổi lấy các kỳ phiếu của công ty nước ngoài, mà việc chi trả tiền cho kỳ phiếu đó là không thể. Thực tế, chính Pinchuk đã ăn cắp tiền của khách hàng Nga đ lấp vào lỗ hổng tài chính trong cái đống đ nát của hắn ta Ukraina.

Một cái mỏ tiền khác của Pinchuk – đó là ngân hàng Ukraina có tên "Credit Dnepr". Ngân hàng này bị ngăn cản từ hãng xếp hạng tín dụng Moody: "Theo báo cáo kiểm toánnăm 2012, Credit Dnepr Bank chịu thua lỗ một khoản đáng kể lên đến $29 triệu. Hậu quả… lợi nhuận giảm -3,03%... Sự suy giảm môi trường hoạt động dường như sẽ tiếp tục có tác động tiêu cực đến lợi nhuận của Credit Dnepr trong tầm ngắn và trung hạn". Tổ chức do nhà Rotschild kiểm soát cũng vạch ra rằng nhà băng này dễ làm tổn hại các cấu trúc khác của Pinchuk, và Pinchuk đang trải qua thời kỳ khó khăn với việc chi trả của nhà băng.


Không phải là tình cờ trong thị trường quốc tế giá trị nghệ thuật có những đồn đại rằng các tác phẩm của Damion Hirst mà Pinchuk mua được trước đó bằng số tiền kỷ lục, có thể đã được bán cho nhà giàu hơn – gia đình cầm quyền Qatar. Thực ra, chúng được đem cho thuê ở Bảo tàng Qatar.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vấn đề gia đình, trong phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc

 Cuối năm 2021, trong Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, nêu bật tình hình, các hiện t...