CÁC ĐẦU SỎ DO THÁI – ĐỘNG LỰC NGẦM CỦA “CUỘC NỔI LOẠN UKRAINA” - P9

PHẦN 3. HỦY HOẠI UKRAINA – NHƯ CƠ HỘI CỨU CÁC ĐẦU SỎ

Chính quyền Ukraina chỉ là con rối của tiền bạc, quyền lực thực sự nằm trong tay các đầu sỏ Do Thái, thuộc về "thế giới mafia Zionist". Chúng nắm mọi vai trò và phần còn lại chỉ là những cái mặt nạ đánh lừa công chúng…

Nói một cách thẳng thắn, không có ý định nào để viết về chi tiết vị thế tài chính của "các đầu sỏ-ukro", nhưng trình bày tình trạng của chúng là để hiểu một trong các nguyên nhân của Maidan – bọn chúng đã nuốt trọn di sản Xô Viết và mối đe dọa tàn phá toàn bộ các đầu sỏ, những kẻ đã mắc câu nhà băng quốc tế và còn hơn cả những mối quan hệ xoay xở. Do đó:

Chiếm giữ hay hỗn loạn chiến tranh ở Ukraina – cơ hội cho các dầu sỏ Do Thái

Trong phần trước chúng ta đã thấy, việc đám tuyên truyền Zionist Maidan mời kẻ kích động Zionist Bernard-Henri Levy đến Kiev. Chú ý đến "tiểu sử sự nghiệp" can dự trong các điểm nóng xung đột như: Afghanistan, Nam Tư, Bosnia-Herzegovina, Libya, Syria, có nghĩa là kịch bản nội chiến đ máu đã được chuẩn bị cho Ukraina. Bọn chúng đã chuẩn bị cho phương ánCtồi tệ nhất thậm chí trước cả khi Yanukovych bị truất quyền TT. Giờ đây bất cứ ngã rẽ nào cho Ukraina cũng sẽ là tồi tệ và còn hơn tồi tệ. Do vậy, những kẻ tổ chức Maidan ngây thơ hay vứt bỏ kẻ đặt hàng khỏi các đầu sỏ, hay đó là sự nghiệp chung của chúng, thậm chí là tồi tệ hơn cho một kế hoạch tổng thể – tế thần Ukraina, sắp đặt những cuộc hỗn loạn đổ máu khi các khu vực phía đông và tây bị tách rời thành Ukraina và Nga.

Ở ĐÂY CÓ NGHĨA VỀ CÁI GÌ?

Tất cả "đầu sỏ Ukraina" đã mắc bẫy nợ giới nhà băng quốc tế. Và cuộc nội chiến sẽ cứu các đầu sỏ khỏi bị phá sản không thể tránh được đang đến gần, chuyển hoàn cảnh thành "buộc phải vui vẻ". Điều đó cho phép chúng ngang nhiên giữ lại tài sản nước ngoài khỏi bị tịch thu và sẽ có cơ hội chờ đời cuộc tắm máu ở nước ngoài. Vì thế, sẽ phải trả lại những vùng đất phì nhiêu của Ukraina, như Crimea đã từng ra đi "êm ả" khỏi cuộc biến loạn xã hội vừa qua. giới đầu sỏ-ukro sẽ cướp đoạt của kẻ biểu tình và các công dân tích cực, giới đầu sỏ ngoại bang sẽ "hợp pháp hóa các khoản vay mới theo yêu cầu" ở nhà băng quốc tế và sẽ lặng lẽ phục dựng lại mảnh đất quê "Khazaria mới".

Bất chấp Forbes trình bày cho người ta các nhân vật đầu sỏ bóng bảy và sáng sủa – mà đã nêu trong phần 6, tình trạng của các đầu sỏ ukro rất xa chỗ ngọt ngào như ước lượng tài sản! Nếu đánh giá thực tế, thì rõ ràng là những sản nghiệp thịnh vượng một thời được tư nhân hóa vào tay chúng thực sự đã gần như phá sản.

Như John Helmer vào 11-2013 đã chứng tỏ một cách thuyết phục [1], nhà sản xuất ống thép hàng đầu Ukraina – doanh nghiệp "Interpayp" thuộc về Chassid Victor Pinchuk, kẻ đứng số 2 Forbes và lấy con gái cựu TT L. Kuchma, đã không thể thỏa mãn nợ đối với nhà băng quốc tế khoản nợ nần vượt quá $1,3 tỷ. Vào lúc cần phải trang trải $109 triệu cho các khoản vay, thì tiền dư mà Interpayp có không quá $50 triệu.

Bán hàng của "Interpayp" vào Nga chiếm 25-30% ($497 triệu) ​​, bán vào khối CIS được 16% ($278,4 triệu), và vào bắc Mỹ 10% ($172,8 triệu). Nhưng phạt thuế nhập khẩu thép từ Mat-xcơ-va và Washington trở thành cái bẫy khiến Interpayp lâm vào cảnh túng quẫn.  Theo số liệu của chính phủ Mỹ, Pinchuk trả tiền cho nhà Dag Sean để lobby, nhưng không tránh được việc bị áp thêm khoản phạt đánh vào sản phẩm của Interpayp nặng nền hơn là bán thép ống vào Nga.

Nợ nần của Pinchuk hiện nay đã vượt quá giá trị của doanh nghiệp Interpayp. Trong số các nhà cấp tín dụng và cho vay có Citi, Barclays, Unicredit, Intesa, Credit Agricole và ING. Tổng thể, theo báo cáo tài chính gần nhất của Interpayp, công ty này đang mắc nợ $835 triệu. Khi Pinchuk xuất hiện ở 1 trong các nhà băng London với đề nghị cung cấp tư vấn cho vấn đề bán tài sản, đề nghị đã bị từ chối. Vào tháng 10-2013, các nhà băng London nằng nặc quả quyết đã đến kỳ hạn   thanh toán và khước từ Interpayp tái cơ cấu các khoản nợ chung, và hãng Fitch báo cáo rằng thỏa thuận về hoãn trả nợ khoản tín dụng "sẽ khó mà đạt được trong năm nay".

Ngoài ra, Interpayp nợ tín dụng xuất khẩu của hãng Ý SACE $225 triệu và 10 triệu euro của nhà cung cấp thiết bị Danieli, nhưng nhà máy của Interpayp ở Dnepropetrovsk không thể đi vào hoạt động với công suất như tính toán.

Interpayp vẫn cần thu xếp khoản $200 triệu trái phiếu euro năm 2007, phát hành với kỳ hạn 3 năm và lãi suất dưới 8,75% một năm. Năm 2009, Pinchuk thực sự đã đi đến gần phá sản nên năm 2010 kỳ hạn thanh toán được kéo dài đến 2017, và lãi suất tăng lên đến 10,25%. Nhưng hiện các chủ sở hữu trái phiếu độc lập tuyên bố rằng chi trả kéo dài và do đó họ đe dọa đ đơn kiện ra tòa chống lại Deutsche Bank, nơi đứng ra bảo lãnh cho giá trị của trái phiếu. Interpayp tuyên bố rằng không có nợ xấu. Nhưng không có vẻ như thế, vào tháng 10-2013, công ty này đã không thành trong việc phát hành trái phiếu ra thị trường chứng khoán Luxembourg. Và Fitch đã hạ mức xếp hạng Interpayp đến loại C và cho rằng sẽ có mức tụt hạng hơn nữa, cho đến phá sản hoàn toàn. Như vậy, tính toán xu hướng phát triển của các sự kiện, có những cơ sở để cho rằng, cậu rể của cựu TT Kuchma đơn giản là đang cưỡi ngựa phi nước đại cắm đầu vào chỗ chết!

Ảnh: cựu TT Bill Clinton, cựu TT Kuchma, cậu rể Pinchuk và cô vợ Elena

Do vậy sẽ không ngạc nhiên khi thấy cậu rể Pinchuk cấp tiền cho Maidan để thúc đẩy "kế hoạch Ukraina gia nhập EU" mà nó đã cần ca khúc khải hoàn thắng lợi khi lẽ ra Yanukovych ký tháng 11-2013 vào chuyến đi đến Vilnius. Với EU họ cũng cần từ chối ký kết vì một số lý do khách quankhi chẳng có gì đ cho Ukraina. Nhưng áp lực đòn bẩy lên sự tan hoang của các đầu sỏ-ukro vẫn còn nguyên. Và thế là "cơ hội cuối cùng" – là điệu nhảy Maidan tưng tưng dưới cái trống lục lạc trong tay các chủ nợ.


[1] John Helmer, «VICTOR PINCHUK TRIPS HIMSELF UP  INTERPIPE FAILS PAYMENT DEADLINE, FACES DEFAULT AND LIQUIDATION»// «Оплошность Виктора Пинчука - Интерпайп перед лицом неплатежей, банкротства и ликвидация»

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vấn đề gia đình, trong phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc

 Cuối năm 2021, trong Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, nêu bật tình hình, các hiện t...