CÁC ĐẦU SỎ DO THÁI – ĐỘNG LỰC NGẦM CỦA “CUỘC NỔI LOẠN UKRAINA” - P2

AI ĐƯỢC HƯỞNG THÀNH QUẢ NỔI LOẠN QUẦN CHÚNG?

Bà của Klitschko là Tamara Efimovna Etinzon. Ông của Julia Tymoshenko là Abram Kelmanovich Kapitelman. Bà của “thủ lĩnh đảng cánh hữu Svoboda” Tyagnibok thực ra mang họ Do Thái là Frotman. Mẹ của Yatsenyuk là Maria Grigoryevna, thuộc về dòng họ Judaic lâu đời từ thời giáo sĩ Bakai, kẻ dịch giáo lý Do Thái Talmud. Đầu sỏ Poroshenko có tên thiếu thời là Valtsman. Lutsenko có hộ chiếu Israel. Cựu thị trưởng Odessa, cánh tay phải của Klitschko là DT Eduard Iosifovich Gurvits…


Hội đồng độc lập Phụ nữ DT Ukraina gửi thư ngỏ đến TT Yanukovych và BT Nội vụ khiếu nạo về tuyen bố anti-Semitic trên trang Facebook “Беркут-Украина” của đặc nhiệm "Berkut”. "Chúng tôi bị liên lụy bởi thực tế là trang Facebook “Golden eagle” Ukraina  - những thông tin ủng hộ sư đoàn "Golden eagle" Ukraina – lại chính là nơi tụ tập anti-Semitism và chủ nghĩa cực đoan,” – dẫn chủ tịch hội "DT Kiev", tổng biên tập Eleonora Groismann.

Cái gọi là "anti-Semitism" của "Golden eagle" trên trang mạng chẳng qua chỉ là công khai các tư liệu về gốc gác Do Thái và mối liên hệ của các thủ lĩnh đối lập Yulia Timoshenko, Vitaly Klitschko, Arseny Yatsenyuk  Oleg Tyagnibok, - như chính Groismann đã trích dẫn.

Không rõ những điều đó được đưa ra khi nào, nhưng 3 thủ lĩnh, hay 3 con rận Maidan rõ ràng và thực sự có các đặc điểm chủng tộc.

Vậy thì có thể nói điều này hay không, nó có thuộc phạm trù anti-Semitism không? Tại Tel Aviv, như tư liệu của "Golden eagle" xác nhận, cạnh sứ quán Ukraina có cuộc biểu tình của người DT ủng hộ EuroMaidan, họ cầu tụng: "Israel ủng hộ chiến thắng Maidan!", "Độc tài cút đi! " và "Vinh quang cho những người hùng Maidan ".



Vì những lý do nào đó, sẽ là cấm kỵ để nói rằng "Phong trào dân tộc chủ nghĩa Judaic đã dựng lên Israel", nhưng việc công khai "Ủng hộ Maidan". Sẽ làm người ta thức tỉnh lại về chủ nghĩa sô vanh, phân biệt chủng tộc cực hữu Zionism. Vậy nên có lý do để E.Groismann căm phẫn, cố gắng lái sự chú ý ra khỏi "Kẻ tội đồ chính”.

Liệu bà ta có thành công?

Người ta nói là vẫn nhớ Mít tơ Gorbachev, một lần đến nhà hát Lenkom đã chúc mừng đạo diễn Mark Zakharov: "Tôi chúc mững! Biểu diễn thật tuyệt vời! Đây là – bữa tiệc tinh thần!..."

QUÁI VẬT 3 ĐẦU VÀ “BỮA TIỆC TINH THẦN”




Nhưng điều đáng quan tâm không phải "những người ông của các thủ lĩnh" mà là kẻ nào đã tiến hành cấp tiền cho con quái vật 3 đầu này "

- Klitschko của EU được tạo dựng, đỡ đầu từ giới chính trị gia đảng CDU Đức, bao gồm cả giới thân cận xung quanh A. Merkel, làm hồi sinh kế hoạch Đức-Áo để cướp Ukraina.

- Thủ lĩnh Nazi Tyagnibok được cấp vốn bởi chủ tịch “Liên đoàn Do Thái châu Âu (EJU)”, tỉ phú I. Kolomoysky;   

- Nhà "dân tộc" tên ngốc Yatsenyuk được chống lưng từ tận bên kia Đại tây dương, đối tác Mỹ  để dùng vào việc kìm cương cả Nga lẫn EU. 



Đây là một đoạn cuộc nói chuyện bị tung lên truyền thông, giữa trự lý ngoại giao Mỹ Victoria Nuland và đại sứ Mỹ tại Ukraina Jeffrey Payett:

Payett:… Tôi nghĩ, chúng ta đang trong trò chơi.Chủ đề Klitschko, tuy nhiên, ở đây là mắt xích yếu. Đặc biệt là loan báo anh ta làm phó thủ tướng. Chị đã thấy một số tin ngắn của tôi về vấn đề quan hệ? Chúng ta giờ phải biết, anh ta đóng vai trò như thế nào. Chị cần vạch rõ các lập luận đối với anh ta.

Nuland: Tôi không nghĩ rằng Klitschko cần phải tham gia vào chính phủ. Nhưng, tôi nghĩ đó là cần thiết,và là ý tưởng hay… 

Payett: Vâng, hãy để sang một bên và chú tâm vào công việc chính trị của mình. Nếu đó là vấn đề quá trình phát triển đi lên phía trước, chúng ta muốn giữ cho các nhà dân chủ đứng cùng nhau. Vấn đề sẽ là Tyagnibok và con cái hắn ta. Tôi tin chắc đó là một phần để Yanukovych phải tính toán trong tình hình này. 

Nuland: Tôi nghĩ Yatsenyuk, là kẻ thích hợp. Anh ta có kinh nghiệm quản lý và lĩnh vực kinh tế. Cái anh ta cần, là để Klitschko và Tyagnibok đứng ngoài. Anh ta cần nói với họ 4 lần trong tuần. Tôi đơn giản là nghĩ nếu Klitschko xuất hiện trong cơ cấu, thì anh ta đơn giản là không làm việc cho Yatsenyuk. … Rất hay là UN sẽ giúp để tất cả gắn kết và "cho EU một bài học", fuck EU".

Các nhà ngoại giao lo lắng về lợi ích Mỹ và tiến triển. Nhưng chính ai đã thúc đẩy con quái vật 3 đầu ở Ukraina?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vấn đề gia đình, trong phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc

 Cuối năm 2021, trong Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, nêu bật tình hình, các hiện t...