Putin xé các đầu sỏ Ukraina

Tôi hơi mệt mỏi khi cố mở mắt nhìn vào cái thực tế cuộc đảo chính của đầu sỏ ở Kiev. Nào, các zombies có muốn tin rằng, cái gì là "trận chiến maidan" – hãy tin đi. Bọn chúng sẽ tăng gấp đôi tài sản công và bán "Naftogaz" vào tay tư nhân nhanh thôi – và cho dù điều đó có không xảy ra, thì cũng chả đáng thương hại. Chúng ta sẽ tập trung vào triển vọng kinh tế có thể xảy ra. Bởi như Marx nói, "chính trị - là tinh hoa của kinh tế" và toàn bộ sân khấu chính trị chỉ là phản chiếu siêu vẹo của quá trình kinh tế, thứ trong thực tế điều khiển thế giới. 

Nga, dĩ nhiên hiểu khái niệm Sergey Pereslegin rằng chiến tranh diễn ra đồng thời trong 3 không gian - the quân sự, thông tin và kinh tế - và đã bắt đầu hành động phù hợp. 

Hãy bắt đầu từ các ví dụ đơn giản. 

Quí ông dân chủ Balogh, là kẻ có thâm niên đốn hạ rừng Carpat một cách có phương pháp và những tội lỗi khác (không chỉ trong kinh tế), những thứ mà cách đây không lâu tràn ngập Nga. Một hôm, tài khoản của ông ta ở ngân hàng Thụy Sĩ bỗng “nổi lên” 450 triệu euro, mà nguồn gốc của nó là đáng ngờ (rõ ràng là đã ăn cắp một cách ngay thẳng). Số tiền này nhanh chóng bị tịch thu. Khi đó, tay địa chủ Balogh trốn vào điền trang kín đáo của mình ở vùng núi dữ dằn Transcarpat, nơi hắn tối ngày nhậu nhẹt say sưa và chỉ thi thoảng mới vào Facebook trút cơn giận dữ, đưa những lời tuyên chống nga yếu ớt mà chẳng ai quan tâm. 

Một ngày khác nhà giầu đứng thứ 2 Ukraina, đầu sỏ Kolomoisky bỗng nổi cơn chỉ trích cá nhân Putin mà chẳng có căn cứ. Vladimir Putin không bận tâm. Chỉ ít ngày sau, chứng khoán của Kolomoisky và đồng sự Bogolyubov ở hàng dầu Anh quốc “JKX Oil & Gas” bỗng dừng tăng giá và sau đó tụt dốc. Nhanh chóng nó trở thành tài sản rác. Liệu có phải là tình cờ? 

Sau đó, chi nhánh Nga của nhà băng Kolomoisky “Private Bank” là "Moskom Private Bank" bất ngờ bị điều tra cấp tiền cho khủng bố. Thực tế này rõ ràng chứng tỏ điều gì đó.

Rất có thể đó chỉ là 1 số những vụ tấn công vào tài sản Kolomoisky. Cũng như vụ này: Đông Ukraina bắt đầu rút ồ ạt các khoản tiết kiệm khỏi nhà băng "Private Bank";

Theo những thông tin có được, nhà băng Private Bank của hắn ta đang ngắc ngoải, và các công dân phía đông nam Ukraina giận dữ rút tiền khỏi các tài khoản trong nhà băng của hắn và không sử dụng dịch vụ của nhà băng hắn nữa? Dễ hiểu hắn vội vàng xung phong làm thống đốc Dnepropetrovsk đ cứu nguy tài sản và dẹp tan sự bất bình với sự giúp sức của nhóm Dnepropetrovsk. Nhưng nhìn chung, số phận đầu sỏ Kolomoisky sẽ chẳng sáng sủa, mặc dù giữ chức thống đốc nhưng chẳng biết thọ được bao lâu.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vấn đề gia đình, trong phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc

 Cuối năm 2021, trong Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, nêu bật tình hình, các hiện t...