Phanh phui 1 đường dây truyền thông!

Điều tra nhạy cảm: Truyền thông tự do Nga đã bán mình cho Mỹ, Anh và Đức;
 

Truyền thông phương tây 1 lần nữa đã nhúng tay vào tuyên truyền chính trị trên lãnh thổ Nga. Hiện đã rõ 90% tài chính hàng năm của hãng truyền thông Đức Deutsche Welle (DW) được ném vào mục đích "thúc đẩy các giá trị Đức và EU" ở Nga, Ukraine và các nước Trung Đông.

Dễ hiểu hơn, Bundestag đã chia "Sóng Đức" thành khoản tiền 278,5 triệu euro, trong khi toàn bộ tài chính quốc gia dành cho phát sóng trong cùng kỳ chỉ có 311 triệu euro.

Media tự do Nga đã vớ lấy các đơn đặt hàng từ Mỹ, Anh và tiến hành chiến dịch quảng bá được tài trợ nhiều triệu rất đặc biệt. "Sóng Đức" DW là 1 hãng truyền thông lớn, bên cạnh truyền hình và phát thanh, tập đoàn này còn có trang web 30 thứ tiếng.

Trong cơ chế "thúc đẩy giá trị Âu" có lợi ích riêng, không chỉ là phát thanh trực tiếp “Sóng Đức” theo chủ đề cộng hưởng cho Nga trên các băng sóng, mà còn đem tư liệu của Deutsche Welle đến các "truyền thông độc lập" Nga. Theo báo cáo của hãng này, hóa ra các đối tác tích cực nhất của họ là RBC, Dozhd, trang web Newsru.com và Lenta.ru. Ngoài ra, trong báo cáo này còn có 41 nhà xuất bản nữa mà tên tuổi không được đề cập.

Điều đáng quan tâm, theo điều tra của nhà khoa học chính trị Ilya Ukhov, người phát hiện thấy trong báo cáo của Deutsche Welle đã đề cập trực tiếp đến kênh TV Dozhd, như đối tác được chọn vào vị trí "chống Kremlin". Lịch phát sóng của đài này thường là các chương trình DW Geofaktor aktuell, RBC cũng phát các chủ đề này.

Cần phải nói Geofaktor là chương trình chuyên về các sự kiện chính trị nước ngoài theo “quan điểm người dân Đức", nhưng thực ra nó là quan điểm của Bundestag (nghị viện Đức). Dĩ nhiên, vì điều này mà có cơ sở để tin rằng RBC, Dozhd, Newsru.com và Lenta.ru không hề có “tự do” một chút nào - khi những đồng euro đến từ Bundestag. Cũng nghĩa là, cấp tiền trực tiếp cho tuyên truyền Đức trong không gian truyền thông Nga.
 
Hiển nhiên, không cần thiết phải đề cập đến tính vô tư, khách quan từ phía DW đối với Nga. Ở đây người ta cũng có thể nói về nhóm truyền thông quốc tế МИА «Россия сегодня» và kênh TV “Russia Today” đang hoạt động hoàn toàn tương tự như thế từ phía LB Nga. Nhưng không hẳn, xin thứ lỗi. RT hoạt động hoàn toàn công khai đúng như tên gọi. Tất cả là rõ ràng, đó là tin tức từ Nga, về nước Nga và với lập trường ủng hộ Nga. Tất cả nội dung của RT chỉ phát qua chính RT. Giao kèo ngầm, bán sóng của RT với CNN hay BBC chưa có ai từng nghe nói đến và cũng đơn giản là không cần thiết.
 
Đã từ lâu người ta biết Dozhd và RBC rất ưa thích tiền của nước ngoài để họ vận động cho lợi ích nước ngoài. Ví dụ, vào năm ngoái người ta biết rất chi tiết về tiền tài trợ của họ đến từ Mỹ và Anh. Đó là 500 triệu đô la.

Nhìn chung, RBC, Dozhd, Newsru.com và Lenta.ru… các hãng truyền thông như thế này chẳng được “ngọt ngào” như tên gọi độc lập. Chỉ 1 số ít nào đó là độc lập không hoàn toàn, số đông hơn càng ngày càng đi đến chỗ như thuật ngữ “bán sóng”…

Cần phải công khai cho dân chúng biết, những hãng truyền thông, tin tức như thế không làm cái việc đưa tin tức đến công chúng, cũng không truyền đạt kiến thức cho người nghe và đọc. Họ bán sóng để tuyên truyền 1 điều khác. Còn khi họ nói về sự độc lập và các phóng viên trung thực, cần nhớ là chính họ đã không nói ra, cái nguồn “trung thực, khách quan và độc lập” ấy đến từ tiền tài trợ nước ngoài.

Nguồn: http://www.politonline.ru/interpretation/22885641.html

Xem thêm:

Truyền thông Mỹ! Phần 1, Phần 2

Bê bối "Mưa" – không trả tiền cho nhà nước là “dân chủ”?


2 nhận xét:

  1. Em xin share bài viết về trang google plus của em nhé bác ssx

    Trả lờiXóa
  2. VTV tiễn thực phẩm bẩn cửa trước, rước GMO cửa sau!

    Một mặt, họ làm hẳn một chương trình TẨY CHAY THỰC PHẨM BẨN, mặt khác, họ cổ súy trồng ngô BIẾN ĐỔI GIEN trên diện rộng, với glyphosate phun ngập ruộng.

    Họ mời hẳn giám đốc DEKALB (Monsanto việt nam) lên tọa đàm với các NHÀ KHOA HỌC để hoạch định chính sách.
    Hiểu thế nào là hai mặt không các bạn?

    Họ tưởng rằng:
    – Có thể chĩa mũi dùi dư luận vào thực phẩm ôi thiu bẩn thỉu là xong
    – Người ta không biết glyphosate phun ngập ruộng kia đã được WHO cảnh cáo cấp độ ung thư.
    – Không ai biết Monsanto sẵn sàng chi bộn tiền chỉ để lên sóng, lên cả kịch bản cho mấy chương trình này.

    Đấy, mới là truyền thông hai mặt.
    Đấy, mới gọi là vừa ăn cắp vừa la làng.
    Xét cho cùng, họ là ai? Họ là người của ai? Họ truyền thông vì ai?
    Vì người tiêu dùng ư? Hay vì rating cao? Vì like vì share? Vì tiền lobby ngập ngụa? Vì danh tiếng? Vì sự ủng hộ của dư luận?

    Bạn chỉ cần biết: “Ai đứng sau lưng họ” thì bạn sẽ biết động cơ của họ!

    Và VTV cũng là kênh cổ vũ trồng biến đổi gen nhiều nhất!

    Bởi Nguyễn Thanh Tùng - http://dlv.vn/2016/04/vtv-tien-thuc-pham-ban-cua-truoc-ruoc-gmo-cua-sau.html

    Trả lờiXóa

Vấn đề gia đình, trong phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc

 Cuối năm 2021, trong Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, nêu bật tình hình, các hiện t...