Thuốc diệt cỏ gây ra chứng tự kỷ, GMO gây ung thư?

Cây trồng GMO LibertyLink của Bayer được tạo để chống chịu thuốc diệt cỏ glufosinate ammonium (GLA gốc phốt phát) trực tiếp liên quan đến các triệu chứng giống như tự kỷ, theo một nghiên cứu mới đây. Ngay cả ở liều thấp, cả tiếp xúc trước sau sinh với GLA đều gây ra các triệu chứng ở những con chuột trong phòng thí nghiệm.

Công bố trên tờ Frontiers of Behavioral Neuroscience, nghiên cứu chỉ ra GLA, một trong nnhững hóa chất diệt cỏ được sử dụng rộng rãi nhất trong nông nghiệp đang gây tổn thương sức khỏe thần kinh như thế nào.

Chỉ vào những kết quả của nghiên cứu trước đây liên quan đến thuốc diệt cỏ và chứng tự kỷ, cũng như với bệnh Parkinson Alzheimer, nghiên cứu giải thích rằng tiếp xúc với thuốc trừ sâu thuốc diệt cỏ làm suy yếu cấu trúc cơ bản của não.

Ảnh hưởng phát triển của GLA đã được thử nghiệm bằng cách phơi nhiễm chuột cái với liều thấp GLA trong thời gian cả trước và sau khi sinh phân tích những tiến triển tiềm tàng và thay đổi hành vi của con cái trong giai đoạn phôi thai và tuổi trưởng thành.

Một loạt các bài kiểm tra hành vi thần kinh học phát hiện một số kết quả đáng lo ngại:

"tác động rõ rệt của tiếp xúc chuột mẹ mang thai với GLA về phản xạ phát triển sớm, giao tiếp với con con, hành vi nguồn gốc, và ưu tiên cho các các tín hiệu khứu giác bầy đàn, nhưng phản ứng cảm xúc ký ức cảm xúc vẫn không thay đổi. Những thay đổi hành vi này cho thấy một sự tương đồng nổi bật với những thay đổi nhìn thấy trong các mô hình động vật bị Rối loạn phổ tự kỷ. Ở cấp độ não, tiếp xúc chuột mẹ với GLA gây ra một số sự tăng trọng lượng não tương đối của các con. Ngoài ra, giảm biểu hiện của Pten và Peg3 - hai gen liên quan đến tự kỷ như thiếu hụt - đã quan sát thấy trong não của chuột con tiếp xúc GLA sau sinh 15 ngày.

Nghiên cứu của chúng tôi do đó cung cấp dữ liệu mới về liên quan giữa phơi nhiễm trước và sau khi sinh với thuốc diệt cỏ GLA và các triệu chứng giống tự kỷ trong cuộc sống sau này. cũng làm dấy lên lo ngại cơ bản về khả năng của các thử nghiệm an toàn hiện nay để đánh giá rủi ro tiếp xúc với thuốc trừ sâu trong giai đoạn phát triển quan trọng".

Bayer Crop Science cho biết: LibertyLink cũng là phòng thí nghiệm cấy ghép gen, gen LibertyLink cho hơn 100 loại cây trồng GM, bao gồm nhiều loại có năng suất cao phổ biến hiện nay như cải dầu, bông, ngô và đậu nành… Điều này có nghĩa rằng GLA được sử dụng trên hàng ngàn hecta cây trồng trên khắp Mỹ và Canada.

Trên hết là tính 2 mặt của Bayer vừa cấy gen kháng GLA bán khắp nơi, vừa bán thuốc trị bệnh Alzheimer và bệnh tự kỷ. Thu lời từ cả 2 phía, có thể ai đó nghi ngờ, nhưng ai dám kiện Bayer, gã khổng lồ trong làng dược phẩm và gen? Chỉ có nhiều quốc gia, kể các các nước đã phát triển cấm ngặt GMO.

Nhưng vẫn còn những nghiên cứu khác nữa. Ví dụ, các nghiên cứu của Pháp tiết lộ: ngô GM của Monsanto gây ra các khối u ở chuột.

Bên dưới là 2 hình ảnh chuột bị khối u sau sau khi được cho ăn theo chế độ dùng ngô biến đổi gen (GM) được sản xuất bởi Monsanto-Mỹ (ảnh AFP/Criigen)


Các nhà nghiên cứu Đại học Cane - Pháp cho biết rằng những con chuột được cho ăn ngô GM loại NK603 của Monsanto bán đã bị khối u và các biến chứng khác bao gồm cả tổn thương thận và tổn thương gan. Trong khi thử nghiệm với thuốc diệt của thương hiệu hàng đầu đã giết chết các con chuột với các triệu chứng tương tự. Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí “Food and Chemical Toxicology” cũng như trình bày trong 1 cuộc hội thảo tại London.

Như Reuters đưa tin: Chính phủ Pháp cũng đã yêu cầu cơ quan y tế an toàn của họ đánh giá nghiên cứu cũng đã gửi kết quả cho Cơ quan an toàn thực phẩm EU.

Các bộ y tế, môi trường nông nghiệp Pháp ra tuyên bố chung: "Dựa trên kết luận... chính phủ sẽ yêu cầu nhà chức trách châu Âu thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để bảo vệ sức khỏe con người động vật, các biện pháp sẽ cần đi đến chỗ ngừng khẩn cấp việc nhập khẩn ngô NK603 vào Liên minh châu Âu".

Theo nghiên cứu của Cane, 50% chuột đực và 70% chuột cái đã chết sớm, so với chỉ có 30% và 20% trong nhóm đối chứng.

Monsanto dĩ nhiên chẳng bao giờ thừa nhận nghiên cứu của đồng nghiệp, Thomas Helscher, phát ngôn viên của họ cho biết công ty sẽ xem xét nghiên cứu kỹ lưỡng, đồng thời cho rằng các nghiên cứu khoa học khác đã chứng minh sự an toàn của cây trồng công nghệ sinh học.

Ngoài ra, một số nhà khoa học chỉ trích phương pháp thống kê của Pháp việc sử dụng một loại chuột cụ thể, họ nói rằng giống chuột bạch Sprague-Dawley khuynh hướng phát triển bệnh ung thư.

Nhưng bất chấp thái độ hoài nghi, nghiên cứu Pháp đã thu hút sự chú ý đến tranh cãi xung quanh cây trồng GM và công nghệ sinh học của gã khổng lồ Monsanto.

Các ý kiến khác bao gồm như ông Michael Antoniou, nhà sinh học phân tử tại Đại học Hoàng gia London, cho rằng "cần phải kiểm tra tất cả các loại cây trồng GMO trong các nghiên cứu dài  hai năm".

"Tôi cảm thấy dữ liệu này đủ mạnh để thu hồi phê chuản chấp nhận thị trường của ngô GMO một cách tạm thời, cho đến khi nghiên cứu này được theo dõi và lặp lại với số lượng lớn các loài động vật để có được sức mạnh thống kê đầy đủ mà chúng tôi muốn". Ông nói như Reuters đã trích dẫn.

Quan điểm chung của EU cho đến nay vẫn là cấm GMO. Jose Bove, Phó Chủ tịch ủy ban của Nghị viện EU về nông nghiệp, kêu gọi dừng ngay nhập khẩu GMO toàn EU. "Nghiên cứu này cho thấy cuối cùng chúng tôi đúng và đó là khẩn cấp để nhanh chóng xem xét lại tất cả các quy trình đánh giá GMO".

Trong khi GMO đang được sử dụng rộng rãi tại Mỹ, thì nó ít phổ biến ở EU do những lo ngại về tác động đối với sức khỏe con người và môi trường.

Tuy nhiên, phản đối GMO ở Mỹ cũng rất gay gắt, ở California, các đối thủ của GMO đang đấu tranh để loại bỏ GMO ra khỏi các nguồn cung cấp lương thực. Họ cũng đang đẩy mạnh thông qua Dự Luật 37, một đạo luật hợp pháp yêu cầu các loại thực phẩm biến đổi gen phải ghi nhãn riêng. Còn Monsanto thì phản đốiđã biếu tặng hơn $4,2 triệu để vận động hành lang chống lại.

Bên cạnh đó, giới nông học khắp nước Mỹ trước đó đã cố gắng để đưa gã khổng lồ GMO ra tòa vì tội ngăn cản họ thực hiện thí nghiệm GMO. Hơn 2000 nông dân đã kiến nghị lên chính phủ Mỹ điều tra triệt để tác động của ngô GMO của Monsanto trên cả nước.

Còn Monsanto thì muốn trồng n GMO khắp trung tây Mỹ và tưới khắp các cánh đồng bằng thuốc diệt cỏ của họ, ngô của Monsanto kháng thuốc diệt cỏ mạnh gốc 2,4-D, là hợp chất quan trọng tạo thành chất độc da cam thời chiến tranh Việt Nam. Sẽ không loài cây nào khác, cả cỏ dại còn sống được, trong khi nông dân Mỹ phải chịu rủi ro độc hại.

Đọc thêm:
http://www.globalresearch.ca/autism-bomb-bayer-herbicide-causes-autism-even-at-trace-levels/5417852

2 nhận xét:

  1. Các nghiên cứu dộc lập về tác hại của thuốc trừ cỏ hoặc hạt giống biến đổi gen thường bị Monsanto tìm cách thủ tiêu.

    Trả lờiXóa

Vấn đề gia đình, trong phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc

 Cuối năm 2021, trong Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, nêu bật tình hình, các hiện t...