Phây búc trở thành con quái vật tung thông tin giả tạo!

ND-Phây búc (FB), sẽ cố để giữ con chim mồi tin tức chính thống. Chỉ cần là người dùng thụ động, bạn sẽ bị lạc vào mê hồn trận thông tin giả dối bị nhào nặn và nhanh chóng lạc lối. Không lạ gì là vào lúc này, FB là nguồn chính để đàn dâm chủ cuội, hội dâm quyền lưu manh, cánh lều báo độc lập lừa bịp và đám chí bất mãn tung tin hoang đường thất thiệt, tin xuyên tạc giả dối. 

"Ngắn gọn, tất cả các nhà thông tin chính thống lớn đang kinh doanh tin tức sai lạc. Đó là con tàu nặng nề họ vận chuyển mỗi ngày. Những câu chuyện mất bối cảnh, những dối trá trắng trợn, những dữ liệu quan trọng bị bỏ sót, những tuyên bố ‘đồng thuận áp đảo’ đối với các vấn đề không tồn tại sự đồng thuận. Kiểm duyệt nội bộ của họ bắt đầu khi chạm vào tội ác cấp độ cao. Cải trang như ý kiến đảng phái. Sự phụ thuộc hoàn toàn vào 'các chuyên gia' như nguồn tin, đó là những kẻ phát tán tuyên truyền chính thức như thể là thực tế. Họ chế tác thực tế của các chính phủ, các tập đoàn, và các nguồn điều khiển xã hội khác. Và ... rất nhiều những thứ này tung ra chìm trong mực đỏ. Họ đang bị phá sản. ‘Nguồn tin tức lớn nhất trên thế giới’, tờ New York Times phải đảo nợ để giữ cho mình còn được sống. Những quyền lực cần được giải cứu bằng truyền thông chính thống, để duy trì việc tung ra hình ảnh nhầm lẫn về thực tại của họ. Ai sẽ bước lên trên tấm thảm? Có lẽ Con quái vật truyền thông xã hội họ hàng với CIA... "(The Underground, Jon Rappoport)

Từ nguồn softonic.com tháng 11 2013: "Reddit chỉ được sử dụng bởi 3% người Mỹ, vì vậy nó gần đứng cuối bảng. FB là kẻ thắng, với 64% sử dụng và 30% lấy tin tức từ nó". Xem thêm bài viết này tại journalism.org: “News Use Across Social Media Platforms”.

Nếu những con số thống kê trên không làm ai dừng lại để suy nghĩ, thì hãy xem xét điều này: trên toàn thế giới, 1,25 tỷ sử dụng nền tảng di động của FB. Và bây giờ, FB đã lao vào kinh doanh tin tức, với một chương trình được gọi là Bản tin tức thì.

Thiết lập cơ bản: truyền thông chính thống (MSM) đặt tin tức của họ vào nền tảng FB... và bằng cách này có sự chuyển giao đơn giản, hơn một tỷ dân FB sẽ thấy những tin tức này, tiêu thụ chúng, tin tưởng chúng và chấp nhận chúng. Đó là con đường sống cho MSM đang bị mất đọc giả.

New York Times và BuzzFeed đã đăng ký. Không lâu sau: National Geographic, NBC News, BBC News, Guardian, Atlantic, Spiegel, Bild và còn nhiều nữa sẽ lên tàu.

"A... Tôi là dân FB. Tôi không có năng lực hay kiên nhẫn để vào 1 trang web nào khác để bấm vào 1 bài báo, nhưng giờ tuyệt vời: Tôi có tất cả các tin tức của mình trên FB, ngay ở đó. Ý tôi là, Internet? Tôi thậm chí không chắc Internet là gì. FB là Internet có phải không? Đó là thế giới của tôi. Cuộc đời ảo của tôi. Tôi sống trong đó... "

FB đến để giải cứu MSM và đủ để tiếp tục làm ngập lụt tin tức giả tạo.


Tuyệt lắm, vậy FB là cái gì?

Bắt đầu từ đây: lượng tiền lớn từ ‘đối tác’ Accel được bơm cho cậu Mark Zucker và xí nghiệp tin trẻ con của cậu năm 2004. Jim Breyer đứng đầu Accel, đã bỏ vào FB $13 triệu và chưa bao giờ có gì tương tự như thế.

Trước đó, Gilman Louie tham gia hội đồng quản trị Hiệp hội đầu tư mạo hiểm quốc gia Mỹ (National Venture Capital Association of America-NVCA). Chủ tịch NVCA? Cũng là mỏ tiền khởi nghiệp của FB: Jim Breyer. Tình cờ, Gilman Louie cũng là giám đốc điều hành đầu tiên 1 khởi nghiệp Internet của CIA: In-Q-Tel.

In-Q-Tel được lập ra năm 1999, với mục đích nói rõ bởi các công ty cấp vốn là để phát triển công nghệ CIA sẽ sử dụng để "thu thập dữ liệu."

Đó không phải
mối liên quan duy nhất giữa Jim Breyer người của CIA, Gilman Louie. Năm 2004, Louie đã đi làm cho BBN Technologies, do Breyer đứng đầu. Dr. Anita Jones cũng tham gia BBN tại thời điểm đó. Jones từng làm việc cho In-Q-Tel và là một cố vấn của DARPA, bộ phận công nghệ của Lầu Năm Góc đã giúp phát triển Internet.

Với các mối quan hệ CIA/DARPA, không có gì ngạc nhiên khi Jim Breyer bỏ tiền vào FB và chẳng có gì như câu chuyện thần thoại hoang đường phổ biến về cậu Zucker trẻ trung, tài năng, lao động sáng tạo xây dựng cơ đồ hàng tỷ đô la từ hai bàn tay trắng.

Tốt hơn để bỏ qua nó. Ai có thể không nhận ra FB với dòng dữ liệu cá nhân bất tận, có khả năng theo dõi, là một tài sản lý tưởng của CIA?

Chẳng bao lâu sau khi IPO lên sàn, tháng 5 năm 2012, cổ phiếu FB chao đảo, mất 1 nửa giá trị. Lần đầu tiên, các ‘cổ đông’ đã được phép bán cổ phần, một số đã làm với mất mát.

Vào thời điểm đó, Jon Rappoport đã viết:
"Điều này có các dấu ấn cổ điển của trò chơi săn mồi. Đó là ra đòn để chiếm quyền kiểm soát 1 công ty. Đầu tiên, đẩy cho  nó mất giá cổ phiếu, sau đó vớt nó lên và bán ở mức thấp làm người ta  nản lòng và mất tinh thần, thậm chí chỉ mua bán qua lại với những kẻ tay trong. Khi cổ phiếu tiếp tục chìm đáy, họ lặng lẽ mua càng nhiều càng tốt đến mức có thể. Cuối cùng, khi giá chạm đáy chỉ định, họ bắn nó lên bằng mọi cách đến mức cao mới và giành món hời lớn.

... FB là quá quan trọng như một cái mỏ khai thác dữ liệu của cộng đồng tình báo để cho nó rơi vào xập xệ và hỗn loạn. CIA và các trung gian của nó sẽ cứu nó và có được quyền nhiều hơn đối với nó. Đó là tất cả những gì họ muốn cùng với nó.”

Đó là dự đoán của Rappoport. Vâng, quả nhiên đúng như thế vào lúc này.

Khi cậu Zucker là một đứa trẻ tham dự trại hè dành cho "trẻ em đặc biệt" CTY (Center for Talented Youth) của ĐH Johns Hopkins, cũng như các sinh viên CTY khác, Sergey Brin (đồng sáng lập của Google), và Lady Gaga, đã dễ dàng theo dõi.

CTY và các trại tương tự ứng dụng bộ lọc và tuyển chọn các học sinh tốt nhất và sáng nhất cho các chương trình đào tạo tăng tốc của họ. Theo dõi sự tiến bộ sau này của chúng trong học tập và đời sống có lẽ là một hoạt động tiêu chuẩn của các tổ chức như CIA. Khi Zucker lập mạng xã hội ít được quan tâm tại Harvard, và sau đó tìm cách biến nó thành một doanh nghiệp có khả năng khai thác dữ liệu là hiển nhiên đối với các nhân viên CIA. Qua trung gian của họ, như mô tả ở trên, họ bước vào và chìa tay giúp cho vay.

Giờ FB đã thành to lớn, đang vươn ra tay ra các hãng tin MSM để giải cứu, để có thể tiếp tục dội bom vào dân số toàn cầu bằng các cuộc tấn công tin tức sai lạc hàng ngày.

Đó là kinh doanh như thường lệ đối với cộng đồng tình báo: từ những ngày đầu tiên của CIA, Hoạt động chim mồi được thiết kế để sử dụng MSM quảng bá các đối tượng và các tổ chức hoạt động ngầm. Đến năm 1953, Allen Dulles, Cord Meyer, và Frank Wisner đã đạt được sự tiếp cận bên trong với ít nhất 25 tờ báo và các
hãng tin, bao gồm cả New York Times, CBS, Time, Life, Newsweek, Washington Post, Copley News Service, và Christian Science Monitor.

Truy cập này của CIA không chỉ đạt được thông qua các phóng viên. Ví dụ, người đứng đầu CBS, Time, Life, New York Times, Copley, và Washington Post mà họ còn đưa vào đó các con Chim mồi: Bill Paley, Henry Luce, Arthur Sulzberger, James Copley, và Al Friendly.

Điều này đã biến các hãng tin, các tòa báo thành tổ chức bị CIA kiểm soát và thao túng hoàn toàn.

Và bây giờ chúng ta có trong thời đại kỹ thuật số, một FB đang vực dậy cả một ngành công nghiệp truyền thông chim mồi tung tin xuyên tạc bóp méo đang bị sụp đổ vì mất lòng tin, người đọc xa lánh.

CIA
lại cầm cương một lần nữa.



Hãy xem xét 1 ví dụ nhỏ của việc MSM tung tin lầm lạc và che đậy trong 7, 8 năm qua đã bị chế nhạo và phơi bày bởi các nguồn Internet thay thế khác, đó là các vụ Fast & Furious, Benghazi, cúm lợn, Obamacare, GMO, các hiệp định thương mại, vắc xin, CDC, nới lỏng tiền tệ, con số thất nghiệp, thuốc tâm thần, Common Core, sự nóng lên toàn cầu, NATO, quân sự hóa cảnh sát, v, v. Đó là cả một danh sách dài nhiều hơn thế.

Hiệu quả là rất tốt theo khái niệm bất mãn công chúng đối với MSM.

Đó là một quá khứ dài phản công. Và FB, với lượng cầm giữ khán giả toàn cầu của nó, đang dẫn đầu cuộc tấn công.

Đây là phiên bản Chim mồi mới nhất và có vẻ lành tính. Nhưng dưới bề ngoài, nó thổi đời sống mới vào một nghề rất cũ: chế tác hiện thực lầm lạc cho công chúng.

Hơn một tỷ người, hầu hết họ đang bận tâm với việc đăng các hình ảnh của mình và nói năng thiển cận nông cạn thế này thế kia, đang bị biến thành đối tượng bị thôi miên, bị cuốn vào 1 cái máng lợn khổng lồ qui mô toàn cầu và xơi các tin tức giả tạo, được chế tác và nhào nặn làm ra vẻ quan trọng, tin cậy và như thật.

Tâm trí thụ động sẽ thụ động nhiều hơn với các yếu tố tin của một thế giới ảo giả tạo như là thực tế. Một thế hệ hoang tưởng, ngu xuẩn và cuồng Mẽo đã hình thành.



Jon Rappoport, 1 cây viết nổi tiếng từng được nhắc đến ở đây!

1 nhận xét:

  1. Đặt niềm tin vào fb là trò chơi vô cùng nguy hiểm, Trên fb hầu như tin đều là rác và giả tạo. Những người lập tin và trang chúng ta đều không biết thật giả thế nào. Vì thế tránh tin vào fb.

    Trả lờiXóa

Vấn đề gia đình, trong phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc

 Cuối năm 2021, trong Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, nêu bật tình hình, các hiện t...