Serbia và Croatia: chẳng có diệt chủng!




Tuần qua có 2 sự kiện khôi hài.

Một là Trưởng Công tố Ukraina Oleg Makhnitsky tuyên bố đặc nhiệm Berkut đã không bắn vào người biểu tình! Vậy là cái cớ TT Yanukovych gây tội ác “chống lại loài người” gào rú điên dại trên media tây lông và lật đổ ông ta đã không còn cần thiết nữa sau khi xong cuộc. Thậm chí tuyên bố như thế còn che đậy sự kiện ngược: các sát thủ được thuê đã bắn giết nhiều người biểu tình và cả Berkut.

Hai là tòa án Công lý Quốc tế của LHQ (ICJ) tuyên bố không thấy có tội ác diệt chủng của cả Croatia và Serbia. Vậy là cái cớ TT Milosevic gây tộc ác thanh lọc sắc tộc, diệt chủng, chống lại loài người gào rú điên dại trên media tây lông và bắt cóc ông ta như băng đảng tội phạm bắt cóc giết người, thậm chí đưa ra xét xử ở tòa án Tội phạm quốc tế (hay ICTY – một tòa án tư nhân của LHQ), làm tan rã đất nước Nam Tư, đã không còn cần thiết nữa sau khi xong cuộc. Thậm chí tuyên bố như thế còn che đậy sự kiện ngược: đội quân Hồi giáo KLA và Croatia đã thảm sát hàng loạt người Serbia.

Nhưng chắc chắn rằng sẽ chẳng có tòa nào án nào, LHQ nào hay media tây lông nào tuyên Yanukovych và Milosevic vô tội.

Khôi hài đến thế là cùng!

Sự khôi hài còn ở ngay trong chính câu chữ lươn lẹo lắt léo trong kết luận của ICJ, vế trước thì không có không thấy, nhưng vế sau thì hành động của 2 lực lượng là dưới khái niệm diệt chủng.

Nôm na, tòa ICJ tuyên các ông sắp diệt chủng! gần diệt chủng! nhưng tội ác đó chưa đến mức diệt chủng!
 
Cả 2, Croatia và Serbia đều đệ đơn ra tòa những năm 1999-2000. Sau cuộc chiến tương tàn và đẫm máu cuối thập kỷ 90, suốt 1 thời gian dài, HRW và các NGO 5 cha ba mẹ, thuê các “nhà tội phạm học” khai quật các hố chôn tập thể, xác chết lính Croatia hay Serbia, hay thường dân, tất tần tật đều là tội ác Serbia.




Nhưng càng gần đây, tội ác phía Hồi giáo Croatia càng lộ rõ, ngược lại phía Serbia lại càng lộ rõ giả mạo và ngụy tạo. Và sau 15 năm với bao biến cố tang tóc, tòa ICJ mới thốt ra được lời lẽ hay ho đến vậy.

Sự ngây ngô đến khôi hài của cái tòa án La Hague này làm lẫn lộn sự thật kinh hoàng mà media phương tây đồng lõa: Đội quân KLA của Kosovo, Hồi giáo Croatia được phương Tây o bế, tài trợ và cấp tiền đã gây quá nhiều tội ác ở Nam Tư, bên cạnh đó, đội quân NATO ném bom giết chết ít nhất 2000 thường dân và biến đất nước Nam Tư thành đống phế thải - mục đích cuối cùng ngày nay đã rõ, là xé nát đất nước này thành nhiều mảnh đến có thể. Sự thực ICJ từ trước đến nay luôn luôn thiên vị Kosovo và Croatia, thậm chí chưa bao giờ kết tội. Giờ đây họ đã kết tội: các bên đều phạm tội ác, nhưng chưa đến mức diệt chủng! Hòa cả làng, hãy bảo nhau mà sống yên ổn trong sự đã rồi.

2 nhận xét:

  1. Phải nói thế giới này bi hài đều do con người tham quá mà tạo ra! Và chính cái tham đó phải lập luật pháp để trị cái tham! Nhưng khi luật pháp đồng lõa với cái tham thì nó thành khôi hài! Ở tầm quốc tế, LHQ còn khôi hài thế này, trả trách sao người ta không ghét phương Tây! Ôi trời, làm ơn đừng trõ mũi vô chuyện của kẻ khác!

    Trả lờiXóa
  2. Cho nên đúng sai là đầu mũi súng ấy!
    Có súng đạn là chẳng thằng nào dám đến bắt tội và xử mình cả. Không có súng mà có của là chết với chúng nó, chúng sẽ vu cho đủ thứ tội để chúng nhảy vào cướp sạch.

    Hồi Mỹ xâm lược VN, ta mới bắt đầu quyết đánh trả (tức là khỏang 1961-1965), Mỹ còn tự tin, lúc đó Bác Hồ còn sống, Mỹ đã rất nhiều lần gào rú rằng:
    "Các nhà lãnh đạo Bắc Việt sẽ phải ra tòa án quốc tế vì đã gây ra chiến tranh"
    Đến 1973. lúc đó ta đã diệt khỏang 10 ngàn máy bay Mỹ, Mỹ cuốn xéo và quên sạch những lời gào rú đe dọa trước đó.

    Trả lờiXóa

Vấn đề gia đình, trong phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc

 Cuối năm 2021, trong Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, nêu bật tình hình, các hiện t...