Phương Tây thấy sốc vì Junta Kiev thua trận Debaltsevo!


DNR và LNR đã công bố tổn thất của Junta Kiev trong chiến dịch của họ từ 12-1-2015 đến 20-2-2015. 
  • Bị thương vong 10,940 (4110 chết)
  • Bị bắt giữ, ra hàng: 1,178
  •  
  • 299 xe tăng (28 bị thu nguyên vẹn)
  • 38 pháo tự hành (13 nguyên vẹn)
  • 4 pháo tự hành 2S7 Pion 203mm (3 nguyên vẹn)
  • 3 pháo tự hành 2S3 Akatsiya 152mm
  • 3 pháo tự hành 2S7 Gvozdika 122mm
  • 151 MICV (33 nguyên vẹn)
  • 115 APC (30 nguyên vẹn)
  • 24 dàn rốc két Grad BM-21 122mm/40 MLRS (15 nguyên vẹn)
  • 1 BM-30 Smerch 30-cm/12 MLRS
  • 205 pháo kéo các loại
  • 36 súng cối 120-mm
  • 16 pháo phòng không ZSU-23-2 23mm
  • 6 xe bọc thép kỹ thuật MTLB
  • 2 xe bọc thép BRDM
  • 4 xe BMD
  • 290 xe tải, xe chỉ huy thông tin
  • 3 máy bay Su-25
  • 1 trực thăng
  • 4 UAV
  • 3 tên lửa đạn đạo Tochka-U bị bắn rơi
  • 1 dàn ra đa pháo binh của Mỹ còn nguyên vẹn (Lightweight Counter Mortar Radar)
  • Đạn dược hàng trăm tấn các loại
Tin tức thật đã đến với truyền thông phương Tây nhiều hơn, các chuyên gia quân sự NATO đang phải đau đầu giải mã cho được tại sao quân đội Ukraina lại thất bại? Vì không có tinh thần chiến đấu, vũ khí lạc hậu, hay đơn giản là tự vệ Novorossia đã kết hợp UAV trinh sát với các dàn BM-21 Grad để phát huy tối đa hiệu quả hủy diệt khủng khiếp.

Thất bại Debaltsevo đã được cảnh báo trước, nhưng toan tính và hành động của TT Poroshenko, kẻ phải chịu trách nhiệm cao nhất thật khó hiểu. Thậm chí “Nồi Hầm” đã được ghi vào từ điển quân sự như 1 thuật ngữ chiến thuật mới. Qua ảnh động này có thể khái quát sự vây hãm, dồn ép và đẩy nhiều nghìn quân vào chỗ buộc phải ra hàng. Chỉ còn 1 “lối thoát” hẹp lên phía bắc về Artemivsk, theo con đường nhỏ chạy song song đường cao tốc M03 - nhưng thực sự là cái bẫy chết chóc giăng sẵn. 



Hậu quả đối với Junta Kiev là tồi tệ, ông Putin nói: “Dĩ nhiên thất bại luôn luôn là tồi tệ, dĩ nhiên, sẽ luôn luôn là tai họa nếu thất bại, đặc biệt là nếu như anh bạn thất bại bởi những người hôm trước là thợ mỏ hay thợ lái máy kéo!”

Chắc rằng, loại trừ tuyên truyền, các chuyên gia quân sự NATO nghiêm túc sẽ phải thẳng thắn thừa nhận không có quân đội Nga nào ở Donbass, chỉ có những người lính tình nguyện Nga, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý, Serbia… chống phát xít cùng những người dân Donbass hôm qua vẫn còn là người thợ. Do đó giải mã thất bại sẽ càng thêm khó khăn. Và thực thể mới bị phương Tây chối bỏ Novorossia hoặc Donbass chắc chắn sẽ tồn tại dù cách này hay cách khác.

- Nếu không có chiến tranh, giờ tôi đang viết luận án tiến sĩ ở trường ĐH Lugansk của chúng ta.

- Tôi là quản trị viên hệ thống.

- Tôi là nhạc sĩ.

- Tôi là nông dân Donetsk bình thường.

- Tôi là thợ hàn vừa tốt nghiệp.



Có lẽ các chuyên gia quân sự, các nhà sử học sẽ phải xem xét lại tận gốc “tiêu chuẩn” đánh giá sức mạnh của 1 quân đội. Nó không phải là bao nhiêu binh lính, bao nhiêu xe tăng, máy bay, tàu chiến… Novorossiya Armed Forces lại làm người ta kinh ngạc nhưng không hiếm trong lịch sử quân sự khi đội quân nhỏ yếu hơn chiến thắng kẻ mạnh hơn.

Tuyên truyền và hoang tưởng về sức mạnh của Ukraina đã chẳng còn lừa dối được ai, khi mà ông trùm tuyên truyền Goebbels và thậm chí là Hitler còn trung thực hơn biết thừa nhận yếu kém và thất bại. “Nhà bảo trợ” phương Tây của Junta Kiev đang mệt mỏi vì canh bạc thua lỗ. Cái gì sẽ tiếp theo?

Cung cấp vũ khí cho Kiev hay lại chiến tranh kinh tế, cấm vận! 2 lá bài này đã không còn tác dụng. Do đó, gần như chắc chắn tới đây, họ sẽ lại tìm cách thỏa hiệp - Minks 2.0 cũng là 1 thỏa hiệp, để tìm kiếm 1 phương sách mới.

Họ biết bây giờ tình thế của họ ở Ukraina đang rất khó khăn, khi đương đầu với họ chưa và không phải là quân đội Nga mà mới chỉ là tự vệ Novorossia mới. Họ choáng bởi ông Putin, đối thủ không đội trời chung của họ bây giờ có đến 2 quân đội!

Trong khi đó, quân đội Mỹ siêu cường, sức mạnh tuyệt đối lại chưa từng thắng trận kể từ WW-II, ngoại trừ Grenada! Đã nhiều thập kỷ, US Army bằng lòng với những cuộc chiến nhỏ mọn, đối thủ yếu và nhờ cậy vào các đồng minh trên tuyến đầu như Ukraina! Đã có nhiều bài học cay đắng Mỹ bỏ rơi đồng minh khi thua trận.
 

Những kẻ cầm quyền mất trí ở Kiev đã không học được bài học nào!

3 nhận xét:

  1. NHÀ NGOẠI GIAO ĐỨC: QUÂN ĐỘI UCRAINA SUY ĐỐN VÀ KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG CHIẾN ĐẤU

    Wolfgang Ischinger, người đứng đầu Hội nghị an ninh Munich, cho rằng các sự kiện gần đây ở phía đông của Ucraina cho thấy bức tranh kinh hoàng tình trạng của quân đội Ucraina. Nhà ngoại giao nổi tiếng của Đức cho biết về điều này khi trả lời phỏng vấn với giới truyền thông Đức. Những vấn đề của tổng thống Ucraina đang bị phức tạp bởi rằng ở đất nước của ông, các tiểu đoàn tình nguyện tư nhân được trả tiền bởi các nhà nhà tài, đang hoành hành, mà các lực lượng này là trong bất kỳ trường hợp nào cũng không chấp hành mệnh lệnh Poroshenko, các nhà báo Đức nói.

    Theo nhận xét của nhà ngoại giao Đức, người đứng đầu của Hội nghị An ninh Munich Wolfgang Ischinger, quân đội Ucraina hiện đang nằm trong tình trạng khủng khiếp, binh lính không thể chiến đấu được nữa. Ischinger tuyên bố về điều này với các phương tiện truyền thông Đức khi nói về tình hình mới đây tại điểm dân cư Debaltsevo. "Việc là quân đội ít có khả năng kháng cự, trong trường hợp cụ thể là nói về những sự kiện mùa hè năm ngoái, còn bây giờ - về chiến sự tại khu vực Debaltsevo, trên thực tế, dường như điều đó làm bàng hoàng không chỉ ban lãnh đạo Ucraina mà còn nhiều người ở phương Tây",- TASS trích tuyên bố của nhà ngoại giao Đức khi ông trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Đức ARD.

    "Chúng tôi đang đối phó với một đội quân suy đốn, không thể chiến đấu nhiều hơn được nữa," - Wolfgang Ischinger xác nhận.

    Trong thời gian các cuộc đàm phán ở Minsk, tổng thống Peter Poroshenko "không làm cho các đối tác phương Tây của ông hiểu biết về việc khả năng chiến đấu của Ucraina là không đảm bảo", - TASS dẫn lời của các phóng viên ARD, mà họ, về phía mình, dẫn theo các nguồn tin trong chính phủ Đức. Tình trạng này, theo các tác giả của tài liệu, "không tạo ra một hình ảnh tốt đẹp tại các cuộc đàm phán quốc tế phức tạp".

    Những vấn đề của tổng thống Ucraina đang bị phức tạp bởi rằng ở đất nước của ông, các tiểu đoàn tình nguyện tư nhân được trả tiền bởi các nhà nhà tài, đang hoành hành, mà các lực lượng này là trong bất kỳ trường hợp nào cũng không chấp hành mệnh lệnh Poroshenko, kênh truyền hình Đức nhắc lại.

    Trả lờiXóa
  2. Những nghi ngờ về khả năng chiến đấu của quân đội Ucraina cũng đã được nêu lên ở phương Tây trước đó. Đặc biệt, chuyên gia quân sự Anh, đào tạo lực lượng quân sự ở Ucraina, trả lời phỏng vấn tờ The Sunday Times cho biết rằng hầu hết các thương vong gây ra trong binh lính Ucraina hoặc là bắn vào nhau, hoặc sử dụng vũ khí không đúng cách. Trong số những lý do chính cho những thất bại của Kiev, ông nêu ra chỉ huy không hiệu quả, cũng như thiếu kỹ năng và kỷ luật.

    Trước đó ngay cả chuyên gia về chính trị toàn cầu tại Đại học New York, giáo sư Mark Galeotti cũng thừa nhận thực tế là Kiev trên tất cả các mặt trận thua trong cuộc chiến chống lại các lực lượng dân quân ở Donbass "Ucraina đang làm gì sai lầm từ một góc độ quân sự? Câu trả lời: tại thời điểm này, tất cả mọi thứ đều sai "- Galeotti đã viết trong bài báo đăng trên Business New Europe.. Thêm một yếu tố khác thu hút sự chú ý của giáo sư - tinh thần chiến đấu của quân đội Ucraina sụp đổ. Theo ông, không biết giữ tinh thần chiến đấu là nét đặc trưng của phần lớn các binh sĩ Ucraina.

    http://russian.rt.com/article/76957

    Trả lờiXóa
  3. 90% dân chúng đang đợi tự vệ giải phóng họ khỏi chính quyền của ‘quân phiệt’ Kiev!

    http://ruposters.ru/archives/9823

    Câu chuyện của phóng viên Ukr, Julian Skibitska đi vào vùng Donbass;

    Tinh thần yêu nước và lòng dân tộc Ukr ở “các thành phố được giải phóng khỏi bọn ly khai” – là huyễn hoặc. Phóng viên tờ báo Kiev "Vesti" viết như thế sau khi đã đến Donbass, vùng lực lượng Kiev đang kiểm soát.

    "Người lái taxi địa phương chở từ Kramatorsk nói ngay: “Tốt hơn đừng bảo cô là phóng viên Kiev”. Tôi tất nhiên không nghe, và đầu tiên là một bà già ở Ocheretny (một làng gần Donetsk) nghe thấy là tôi từ Kiev đến, liền rủa: "Đồ chết tiệt đã đến…!" Ở Popasnaya, có đến 90% dân đang đợi, khi nào thì ‘tự vệ’ đến và cứu họ khỏi chính quyền của bọn ‘quân phiệt Kiev’ ".

    Theo cô pv, phần còn lại của dân chúng Ukr đã không hiểu điều gì xảy ra ở Donbass, vì “tất cả cả tin ‘ngốn ngấu’ mọi thứ chính quyền nhồi cho họ." Hậu quả là những gì cô phóng viên nhìn thấy thực tế quá khác xa hình ảnh truyền thông. Cũng chẳng có gì chung giữa lực lượng an ninh đóng ở Donbass và cư dân địa phương.

    "Khi tôi đi qua 1 trạm kiểm soát quân sự của Ukr, tôi hỏi binh lính đối xử với cư dân ở Popasnaya như thế nào, tôi nhận được câu trả lời:”
    - “Chẳng có gì hết. Chúng tôi không thừa nhận họ và họ cũng không thừa nhận chúng tôi." Ở Popasnaya khi đó không có hoạt động quân sự, cũng không thuộc về Ukr.

    Ngay khi đã chứng kiến, cô pv Skibitska cũng không hiểu nổi một điều: nếu dân chúng địa phương cần được che chở bảo vệ, thì không phải là từ phía lực lượng an ninh Ukr, mà là từ được bảo vệ khỏi chính lực lượng này.

    Cô cho rằng, về điều này, có lẽ nằm ở nghịch cảnh của Donbass – dân chúng không muốn Ukr bảo vệ họ. Mặc dù không phải là tất cả, nhưng là hầu hết. Đây là chính cái sự thật cay đắng cần phải hiểu, và đứng cắn những viên thuốc ngọt kiểu biểu tình quần chúng (ủng hộ Ukr) ở Donbas.

    Mặc dù vậy, dù đã viết về những gì mà dân Ukr tin tưởng trước màn tuyên truyền của Kiev, cô pv này vẫn theo thói cũ tin tưởng vào ảo giác rằng, sau bao đổ máu, ít nhất 1 phần Donbass vẫn có thể thuộc về Ukr. Vấn đề là theo Skibitska, Rada mới cần hành động thực tế, để các thành phố được giải phóng thực sự thuộc về Ukr chứ không phải trên giấy. Không phải cây gậy và củ cà rốt, gậy sẽ không được việc, đám cháy sẽ bùng lên lớn hơn trước. Và khi 1 lúc nào đó đọc thấy "70% dân chúng Donbass ủng hộ Ukr” cô sẽ không thấy khôi hài và buồn.

    Ô cô nàng phóng viên fairy tale Kiev, sau Euromaidan và ATO thì dân Donbass đã hết fairy tale rồi - Ở Popasnaya, 90% dân chúng đang đợi khi nào tự vệ đến và cứu họ khỏi chính quyền Kiev junta phát xít.

    Trả lờiXóa

Vấn đề gia đình, trong phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc

 Cuối năm 2021, trong Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, nêu bật tình hình, các hiện t...