Để minh họa cho vị sư
giả, có thể dẫn ý kiến từ 1 số nguồn sau đây:
"Dưới sự cai
trị của Đạt Lai Lạt Ma, Hệ thống ông ta thi hành
là chính trị thần quyền đặc trưng bởi chế độ độc
tài của tầng lớp nhà sư và quý tộc. Trong
khi hầu hết dân chúng sống trong đói nghèo cùng
cực, Đạt Lai Lạt Ma sống xa hoa vương giả trong dinh tự 14
tầng với 1.000-phòng. Ông ta là một chủ sở hữu nô
lệ cho đến năm 1959. Ông ta cai trị trong một chế
độ nông nô phong kiến khắc nghiệt."
(CIA
ran Tibet contras since 1959 By Gary Wilson)
Cho đến năm
1959 rất nhiều bất động sản thuộc về các tu
viện, và hầu hết chúng tích lũy rất giàu có. Ngoài
ra, cá nhân các nhà sư và Lama có quyền tích
lũy sự giàu có lớn qua tham gia hoạt động buôn
bán, thương mại, cho vay. Tu viện Drepung là một trong các chủ
đất lớn nhất trên thế giới, với 185 trang viên, 25.000 nông
nô, 300 đồng cỏ lớn và 16.000 người chăn bò. Sự
giàu có của các tu viện chủ yếu nằm trong tay các Lạt ma cao
cấp, nhiều người trong số họ là con cháu của các dòng
họ quý tộc. Tổng tư lệnh quân đội Tây Tạng sở hữu 4.000 km2
đất và 3.500 nông nô. Ông ta cũng là thành viên của nội các Đạt
Lai Lạt Ma.
(Friendly
Feudalism: The Tibet Myth
by Michael Parenti)
Tu viện Drepung
Khi di chuyển từ
cung điện này đến cung điện khác, Đạt Lai
Lạt Ma cưỡi trên một chiếc ngai vàng được
khênh bởi hàng chục gia nô. Quân đội của ông ta hành
quân theo sau và hô "Đó
là một chặng đường dài đến Tipperary", một giai điệu học
được từ các thầy giáo đế quốc Anh. Trong khi đó, các vệ
sĩ của Đạt Lai Lạt Ma, tất cả đều cao 6 1/2 feet, với ngù vai và roi da dài, đánh đập dân chúng tránh ra
xa khỏi đường đi của Lạt Ma. Nghi lễ này được mô
tả trong cuốn tự truyện của Đạt Lai Lạt Ma.
(The
true face of the Dalai Lama,
May 23, 2006)
Một nghiên cứu Đông Tây
Tạng năm 1940 nói rằng 38% hộ gia đình không bao
giờ có bất kỳ ít trà nào - và họ chỉ uống nước cây cỏ
hoang hay "trà trắng" (nước lã đun sôi). 75% hộ gia
đình buộc phải ăn cỏ vào các thời điểm giáp hạt. Một nửa dân chúng không có
khả năng có bơ –nguồn protein chính có sẵn. Trong khi
đó, một ngôi đền lớn, JokkaKang, đốt cháy 4 tấn bơ
(mỡ bò) trong lễ lạt cúng bái hàng ngày. Ước tính rằng 1/3 tất
cả bơ sản xuất ở Tây Tạng đã tan trong khói ở gần 3.000 ngôi
đền chùa, không kể trong mỗi căn nhà (để thắp sáng). Dân
chúng và hầu hết các nhà sư bị giữ để hoàn toàn mù
chữ. Giáo dục, tin tức bên ngoài và thử nghiệm bị coi
là khả nghi và quỷ sứ.
(The
true face of the Dalai Lama,
May 23, 2006 )
Năm 1959, Anna Louise Strong thăm một cuộc
triển lãm các dụng cụ tra tấn đã được sử
dụng bởi các lãnh chúa Tây Tạng. Có những cái cùm đủ mọi
kích cỡ, trong đó có những cái nhỏ cho trẻ
em, và những dụng cụ để cắt xẻo mũi và tai, móc mắt, và
làm gãy rời tay. Có các dụng cụ để lột da đầu và cắt gót chân, hoặc cắt
kheo chân. có sắt nung, roi da, và dụng cụ đặc biệt
để mổ bụng. Triển lãm trưng bày hình ảnh và lời
khai của các nạn nhân, những người đã bị mù, bị
bại liệt hoặc bị cắt cụt tay chân vì bị cho là ăn
trộm. Có người chăn bò mà ông
chủ của anh ta đòi chuộc bằng đồng yuan và lúa mì nhưng bị từ
chối trả tiền. Vì vậy, ông chủ đã lấy những con bò cái
lớn nhất; Vì điều này, người chăn bò đã bị cắt đứt tay. Một người
chăn bò khác do phản đối ông chủ lấy mất người vợ đã bị đập gãy tay. Có các
hình ảnh các nhà hoạt động cộng sản với mũi và môi
trên bị cắt rời, và một phụ nữ bị hãm
hiếp và cắt mất mũi. Một người chạy trốn 24 tuổi chào đón sự can
thiệp của Trung Quốc như là quân "giải
phóng". Anh ta nói rằng dưới chế độ nông nô, mình đã phải
chịu đựng liên miên các công việc nhọc nhằn, đói và lạnh. Sau
khi trốn thoát lần thứ 3 không thành, đã bị đánh đập tàn nhẫn bởi người
của ông chủ cho đến khi máu đổ ra từ mũi và miệng. Họ sau
đó đổ rượu và xút vào vết thương của anh ta để
tăng thêm sự đau đớn.
(Friendly
Feudalism: The Tibet Myth
by Michael Parenti)
Như là dấu
hiệu quyền lực của Lạt ma, nghi lễ truyền thống sử
dụng các bộ phận cơ thể người chết: sáo được làm từ xương đùi người, bát
được làm từ hộp sọ, trống được làm từ da người. Sau cuộc cách
mạng, một tràng hạt được tìm thấy trong cung
điện của Đạt Lai Lạt Ma được làm từ 108 hộp
sọ khác nhau. Sau khi giải phóng, các nông nô khắp nơi
cho biết rằng các Lạt ma tham gia vào các nghi
thức hiến tế người sống - bao gồm cả chôn sống trẻ em nông
nô trong tu viện. Các nông nô cũng làm
chứng rằng ít nhất 21 người đã bị hiến tế bởi các nhà
sư năm 1948 với hy vọng ngăn chặn chiến
thắng của cuộc cách mạng CS.
(The true face of
the Dalai Lama, May 23, 2006)
Ở Tây
Tạng dưới sự cai trị của Đạt Lai
Lạt Ma, một buổi lễ kỷ niệm sự ra đời của Đạt
Lai Lạt Ma cần hiến tế 2 đầu người, ruột người, máu người và da người, theo ghi
chép lịch sử. Đến thăm bảo tàng Lhasa, nhà
báo Alain Jacob thấy "da khô và da thuộc của trẻ
em, nhiều chân tay người bị cắt cụt khác nhau, đã khô hoặc đã
lâu, và nhiều dụng cụ tra tấn đã từng sử dụng trong vài chục năm qua.
(Magazine Refuting
So-called Destruction Of Tibetan Culture China Society For Human Rights
Studies)
Sau chiến
tranh biên giới của Trung Quốc với Ấn
Độ vào năm 1962, CIA đã
làm việc chặt chẽ với các
cơ quan tình báo Ấn Độ trong việc đào tạo và cung
cấp các điệp viên vào Tây Tạng và trong việc thành lập các lực lượng đặc biệt của người
tị nạn Tây Tạng mà rốt
cục được gọi là lực lượng đặc nhiệm biên giới. Tình báo cũng hỗ trợ chính phủ lưu vong Đạt Lai Lạt Ma bằng cách cho tiền hằng năm $180.000 vào các quỹ ủy thác từ thiện của Đạt
Lai Lạt Ma cho đến năm 1967 và trợ
cấp các chương trình đào tạo cho
quan chức và điệp viên Tây Tạng ở Đại học Cornell. Họ cũng mua các
tác phẩm nghệ thuật Tây Tạng để trưng
bày tại nhà Tibet của chính phủ-lưu vong Tây Tạng ở New Delhi.
(Radio Free Asia
Tibetan BBS)
Đạt Lai Lạt Ma tổ
chức các lực lượng nổi loạn và nhiều lần âm
mưu bạo loạn ở Tây
Tạng. Ông ta đã cử các điệp viên bí mật và nhân
viên tình báo để thực
hiện các hoạt động khủng bố tại Tây
Tạng. Ông ta lan truyền tin đồn, vu khống và vạch ra các loại hoạt động ly khai khác nhau. Ông ta
đi lại như con thoi giữa các quốc
gia nước ngoài chỉ để quảng
cáo "Tây Tạng độc lập", cố gắng để quốc
tế hóa cái gọi là "Vấn đề Tây Tạng". Bằng cách
phân tích những gì Đạt Lai Lạt Ma đã làm trong
suốt 40 năm qua, chúng
tôi có thể thấy rằng ông ta
đã không làm gì để "phục
vụ người dân Tây Tạng", nhưng thay vào đó, ông ta
đã làm tất cả mọi thứ cố gắng để lấy
lại thiên đường bị mất của ông ta, nơi ông ta có thể tái nô dịch người dân Tây Tạng và tách
rời Tây Tạng với đất mẹ.
(Statement
by Foreign Affairs Committee of NPC On Dalai Lama’s Speech at EP general
Assembly 2004/06/16)
Ngày nay, chủ yếu là thông qua Quĩ Bảo trợ dân chủ -NED và các chi nhánh
khác có vẻ sạch sẽ hơn CIA, Quốc hội Mỹ
tiếp tục cung cấp hàng năm $2 triệu cho người Tibet ở Ấn Độ, cùng hàng triệu khác cho"hoạt động dân chủ" trong cộng đồng Tây Tạng lưu vong. Đạt Lai Lạt Ma cũng
nhận tiền từ George Soros, kẻ bây giờ điều hành Radio Free Europe/ Radio Liberty do CIA lập và các tổ chức khác.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét