PARIS – MỘT GHI CHÚ CHO KHÁCH DU LỊCH! P2

Versailles

Bạn chắc đã nghe nói về Versailles - di tích lịch sử và thắng cảnh du lịch nổi tiếng. Nhưng đến Versailles, bạn sẽ rất thất vọng! Trước hết, hãy sẵn sàng với 1 thực tế là để vào cung điện Versailles và vườn Versailles, bạn phải trả 1 khoản tiền riêng! Vườn Versailles thì trống rỗng, giản tiện và hoang vu không có sự sống! Còn cái đài phun nước Versailles thì không bao giờ hoạt động! Đến Versailles là bạn đã trả tiền chẳng để vì cái gì! Không chỉ là bạn – đám đông du khách vẫn phải trả 7 euro để vào 1 khu vườn hoang mà có đến 20 lối vào như thế - lối nào cũng phải móc ví! Mà lại chẳng có gì – đó là kiểu Pháp: lấy tiền, không phục vụ!

TV quái dị
      
Xem TV ở Pháp phải trả tiền. Chắc chắn có 1 vài kênh miễn phí, nhưng rất ít ỏi, chỉ khoảng 5 hoặc 6 kênh. Còn nội dung các kênh này thì chính xác là tạp nham, vớ vẩn. Hai kênh trong số này sẽ làm bạn tốn thì giờ để thấm nhuần mỗi điều rằng Sarkozy nhỏ bé hèn mọn là poodle của ông Bush, hay hiện thân của Napoleon! Một kênh khác sẽ nhét vào tai, đập vào mắt bạn thứ video âm nhạc kinh khủng đâu như xuất xứ ở Nigeria! Không ngạc nhiên, dân Nigeria đầy ắp ở Pháp, còn thứ hổ lốn này sẽ làm bạn phát ốm chỉ sau ít ngày!

Chẳng có gì để xem trên truyền hình Pháp – nó hoàn toàn vô bổ!
      
Điện thoại kinh khủng
      
Dịch vụ điện thoại ở Pháp kinh khủng! Trước hết, nó đắt 1 cách quá đáng so với các nước EU khác, mà lại không đạt tiêu chuẩn hay chất lượng! Chưa hết, nếu không có thẻ căn cước, bạn không thể nào mua một chiếc điện thoại di động! Còn khi mang điện thoại Pháp sang nước khác, nó bị từ chối chuyển vùng và vô dụng. Mạng di động ở Pháp thực sự là mỏ vàng! Không ở nơi nào, bạn phải trả nhiều tiền cho nó như ở Pháp! Cũng chỉ ở Pháp, nếu muốn nói gì qua điện thoại, thì nói nhanh lên, từng phút một sẽ đốt cháy túi tiền của bạn!

Quán cà phê Internet-wifi ở Pháp
      
Phí dịch vụ cà phê Internet ở Pháp là ngoài sức tưởng tượng! 10 phút lướt nét ở quán cà phê có giá 1,6 euro! Hơn nữa, các vị chủ quán có 1 logic rất xấu bụng, như thể họ cho rằng khách vào quán để lướt nét là chính, thưởng thức là phụ.
      
Thoát y ở Paris

Có rất nhiều câu lạc bộ thoát y ở Paris, nhưng chỉ 1 số ít là công khai, phần lớn chúng là đáng ngờ núp dưới những cái tên khác như quán rượu "Moulin Rouge". Vé vào cửa tối thiểu 10 euro, nhưng đó mới chỉ là khởi đầu của các ngón nghề móc túi bạn.


Sau khi trả 10 euro, bạn đừng mong sẽ thấy ngay gái cởi truồng! Chẳng có ai cởi với €10 cả. Đó chỉ là tiền chỗ ngồi. Nhưng sẽ nhanh thôi, thậm chí là cả khi bạn chưa kịp ngồi, bạn sẽ nghe thấy 1 giọng lơ lớ:

"Bro! đồng nghiệp! chào buổi tối! Đây là những lời mời chào khuân mẫu có sẵn của câu lạc bộ. Nhưng chưa có gì hết! Còn sau đó, mỗi tiết mục sẽ được đề nghị với giá ít nhất 15-20 euro!
      
Đồ uống bắt đầu được đem ra, bạn hãy cảnh giác với cái giá kinh khủng của nó. Điều này không giống ở Mỹ hay đâu đó khác, nơi bạn có thể gọi 1 ly bia giá phải chăng và ngồi nhâm nhi cả buổi tối, xem các cô nhà nghèo nhảy múa - còn đây là Paris!

Tại Paris, nó rất khác! Bạn thậm chí chẳng nhìn thấy menu, chỉ thấy hóa đơn thanh toán, thậm chí là 1 ly champagne gần 300 euro.
      
Gian lận trong các câu lạc bộ thoát y Paris rất phổ biến và chuyên nghiệp. Bạn sẽ chẳng bao giờ biết giá của nó sau khi đã uống. Bạn trả tiền vé, trả tiền mỗi tiết mục múa và trả tiền đồ uống… nếu quá đà, vài ngàn euro sẽ ra đi khỏi ví bạn! Và như mọi khi, chẳng có gì! Cũng đừng hy vọng có dịch vụ vui vẻ gì khác nơi này mà không bị móc túi.
      
Gái mại dâm, con nghiện và lưu manh
      
Pháp đầy ắp gái mại dâm, con nghiện và những kẻ lừa đảo tất cả thể loại và màu sắc! Thật khó tìm thấy một đất nước nào nhiều gái mại dâm, đồng tính, bệnh hoạn, con nghiện và lưu manh như ở đây! Gái mại dâm Paris thường tập trung trong các quán rượu hay câu lạc bộ, nhưng họ cũng tràn ra cả trên đường phố. Đủ mọi loại lứa tuổi mại dâm, có cả những con phố tập trung gái mại dâm dày đặc như 1 bầy động vật.

Nếu đi bộ trên Saint Denis, bạn sẽ nhìn thấy không chỉ 1 đám dơ dáy! C dân Paris gốc! Nhưng đám này thậm chí chẳng kiêng kỵ gì những chốn linh thiêng như nhà thờ! Gần các ga tàu điện ngầm Strasbourg-Saint Denis, bạn sẽ gặp các nhà thổ, các cửa hàng sex khắp nơi vây kín cả nhà thờ, còn gái mại dâm và dân đồng tính thì phơi ra dọc các tuyến phố mời  mọc khách hàng. Chỉ cần đi bộ 20 ph từ bảo tàng Louvre ra vào buổi chiều tối, bạn sẽ được mời chào không ít hơn cả chục lần, chẳng còn gì là kinh đô ánh sáng hoa lệ, văn minh!

Nếu bạn là khách du lịch, đám cô hồn có thể bám theo bạn và hỏi rằng: Can you speak English? Đó là câu ngoại ngữ duy nhất họ nói được trôi chảy. Đừng nói Yes! Vì bạn sẽ phải đối phó với các thể loại mời chào lừa lọc dài dằng dặc tiếp theo. Chỉ cần Yes! Bạn bỏ qua được trò lừa này, thì sẽ dính bẫy trò khác hay kẻ khác nhan nhản nơi đây. Đừng bao giờ mua những đồ lưu niệm, trang sức bằng vàng hay đá quý như vòng, nhẫn, kim cương do bọn cò mồi dẫn dắt – chúng giả tuyệt đối! Tốt hơn cả, đừng nói yes, đừng bao giờ dây dưa với bọn này.
  
Ở Paris, rất nhiều con nghiện, rất nhiều! Chủ yếu là ở sắc dân da đen châu Phi, Nigeria. Bọn này là cặn bã nước Pháp thực sự, chúng tập trung rất đông ở phía bắc Paris. Thực sự là 1 loại động vật trơ tráo, dơ dáy mang quốc tịch Pháp.


6 nhận xét:

  1. Tác giả nói thế này thì ngành du lịch của Pháp phá sản sao. Có thực sự tiêu cực thế không tác giả. Pháp đang trong hoàn cảnh khó khăn nên chúng ta cần thông cảm một cách sâu sắc

    Trả lờiXóa
  2. Em biết nhờ việc này hơi ngớ ngẩn nhưng chủ Blog có thể trả lời nốt câu hỏi của em ở bài post "Suy đồi tình dục ở Cộng hòa Weimar – Đức 18+" được không? Cho dù đã 3 tháng rồi nhưng đối với em vấn đề đó là vô cùng quan trọng và em luôn muốn lắng nghe những sự giải thích ở nhiều góc độ để hình thành câu trả lời đúng đắn nhất.

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta nói về nhân vật Satan trong văn học đi! Nó là con quỷ phá hoại loài người.
    Con quỷ này có động lực là thù hận trong những thập kỷ bị đày đọa khốn cùng ở Babilon. Thù hận được viết thành sách, sách thành giáo lý chính cống của họ.

    Tiến bộ xã hội, khkt luôn luôn là kẻ thù của kẻ thống trị, ko phân biệt TB hay CS bởi nó đe dọa địa vị của kẻ thống trị. Còn thống trị phương Tây hiện nay là bọn tài phiệt Do Thái. Vậy thì để đảm bảo địa vị thống trị, hãy phá hoại tiến bộ. Phá hoại đã diễn ra trên đủ loại hình, từ chiến tranh cho đến suy đồi tình dục. Sách lược là chia rẽ để dễ bề trị, chống lưng cho kẻ yếu để phá kẻ mạnh.

    Điều này vô căn cứ sao? Nếu cùng 1 kẻ xuất hiện lặp đi lặp lại cùng 1 kiểu trong tất cả các phá hoại... lại không phải là căn cứ!

    Trả lờiXóa
  4. Em chưa bao giờ nói là vô căn cứ.
    Trở lại vấn đề, nếu nhìn theo khía cạnh khác thì các nước thống trị phương Tây vẫn cần một trình độ phát triển nhất định để có đủ thế và lực mà đi đô hộ các nước nghèo nên họ ko thể phá hoại xã hội quá mạnh tay, em chỉ ko hiểu đâu là giới hạn.
    Nếu động lực ngàn năm qua của dân tộc Do Thái là thù hận thì em thấy chưa thỏa đáng, vươn lên vị trí thống trị thế giới đương nhiên chưa bao giờ là chuyện dễ dàng, nó cần một động lực phù hợp

    Trả lờiXóa
  5. Kinh doanh du lịch ở quốc gia nào cũng có những điều bất cập. Một quốc gia mà có quá nhiều sự hoàn hảo trong dịch vụ du lịch thì có lẽ người dân không được hưởng quá nhiều dịch vụ đó

    Trả lờiXóa
  6. Paris nổi tiếng đắt đỏ mà bác. Tệ nạn thì do bọn vô công dồi nghề mà ra thôi . Biết là thế nhưng để giải quyết được cũng khó . Cho em hỏi nhỏ có phải bác ssx không thế

    Trả lờiXóa

Vấn đề gia đình, trong phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc

 Cuối năm 2021, trong Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, nêu bật tình hình, các hiện t...