Đừng ngăn chúng tôi nhường cho Nga!

Nông dân nổi dậy chống binh lính Ukraina và muốn được làm tù binh Nga.

Cuộc chiến chống xe tăng quân nhà!



Donetsk đang sôi lên – trên các mũi tấn công. Maidanchính phủnước cộng hòa. Người ta tuyên bố - quả quyết. Và chỉ đạo.

- Chỉ có một dúm người một lần nữa lại quyết định tất cả, như đã từng ở Maidan Kiev? – Tôi quan tâm đến các nhà hoạt động – Vùng sâu vùng sa có thể chống lại?

- Vâng? Và khi nông dân vượt qua biên giới – đi đến nhường cho người Nga?

- Không thể là…

Nói là có thể. Làng  Kovsky chỉ cách biên giới có cây số. Nói là, họ đã đuổi quân đội Ukraina bằng những cái đá. Và đó là điều bình thường. Bởi vì họ đến vùng nổi loạn.

- Vâng, vấn đề đã xảy ra với chúng ta – biên tập viên tờ báo “Rodnoe Priazovye” Novazovsk Sergey Shvedko lắc đầu - Cư dân địa phương đã từ lâu chiến đấu chống quân đội Ukraina. Nói chính xác hơn… họ phong tỏa – không cho phép xe tăng tiến ra biên giới.

Trong làng có đội tuần tra. Chỉ một chút trông thấy BTR là báo động ầm ĩ cho dân làng đổ ra kêu la thất thanh: Xe tăng đến! Báo động, bọn chúng đến!

Đầu tiên, rất nhịp nhàng, theo kế hoạch chiến thuật là cánh phụ nữ kéo ra. Dắt díu theo cả trẻ con trong tay (ai mà chả có con chứ – cần phải lập gia đình chứ, làm lính ai chả nghĩ thế). Họ chạy trước mũi xe tăng. Thật rắc rối, trẻ con khóc. Binh lính Ukraina có thói quen trợn mắt: Một lần mọi lối đi bị chặn. Họ biết điều gì tiếp theo: cánh đàn ông cầm cưa chạy ra – họ sẽ đốn cây đổ ngang ra đường. Rồi ngồi hút thuốc, chờ cho chỉ huy ra lệnh rút lui. Tất cả luôn xảy ra như thế.

- Cho đến giờ đang là lúc náo động chiến dịch "chặn các cây cầu" – vứt lung tung cả đống đá (kẹo Shvedko) – Nông dân chặn các cây cầu bằng máy kéo để không phương tiện nào đi qua được đến biên giới.

- Nhưng tại sao? Hãy xem

Vị biên tập ngạc nhiên. Dường như là người ta không biết đến thực tại địa phương. Đúc kết đúng trong một câu: “Đừng ngăn chúng tôi nhường cho Nga! Đừng gây khiêu khích trên biên giới!". Và sự nóng nảy hăng hái như thế không có ở tuần đầu tiên. Dân làng nổi loạn Kovsky đã đứng ngoài cuộc suốt khi đó. Rồi bỗng có tin: “quân bổ xung” vào làng, trong số đó có bọn Ukro miền Tây. Dân làng kinh hãi.

Chặn bắt xe tăng!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vấn đề gia đình, trong phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc

 Cuối năm 2021, trong Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, nêu bật tình hình, các hiện t...