Tình yêu nước của Chúa Jesus - Phần 1: Ôn cố tri tân (2016)

Tình yêu nước của Chúa Jesus (2016) - bộ phim tài liệu ngắn được thực hiện bởi một bạn thanh niên sinh năm 1996, vì lòng căm phẫn tột độ khi nhìn những kẻ phản động thuộc các tổ chức như Việt Tân, No-U ...dụ dỗ, mua chuộc, kích động đồng bào giáo dân chống lại Tổ Quốc, mà vụ bạo loạn vừa qua ở Quảng Bình là đặc biệt nghiêm trọng. Hôm nay, mình xin giới thiệu trước Phần 1: Ôn cố tri tân.
 
Mở đầu, bộ phim giúp chúng ta "ôn cố tri tân", nghĩ về chuyện xưa để hiểu biết những điều ở hiện tại. Bộ phim đưa chúng ta trở về thời kỳ những năm giữa thế kỷ XX, khi giặc Pháp quyết tâm cướp nước ta một lần nữa. Chúng nhảy dù vào Phát Diệm, đập phá nhà thờ, hành hạ cha cố, hãm hiếp bà phước, giết hại, cướp bóc, hãm hiếp đồng bào thờ phụng Chúa... Trước sự tàn ác của giặc Pháp, hàng vạn đồng bào Công Giáo đã giương cao ngọn cờ KÍNH CHÚA YÊU NƯỚC, đã kề vai sát cánh cùng triệu triệu đồng bào, chiến đấu quên mình trong cuộc trường chinh vệ quốc oai hùng thần thánh. Đã có những thanh niên Công Giáo nằm lại nơi chiến trường, khi viên đạn xâm lăng của quân thù găm vào ngực trái. Họ đã hi sinh để trở thành anh hùng dân tộc, máu của họ đã đổ đi để dòng sông hoà bình tuôn chảy khắp mọi miền Tổ Quốc!
 
Kế đến, bộ phim điểm qua một vài nét chính của thánh kinh Tân Ước bằng trích đoạn một bài giảng trong một nhà thờ ở giáo xứ Nam Lạng (Nam Định) năm 2009. Từ đó chứng minh được rằng mọi hành vi kích động giáo dân biểu tình bạo loạn phá hoại cuộc sống yên bình của người dân, gây hỗn loạn mất an ninh trật tự, đều là những việc làm báng bổ Thiên Chúa, hoàn toàn trái với những lời dạy nhân từ hoà ái yêu thương của Chúa Jesus.
 
Mong mọi người hãy chia sẻ rộng rãi Phần 1 của bộ phim này, để đập tan những luận điệu xuyên tạc mà thế lực thù địch, những kẻ u ám, những kẻ “thiếu tử tế”, đang ngày đêm tiêm nhiễm vào tâm hồn vào suy nghĩ của những đồng bào thờ phụng Chúa!
 
“Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Sông có thể cạn núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi” – Vì lời căn dặn này của Hồ chủ tịch vĩ đại kính yêu, chúng ta hãy cùng nhau làm một điều gì đó để bảo vệ tinh thần KÍNH CHÚA YÊU NƯỚC cho những đồng bào thờ phụng Chúa, vì họ cũng là đồng bào, cũng là con của Cha Lạc Long Quân, cũng là con của Mẹ Âu Cơ như chúng ta, tất cả chúng ta là anh em một nhà, ngôi nhà TỔ QUỐC!




2 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Dạ con cảm ơn bác ạ. Nếu có thể, bác chia sẻ với các bác các cô đồng đội, các anh em DLV được thì thật hay biết mấy ạ. Biết đâu có thể thức tỉnh được đồng bào Công Giáo nào đó đang bị quạ đen lừa bịp?

      Xóa

Vấn đề gia đình, trong phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc

 Cuối năm 2021, trong Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng, nêu bật tình hình, các hiện t...